Mẹ đảm Đồng Nai được chồng tặng nhà vườn 720m2, đẹp như khu du lịch

Thứ ba - 05/04/2022 11:36

Mẹ đảm Đồng Nai được chồng tặng nhà vườn 720m2, đẹp như khu du lịch

Khu vườn của chị Tưởng có non nước hữu tình, đầy ắp hoa, rau và cây ăn trái.

Căn nhà vườn của chị Dương Tưởng (Đồng Nai) nhận được sự chú ý của cộng đồng mạng vì diện tích "khủng" và cách bày trí đẹp mắt. Toàn cảnh khu vườn giống như một khu du lịch thu nhỏ với cây xanh, hồ cá, tiểu cảnh,... vô cùng yên bình và nên thơ.  

Góc nhà vườn đẹp mỹ mãn, nên thơ và thanh bình.

Món quà chồng tặng vợ nhân 10 năm ngày cưới 

Chị Tưởng cho biết bản thân có sở thích trồng hoa và làm vườn từ lâu, nhưng vì ở chung cư nên không có đủ diện tích, chỉ có thể trồng được vài chậu hoa nhỏ trên ban công. Thương vợ, ông xã chị Tưởng quyết định dành tặng món quà đặc biệt nhân kỷ niệm 10 năm ngày cưới - một mảnh vườn rộng 720m2, cách nhà ở hiện tại khoảng 10 cây số, nằm ở huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai).

Hiện trạng ban đầu của khu vườn là một mảnh đất rộng lớn, um tùm cỏ cây nhưng chưa được quy hoạch.

Sau khi mua đất, vợ chồng chị cùng lên ý tưởng thiết kế và xây dựng vườn. Ông xã chị vốn là kỹ sư xây dựng nên quá trình thi công diễn ra vô cùng thuận lợi. Nhà vườn được khởi công từ tháng 8/2020, hoàn thành và đưa vào sử dụng vào tháng 12/2020 với tổng kinh phí xây dựng khoảng 1,6 tỷ đồng. Đến nay, chị Tưởng đã có 15 tháng gắn bó với khu vườn mới, chăm chút nó thành khu nghỉ dưỡng đẹp mỹ mãn.

Mẹ đảm Đồng Nai gặp không ít thử thách. Chị tâm sự: "Thời gian đầu làm vườn, mình cũng gặp một số khó khăn. Trồng cây ở ban công nhỏ dễ chăm sóc và kiểm soát hơn. Vườn diện tích lớn lại khác, đòi hỏi nhiều thời gian và công sức tỉ mỉ. Vườn lại cách chỗ ở 10 cây số nên việc đi lại, thăm nom khá vất vả".

Vợ chồng chị Tưởng cùng thiết kế và xây dựng, cải tạo mảnh đất hoang sơ ban đầu thành khu vườn mơ ước.

Dù vậy tình yêu lớn dành cho vườn giúp chị Tưởng quên hết khó khăn. Chị ngày càng đam mê công việc trồng trọt và hoà mình vào thiên nhiên. Vườn cách nhà chục cây số, ban đầu chị dự đính chỉ cuối tuần mới về vườn chăm cây và nghỉ ngơi. Hiện tại, chị ghé vườn 3,4 lần/tuần. Nhiều hôm 7 - 8 giờ tối vẫn kêu chồng chở lên ngắm vườn một chút rồi mới về nhà ngủ. 

Khu vườn 720m2 non nước hữu tình

Vườn nhà chị Tưởng rộng 720m2, được phân thành khu vực trồng hoa, khu trồng rau sạch và khu trồng cây ăn trái. Hiện tại vườn đang trồng một số loại rau ăn như cà chua, cà tím, bắp cải, su hào và một số loại rau gia vị khác, cây ăn trái thì có cam, bưởi, dừa, vú sữa, khế, đu đủ,... Cây nào cây nấy xanh tốt, sai trĩu quả. Ngoài ra còn có hồ nuôi cá Koi khoảng 30m2, ao trồng hoa súng, một căn nhà nhỏ để gia đình nghỉ ngơi. Tất cả đều được thiết kế hài hoà, tối đa hoá không gian xanh và tạo cảm giác làng quê thanh bình.

View vườn nhìn từ trong nhà, có hồ nước, ao hoa súng phía xa xa, các ô trồng rau củ được ngăn cách bởi lối đi nhỏ.

\

Cầu nhỏ bắc vào nhà.

Hồ cá Koi nằm giữa vườn cây xanh mát.

Ao hoa súng.

Mỗi góc vườn đều được chăm chút và trang trí tỉ mỉ.

"Thời gian đầu làm vườn, nhiều người nói chắc chỉ thích được vài tháng đầu, rồi chán ngay. Ấy mà và kết quả là sau 15 tháng làm nông dân, mình không những không chán mà càng ngày càng mê, thậm chí là nghiện luôn", chị Tưởng chia sẻ. 

Giàn cây leo lủng lẳng.

Những luống rau xanh được phân ô ngăn nắp.

Gia đình chị Tưởng thu hoạch đủ loại rau trái từ vườn.

Khu vườn không chỉ cung cấp thực phẩm sạch cho gia đình chị Tưởng mà còn là nơi gia đình nghỉ ngơi và thư giãn mỗi cuối tuần. Có vườn, gia đình chị chẳng cần đi đâu xa vì các con đã có không gian vui chơi rộng lớn, hoà minh vào thiên nhiên và cùng bố mẹ.

Gia đình chị Tưởng thường đến vườn nghỉ ngơi, ngắm cảnh.

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/me-dam-dong-nai-duoc-chong-tang-nha-vuon-720m2-dep...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/me-dam-dong-nai-duoc-chong-tang-nha-vuon-720m2-dep-nhu-khu-du-lich-d305962.html

Mẹ đảm Hà Giang làm vườn phố 300m2: Tốn kém, vất vả nhưng thành quả tuyệt vời
Khu vườn nhà chị Phương Thảo xinh xắn như một bức tranh, ngập tràn rau trái suốt 4 mùa.
Bấm xem >>

Nhà - Vườn

Theo Huyền Đỗ (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây