Mẹ Việt trồng rau từ mảnh vườn cỏ lụt ngang người, giờ ăn không hết còn mang đi cho

Thứ ba - 04/05/2021 10:07

Mẹ Việt trồng rau từ mảnh vườn cỏ lụt ngang người, giờ ăn không hết còn mang đi cho

Sau mỗi vụ thu hoạch, rau quá nhiều không ăn hết, chị Hiền lại đem đi cho, thậm chí năn nỉ bạn bè ăn giùm.  

Dù rất bận rộn nhưng chị Thúy Hiền (đang sống ở Úc) vẫn dành tình yêu đặc biệt cho vườn rau. Chị từng  tâm sự, bản thân nghiện cảm giác nhìn từng cây rau lớn lên, nên ngoài đi làm và thời gian tập luyện thể dục thì chị có thể quanh quẩn trong vườn hầu hết thời gian còn lại.

Chị cho hay, trước đây mảnh vườn toàn là cỏ dày lụt ngang người, phải mất nhiều công cắt cỏ, cuốc đất nhặt hết rễ cỏ rồi mới mua thêm đất ngoài đổ vào. Chị cải tạo mất rất nhiều thời gian và công sức mới bắt đầu trồng được rau nhưng sau giai đoạn đó thì mọi thứ cũng đơn giản.

Những quả bí đỏ già được chị cất đi, quả non thì xào xơ qua ăn liền bữa tối.

Dưa hấu trồng tuy nhỏ nhưng ngọt.

Nói về quá trình làm đất, chị cho biết, bản thân thường làm đất đơn giản lắm, đất đổ vào nếu là loại đất mua giá ổn một chút sẽ có cả phân, người trồng chỉ cần xuống hạt hoặc cây con luôn. Trong quá trình phát triển, chị chỉ bón phân gà hoặc phân bò, quan sát cây cảm thấy chúng cần thêm dinh dưỡng thì bón.

“Vì rau trồng phục vụ gia đình ăn là chính nên càng hạn chế phân bón càng tốt và cũng chẳng cần đẹp mã lắm, cứ đọc giai đoạn nào bón gì bón gì theo mấy trang hướng dẫn mệt không nhớ nổi. Ấy vậy nhưng nó lại chẳng hay sâu bệnh gì cả, và lên rất tốt tươi” – chị Hiền nói.

Được mùa cà chua.

Quá trình chăm sóc, để tiết kiệm nước máy, mỗi ngày chị Hiền tự tay xách từng xô nước mưa. Với chị làm như vậy vừa rèn cơ thể khỏe mạnh vừa chăm sóc tốt cho vườn rau.

Nhớ lại thời gian đầu làm vườn, do chưa có nhiều kinh nghiệm làm vườn nên chị Hiền một phần tìm kiếm cách trồng trên mạng và xe hướng dẫn trên bao bì. Chưa kể, lúc mới bắt tay vào gieo hạt chị liên tục phải gieo đi gieo lại do bị rất nhiều chim bay xuống bới tung. Chị làm đủ cách để đuổi, cuối cùng buông xuôi.

Ngô ngọt được chị hả hạt theo khoảng cách, cây con nở chăm tưới nước là có ăn.

Rau mang cho bạn bè được chị gói rất cẩn thận.

Chị bảo: “Tính ra thì chim ở đấy trước mình mà, mình không có quyền gì để đuổi chim nên sẽ chia sẻ thức ăn cùng chúng, thế rồi hạt nở đẹp tươi, hoa hoét bung xoè, khi thu hoạch ném ra vườn vài cái hoa đầy hạt chia cho bọn chúng”.

Sau mỗi vụ thu hoạch, vì hái được quá nhiều và không ăn hết, để khỏi nghĩ cất đâu thì chị đem đi cho, thấy cái niềm vui của sẻ chia. Thậm chí, chị còn phải năn nỉ bạn bè ăn giùm. Chị cho biết, từ ngày trồng được rau, chị chỉ phải mua cá, trứng, tôm, thịt. Với các loại rau tự trồng trong vườn nhà, chị chế biến thành nhiều kiểu, song chủ yếu vẫn là luộc, hấp, nướng hoặc xào với dầu olive.

Hầu hết các loại cây trái trong vườn được chị Hiền trồng đều rất tốt tươi.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/me-viet-trong-rau-tu-manh-vuon-co-lut-ngang-nguoi-gio...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/me-viet-trong-rau-tu-manh-vuon-co-lut-ngang-nguoi-gio-an-khong-het-con-mang-di-cho-d273479.html

Mỗi cuối tuần, mẹ Ninh Bình rời nhà to giữa phố, về sống ở nơi giữa thung lũng
Từ khi có căn nhà ở quê, chị Hường thấy mình đang được sống một cách thực sự, sống với chính cảm xúc của mình, với những mầu nhiệm của thiên nhiên.
Bấm xem >>
Theo Bình An (Ảnh: NVCC) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây