Mẹ 8X Hà Nội chỉ cách cắm hoa tươi đón Tết đẹp ngất ngây, khó rời mắt

Thứ bảy - 02/02/2019 21:02

Mẹ 8X Hà Nội chỉ cách cắm hoa tươi đón Tết đẹp ngất ngây, khó rời mắt

Chị Nha Trang không bỏ qua một không gian nhỏ nào trong nhà, chỉ cần có thể cắm hoặc trồng hoa là chị mua ngay về để thiết kế sao cho đẹp mắt, chưng Tết "chơi chơi".

Là người con Hà Nội, từ nhỏ chị Nha Trang (sinh năm 1982) được nuôi dưỡng niềm đam mê hoa cỏ từ thủa mới lọt lòng vì ba chị trồng rất nhiều hoa, cây cảnh quanh nhà. Chị còn nhớ, có suốt những năm tháng còn con gái, cuối tuần nào chị cũng đưa mẹ đi ăn sáng, rồi ghé hàng hoa quen thuộc. Bởi với chị, hoa tại cửa hàng đó lúc nào cũng tươi và rẻ hơn nhiều so với nhà khác.

Chị Nha Trang bắt đầu chơi hoa Tết từ trước đó cả 1 tháng.

Thành ra, mùa nào thức nấy, đến tận bây giờ chị vẫn giữ thói quen ghé mua hoa theo sở thích về làm đẹp cho căn nhà của mình.

Không học theo trường lớp nào bài bản, chị Trang lên mạng xã hội học hỏi kinh nghiệm từ người đi trước, những người cắm hoa đẹp trong các hội nhóm rồi cóp nhặt cho mình, dần dần “lên tay” lúc nào chẳng hay.

Ngày thường đã thế, những ngày cận Tết lại càng là thời điểm tốt để chị phô diễn hết khả năng của mình, và cũng là khi “có cớ” để trang trí hoa, cây cảnh trong nhà nhiều hơn. Từ ngoài vào trong, từ bàn làm việc, tới bàn uống nước, ban công… chẳng thế mà hoa ngập lối.

Mỗi ngày chị lại đổi một loại hoa khác nhau để căn nhà thêm tươi mới.

“Nhà mình thích đào phai nên từ trước tết đã chơi 2 cành: Một cành dáng huyền, đến cành cao bây giờ. Mình định ngày 29 sẽ mua cành khác và 1 loạt hoa cắm tươi nữa”, chị nói thêm.

Ngoài đào, chị Trang mua thêm rất nhiều loại hoa khác nhau cắm xen kẽ, cứ hoa này tàn, chị lại thay hoa mới hoặc mua thêm khi thấy thích.

“Cây trà my màu hồng phớt thơm lắm, chưng trong nhà ngày tết có phong thuỷ rất tốt mang đến sự viên mãn, phú quý, tài lộc cho gia chủ… mình mua với giá 1,2 triệu”, chị Trang kể.

Đến nay, nhà chị đã đổi tới cành đào thứ 3.

Lọ hoa thanh liễu 3 màu cơ bản: Tím, vàng và trắng được chị nhập từ nước ngoài về có giá 220 nghìn/1 bó. Chị nói, chị thích ở loại hoa này không phải ở vẻ ngoài, mà là khả năng “sống sót” của nó có thể lên tới 2 tháng, tha hồ chơi Tết từ sớm, tới tận tháng Giêng.

Bên cạnh, chị đặt thêm một chậu cúc pháo hoa nở tưng bừng và một vài bó phi yến màu tím thơm nức mũi. Đặc biệt, chị còn chọn thêm hoa mao lương - một loại hoa khá giống hoa hồng có giá chỉ 90 nghìn/1 bó. Và không thể thiếu những loại hoa Tết đặc trưng như thược dược, violet, layon, hồng…

Các loại hoa được lựa chọn cầu kì, phù hợp với lọ.

Để hoa tươi lâu, chị tiết lộ, các mẹ nên thay nước cho hoa hằng ngày, khi cắm nhớ vặt bỏ lá dưới và pha thêm 1 chút B1 (hoặc mua túi chống thối) để hoa không bị úng, nở căng xòe, đẹp mắt.

Thời tiết ấm thuận lợi cũng là một điểm cộng nữa trong mùa Tết này, vì thế, để hoa trong nhà chị em nên mở hé cửa đón nắng vào nhà, vừa làm không gian thêm thoáng, lại tốt hơn cho các chậu hoa.

Từ cúc, hồng, tới thanh liễu... đều lần lượt được chị "tậu về".

“Ngoài đam mê cắm hoa, mình còn thích sưu tập lọ bình cắm. Mỗi loại lại cắm 1 kiểu lọ khác nhau, phù hợp với màu sắc, kiểu dáng hoa. Bởi vậy, chị em yêu hoa thường đùa nhau rằng, từ ngày cắm hoa tới giờ, mua váy áo bản thân thì tiếc mà mua hoa, mua lọ thì không”, bà mẹ 8X hài hước nói thêm.

Chị Trang không ngại mang hẳn một cây hoa hồng vào trong nhà.

Phía ngoài ban công, qua bàn tay chăm sóc của chị cũng rực rỡ không kém phần.

Mẹ Hà Nội gợi ý những cách cắm hoa mùa thu đẹp nhất khiến ngàn chị em mê mẩn
Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10, ngoài nấu những món ngon cho gia đình, chị em có thể trổ tài cắm hoa để bàn bày nhà cho ngày kỉ niệm thêm ý nghĩa.
Bấm xem >>
Theo Lê Lê - Ảnh NVCC (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây