Mẫu tranh thêu chữ thập treo trong nhà rước tài lộc quanh năm

Thứ tư - 20/03/2019 15:36

Mẫu tranh thêu chữ thập treo trong nhà rước tài lộc quanh năm

Những mẫu tranh thêu chữ thập ngụ ý gọi tài lộc giúp mang lại may mắn cho gia chủ khi treo phòng khách, phòng làm việc và là món đồ trang trí nổi bật cho cả ngôi nhà.

Lựa chọn những mẫu tranh thêu chữ thập vượng phong thủy may mắn, phúc lộc lọ, quanh năm buôn bán làm ăn tốt phất lên như diều gặp gió. Đồng thời bức tranh thêu cũng là điểm nhấn trang trí nội thất cực kỳ bắt mắt.

1. Tranh thêu tứ quý

Nhắc đến tranh thêu chữ thập thì nổi tiếng và được nhiều người ưa chuộng nhất là bộ tranh thêu tứ quý. Bức tranh này có ý nghĩa rất tốt về mặt phong thủy, tượng trưng cho 4 ước vọng lớn nhất của mỗi người.

Tranh thêu Tứ quý: Đào - lan - trúc - cúc thuộc dòng tranh tứ bình, tượng trưng cho quan niệm giàu sang phú quý, sức sống mạnh mẽ, chính nhân quân tử, may mắn tài lộc.

Tranh thêu chữ thập Tứ bình là bộ quà tặng ý nghĩa dành cho người thân.

2. Tranh thêu Ngư vọng kim tiên

Dòng tranh thêu chữ thập Ngư lộc vọng tiên ý ở đây là tài lộc của cải dư dả, được sống trong giàu sang phú quý. Ngư là cá, cá chép có ý nghĩa tốt đẹp trong phong thủy còn Kim tiên tức vàng bạc châu báu được trời ban.

“Bát ngư vọng liên đài’’ thành ý no đủ, cuộc sống sung túc, luôn được che chở trong mọi công việc.

Cửu ngư quần hội được treo ở phòng khách cũng nằm trong mẫu tranh thêu nổi tiếng này.

3. Hoa khai phú quý

Tranh thêu chữ thập Hoa khai phú quý là chủ đề mà được các quý cô quý bà cực kỳ ưa chuộng. Hoa khai phú quý hay còn gọi là hoa mẫu đơn, thể hiện cho phụ nữ có quyền lực, giàu có, uy quyền cấp cao. Có cuộc sống trong ngọc ngà mà ai cũng mơ ước.

Loài hoa có ý nghĩa vương giả trong phong thủy. Tranh thêu về loài hoa này thường rất tỉ mỉ và công phu.

Tranh thêu đẹp được treo tại các vị trí như phòng khách hay phòng làm việc, phòng riêng.

4. Tranh thêu chữ thập Bát mã truy phong

Uy lực của những con ngựa chiến dũng mãnh, cơ bắp cuồn cuộn phi nhanh như gió, vượt mọi vật cản khó khăn để đạt được thành công. Mẫu tranh này đặc biệt được gia chủ là nam giới tuổi ngựa sưu tầm để treo trong phòng khách hoặc phòng riêng.

Tranh thêu Bát mã truy phong ngụ ý vươn lên với ý chí kiên cường, không đơn độc có người nâng đỡ, quý nhân phù trợ, làm gì cũng trong thế thắng.

Thân là “bậc trượng phu” không ngại xông pha, không ngại khó ngại khổ. Tranh thích hợp khi treo phòng làm việc, phòng khách.

5. Tranh thêu Đại khổng tước

Loài chim quý khổng tước (chim công) thường được vua chúa thời phong kiến nuôi làm cảnh. Tranh thêu chữ thập Đại khổng tước tượng trưng cho sự thanh cao quyền quý, không vướng bận bụi trần. Biểu tượng của công danh thành đạt, thăng quan tiến chức.

Chim công với hoa phú quý trong bức tranh thêu treo tường có tính phong thủy cực thịnh vượng cho gia chủ khi treo ngay tại phòng khách.

Ngoài ra, biểu tượng song tước cũng chính là thể hiện cuộc sống vợ chồng chung thủy hạnh phúc viên mãn, con cháu đầy đàn.

Tranh thêu đại khổng tước treo cỡ lớn treo tại phòng khách, chào đón khách đến nhà, thể hiện sự hiếu khách của gia chủ.

6. Tranh thêu chữ thập tùng - trúc

Cây tùng và cây trúc là 2 loại cây thường xuất hiện nhất trong các bộ tranh thêu chữ thập.

Cây tùng cao lớn, xanh tốt quanh năm, tuổi thọ lên đến hàng trăm năm tuổi tượng trưng cho sự trường thọ, bách niên giai lão, để thọ cho con cháu.

Phòng khách hoặc phòng làm việc treo tranh thêu chữ thập này rất hợp lý. Cũng là gợi ý làm quà tặng độc đáo.

7. Tranh thêu linh vật

Tranh thêu chữ thập các linh vật theo tuổi gia chủ, hay những loài vật có ý nghĩa phong thủy tốt thường được treo trong nhà với mong muốn mang lại may mắn, sức khỏe.

Gà trống với mào đỏ chót ví như quan lớn, chiếc mũ giống với chiếc mào, áo quan sặc sỡ chính là bộ lông của gà trống. Treo tranh thêu gà trống ngụ ý tốt dành cho gia chủ muốn thăng quan tiến chức, công danh tấn tới.

Hổ là biểu trưng cho sự uy quyền, sức mạnh bá chủ chấn danh sơn hà. Tranh thêu con hổ được các gia chủ có cá tính mạnh treo ngay tại phòng khách hoặc phòng riêng.

Biểu tượng của quyền lực tối thượng, sự trường sinh, làm mưa làm gió, ban phát sự sống tiêu diệt cái ác.

Đại bàng mệnh danh là “chúa tể bầu trời” cai quản khắp chim muông. Treo tranh thêu chữ thập đại bàng trong nhà như chấn hưng gia thất, quyền lực song hành.

Treo tranh thêu chữ thập góp phần trang trí cho ngôi nhà thêm sống động, tô điểm cho căn phòng thêm màu sắc, làm đẹp không gian sống đồng thời có phong thủy tốt đại cát đại lợi cho gia chủ. Rất đáng để thử! 

Mẫu nội thất phòng ngủ đẹp có thiết kế vạn người mê
Những mẫu phòng ngủ đẹp có nội thất tiện nghi, thiết kế hiện đại phù hợp với các kiểu nhà ống, chung cư hay biệt thự, nhà cấp 4 dễ thi công đang được...
Bấm xem >>

Theo Quất Quất (T/h) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây