Mát tay trồng ớt nửa tỷ 1kg: Lý Hải có cả vườn, Quốc Thuận mỗi ngày được 10 trái

Thứ ba - 29/03/2022 16:20

Mát tay trồng ớt nửa tỷ 1kg: Lý Hải có cả vườn, Quốc Thuận mỗi ngày được 10 trái

Kích thước của giống ớt có nguồn gốc từ phía bắc Peru này chỉ to ngang hạt đậu.

Ớt Peru (hay còn gọi là Aji Charapita) được mệnh danh là gia vị đắt nhất thế giới và ít được trồng đại trà nên càng trở nên quý, hiếm.

Nông sản này được nhiều nhà hàng cao cấp và giới nhà giàu ở một vài nơi trên thế giới săn đón. Tại một số quốc gia, giá của loại ớt này được bán cho các nhà hàng cao cấp tới 25.000 USD (khoảng 560 triệu đồng) một kg. Thậm chí, có thời điểm giá bán ớt Aji Charapita lên tới 35.000 USD (hơn 800 triệu đồng).

Song, không phải tự dưng mà ớt Peru đắt đỏ đến vậy, được biết hương vị cay nồng độc đáo của nó khiến các đầu bếp khách sạn 5 sao cũng phải mê mẩn, thường xuyên sử dụng cho việc chế biến các món ăn. Nói đâu xa, ngay trong Vbiz cũng có vô số nghệ sĩ yêu thích giống ớt đắt đỏ này.

Kích thước của giống ớt có nguồn gốc từ phía bắc Peru này chỉ to ngang hạt đậu. Loại ớt này có thể dùng để ăn sống hoặc được giã nhỏ thành dạng bột để làm gia vị cho món ăn. Khi ăn sống, ớt Aji Charapita có vị hoa quả tươi ngon giúp món salad hoặc các loại sốt có hương vị mới lạ hơn hẳn.

Những sao Việt như Trịnh Tú Trung, Lý Hải, Quốc Thuận, Anh Tài... đều trồng ớt có giá hơn nửa tỷ đồng/kg này. Tuy có thể tự trồng nhưng ăn vào vẫn cảm giác rất "khác lạ". 

Trịnh Tú Trung

Còn nhớ Tết năm 2021 diễn viên Trịnh Tú Trung được một người anh tặng cho cây ớt đắt nhất thế giới. Sau đó nam diễn viên đã thay đất mới có trộn nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho cây và tưới cách ngày với lượng nước vừa đủ.

Do trồng tách biệt với các loại cây khác trong vườn nhà nên cây ớt chưa đối mặt với vấn đề sâu bệnh. Khi nếm thử ớt Peru, anh chia sẻ: "Ớt có vị hăng, cay hơn ớt thường và dư vị rất sâu dù quả cực nhỏ".

Với số ớt chín không kịp ăn, anh đem biếu bạn bè, người thân, còn những trái già đem nhân giống thử với hy vọng có cây mới để lại mang đi làm quà tặng cho mọi người.

Anh Tài

Gia nhập hội nhóm sao Việt mê ớt nửa tỷ đồng/kg, nam diễn viên Anh Tài cũng hào hứng khoe clip vun trồng với người hâm mộ. Chia sẻ về giống ớt này, Anh Tài nói: "Nghe đồn cây ớt này hàng tỷ bạc 1 cây, ăn 1 trái là tới bồng lai tiên cảnh, nhậu ngàn ly không say, trăm trận trăm thắng, trường sinh bất tử luôn! 500 triệu đồng/1kg, bứt ăn hơi xót ruột nha quý vị ơi!".

Anh mua thêm phân để bón cho cây. Do cây ưa nước nên nam diễn viên cũng chăm tưới thường xuyên mỗi ngày. "Tôi để cây ra chỗ có sương, có nắng để trái ớt sẽ đẹp hơn không bị nhăn. Ớt này tuy nhỏ như ớt kiểng nhưng độ cay 'vô đối'. Tôi vốn là người ăn cay tốt nhưng khi ăn thử thì chảy cả nước mắt", anh nói.

Lý Hải

Đạo diễn Lý Hải cũng được bạn tặng ớt Peru và sau khi thưởng thức, anh thử ươm trồng tại trang trại. Nam đạo diễn đã trồng được khoảng 14 cây ớt con. 

Chia sẻ với người hâm mộ, nam ca sĩ cho biết: "Khí hậu mát lạnh ở Lâm Đồng phù hợp trồng nhiều loại cây trái. Tôi và bà xã quyết định trồng loại ớt này và thấy cây thích nghi, phát triển tốt. Chúng tôi hay nói đùa nếu thành công, cả gia đình sẽ thành "đại gia ớt".

Đáng nói, chỉ sau 3 tháng vun trồng, nam ca sĩ đã thu hoạch được lượng ớt khủng, không chỉ đủ dùng cho bữa ăn hằng ngày mà còn có thể đem đi biếu tặng bạn bè thân thiết. Khi nếm ớt đắt giá nhất hành tinh, Lý Hải cho biết ớt tuy bé nhưng mùi rất thơm, khiến người ta khó cưỡng lại kể cả khi không thích ăn ớt, cực kỳ cay dù quả nhỏ.

Quốc Thuận

Người bạn của diễn viên Quốc Thuận biết anh rất thích ăn ớt nên đã tặng cây ớt quý. Khi biết giá trị thực của cây sau khi đọc báo, diễn viên Quốc Thuận rất bất ngờ. Cây ớt hiện được anh đem trồng trên sân thượng và đặt ở chỗ mát vì cây không chịu được nhiều nắng, dễ héo.

"Tôi luôn tưới gốc hoặc phun sương lên lá, tránh tưới đẫm gây úng rễ. Hàng ngày đều thu được khoảng 10 trái ớt chín cây, ăn rất đã mà không gây đau bao tử. Do ớt chín nhiều nên những ngày Tết, ngoài kẹo bánh, tôi còn tặng bạn ớt đem về", anh tiết lộ.

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/mat-tay-trong-ot-nua-ty-1kg-ly-hai-co-ca-vuon-quoc...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/mat-tay-trong-ot-nua-ty-1kg-ly-hai-co-ca-vuon-quoc-thuan-moi-ngay-duoc-10-trai-d305374.html

Sang Mỹ vẫn sống như miệt vườn, sao Việt tự trồng rau, nuôi gà lấy trứng ăn quanh năm
Không những trồng rau, cây ăn quả có sao nữ còn đào ao, thả cá luôn trong biệt thự.
Bấm xem >>

Nhà đẹp của Sao

Theo Nhật Linh (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây