Mai cua đồng giữ lại đem xay thành bột, rắc vào đất 1 tuần sau hoa nở thành rừng

Thứ năm - 14/04/2022 07:28

Mai cua đồng giữ lại đem xay thành bột, rắc vào đất 1 tuần sau hoa nở thành rừng

Nhiều người thường sử dụng những loại phân hữu cơ tự nhiên có sẵn trong đời sống để bón cho cây.

Quá trình bón phân không thể thiếu trong các bước chăm sóc để hoa phát triển. Bón phân sẽ giúp hoa phát triển mạnh mẽ, nhiều sức sống và số lượng hoa nở nhiều hơn. Tuy nhiên việc sử dụng phân bón phải được kiểm soát cẩn thận, nếu không rất dễ làm hoa bị cháy rễ, gây chết hoa. 

Nhiều người thường sử dụng những loại phân hữu cơ tự nhiên có sẵn trong đời sống để bón cho cây, trong đó nếu không có cua là một thiếu sót rất lớn.

Làm bột bón cây từ cua

Bây giờ điều kiện sống đã được cải thiện, hầu như nhà nào cũng có thể ăn cua, dù là cua nước ngọt hay cua biển. Nên phơi khô hoàn toàn mai cua, vì vỏ cua có chứa muối không tốt cho hoa. Sau khi phơi khô và ngâm nước trong hai ngày, hàm lượng muối sẽ giảm đi rất nhiều.

Mục đích ngâm là để muối ngấm vào mai cua càng ít càng tốt, sau khi ngâm xong vớt mai cua ra lau khô lại. Sau đó dùng kéo hoặc búa đập vỡ mai cua, càng vỡ càng tốt, bước tiếp theo đổ vào nồi, xào nhiều lần, xử lý ở nhiệt độ cao, khử trùng vi khuẩn trong mai cua, ngăn gây thối rễ cho hoa.

Mai cua vốn đã rất giòn sau khi đun trong nồi, cho vào giã hoặc xay nhiều lần, tốt nhất nên xay thành bột, tìm hộp nhựa bỏ vào đó. Trước và sau khi hoa ra nụ, rắc vỏ cua xay vào đất, có thể dùng làm phân bón, hiệu quả tốt.

Ngoài việc dùng vỏ cua xay làm phân bón, còn có thể đổ đầy nước để lên men, dùng để tưới các loại cây ăn lá tại nhà.

Dùng vỏ trứng vỡ hoặc bột vỏ trứng

Vỏ trứng rửa sạch bằng nước ấm, để khô rồi đập bẹp, giã nát hoặc xay thành bột mịn. Bạn nên giữ lại phần màng còn dính ở vỏ trứng vì hầu hết chất dinh dưỡng ở trong này. Có thể sử dụng toàn bộ vỏ nhưng việc nghiền nhỏ giúp phân hủy nhanh hơn. Nhiều người còn nướng vỏ trứng ở 350 độ đến khi có màu nâu nhạt trước khi xay để tăng hiệu quả. 

Ngoài ra, bột vỏ trứng có thể trộn với đất trước khi trồng cây hoa mới, thảo mộc hoặc rau hoặc rải trực tiếp quanh gốc cây mà không cần lấp đất lên. Khi vỏ trứng phân hủy, cây sẽ lọc được canxi và các chất dinh dưỡng khác.

Để có kết quả tốt nhất, hãy lên kế hoạch sử dụng từ 4 đến 5 quả trứng cho mỗi cây trong thời kỳ đậu quả. Nếu không sử dụng ngay, vỏ trứng có thể nghiền nát rồi thêm vào thùng ủ phân.

Phân bón từ bột xương

Các loại xương heo, gà, cá là nguồn phosphorous phong phú bổ sung tốt cho cây trong giai đoạn ra hoa. Tùy từng loại xương mà mức NPK (Nitơ, Phốt pho, Kali) có thể dao động từ 1-12-0 đến 4-21-2.

Phân bón từ xương sẽ từ từ giải phóng các chất dinh dưỡng để thực vật hấp thụ. Tuy vậy, phân xương được khuyến cáo sử dụng phù hợp với các loại đất có độ PH thấp hơn 7 bởi đất chua giúp giải phóng chất dinh dưỡng trong xương nhưng đất kiềm sẽ khóa các chất dinh dưỡng.

Cách làm:

Xương rửa sạch và khử trùng bằng nhiệt, có thể luộc xương 5-8 tiếng để loại bỏ hết phần thịt còn bám trên xương, sau đó phơi khô để dùng dần.

Khi xương được giòn và khô, nghiền hoặc giã nát thành một loại bột mịn. Sau khi lên men, bột có thể rải khô lên đất, quanh các gốc cây với lượng khoảng một cân cho 50m2. 

Bột xương có thể nấu thành trà ủ để sử dụng. Tỷ lệ mỗi muỗng canh bột xương tương ứng với 3,8 lít nước, sử dụng cả bã và nước tưới. Phân xương phù hợp cho các loại cây cần ra hoa, đậu quả trong vườn.

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/mai-cua-dong-giu-lai-dem-xay-thanh-bot-rac-vao-dat...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/mai-cua-dong-giu-lai-dem-xay-thanh-bot-rac-vao-dat-1-tuan-sau-hoa-no-thanh-rung-d306793.html

3 loại cây thích được để khát khô 1 tháng, rễ bật tung chậu, nở nhiều hơn gấp 2 lần
Loại cây này không tưới cả tháng trời cũng không chết, thay vào đó sẽ sinh trưởng nhanh hơn. 
Bấm xem >>

Nhà - Vườn

Theo Nhật Linh (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây