Loại hoa hồng này thích hợp trồng ban công nhất, một bông có thể tỏa hương khắp nhà

Thứ năm - 03/03/2022 20:40

Loại hoa hồng này thích hợp trồng ban công nhất, một bông có thể tỏa hương khắp nhà

Giống hoa hồng rosa banksiae có hoa màu vàng nhạt. Hương thơm nhẹ, hương hoa violet.

Hoa hồng ngoại rosa banksiae được phát hiện bởi Royal Horticulture Society (Anh quốc, năm 1824). Giống hoa hồng rosa banksiae có hoa màu vàng nhạt. Hương thơm nhẹ, hương hoa violet.

Giống hoa hồng rosa banksiae thuộc nhóm hoa hồng hoang dã. Cây leo có thể đạt chiều rộng tán lá 455 – 610 cm khi trồng trưởng thành. Giống hoa hồng này không có gai (hoặc có thì rất ít gai). Lá có màu xanh đậm, hẹp, duyên dáng.

Rosa banksiae là loài cây ưa nơi thoáng, mát mẻ, thích hợp sống ngoài trời nhưng không chịu được cái nắng quá gay gắt nên thường trồng nhiều ở những vùng ôn đới. Cây ó thể lợi dụng hàng rào và thân cây khác để làm điểm tựa. Khả năng leo vươn cao 4-5 mét, nhiều cành nhánh và phát triển rậm rạp. 

Cách trồng rosa banksiae cũng không khác biệt gì với các giống hồng leo hiện tại có ở Việt Nam. Cụ thể, khi chăm giống hồng này bạn cần lưu ý: 

1. Về ánh sáng, nhiệt độ

Hoa hồng leo banksiae rất dễ trồng và chăm sóc. Khi trồng hồng leo nên chọn những nơi có nhiều ánh sáng tự nhiên như vậy cây sẽ phát triển nhanh hơn và cho nhiều hoa hơn

Hoa hồng leo không ưa nhiệt độ, ẩm độ quá cao, độ vươn của cành không bằng các loại dây leo khác nên cần có giàn để cây bám vào và leo lên, hoa hồng leo thường được trồng ở những nơi như: cột, cổng, hàng rào, hay một khoảng vách nào đó nhất là đoạn vách cạnh cửa sổ hoặc có thể trồng trong bồn hoa trên cao để cho cây vươn dài ra.

2. Chọn giống cây

Các cây hồng dùng trồng vào tháng 10-12 chỉ nên cắt ngắn vừa phải. Những chồi quá yếu nên cắt bỏ hẳn. Những cây trồng vào mùa xuân (tháng 3 đến tháng 5) nên cắt còn lại một mắt có hướng quay ra ngoài. Cắt bỏ đi 1/3 rễ. Nếu trồng bằng hạt thì cây yếu, ko phát triển mạnh.

Nếu trồng theo cắt cành thì ngâm cây hồng khoảng 2 -3 tiếng vào nước sau đó trồng liền, nếu trời quá nắng nên che lại bằng vật ẩm ướt. Lỗ trồng nên đào sâu. Chôn khúc thân nổi u giữa rễ màu nâu và đoạn mầm xanh có gai chìm xuống mặt đất khoảng 3 ngón tay. Dùng đất trộn phân hữu cơ lấp và nhấn kỹ gốc lại. Tưới sơ nước cho vững cây. Vào mùa khô nên tưới mỗi sáng. Tránh tưới lên lá và hoa – có thể tạo ra nấm có hại cho hoa.

3. Chăm sóc

Tưới nước: Vào mùa khô nên tưới cho hoa vào mỗi sáng. Tránh tưới nước lên lá và hoa, có thể tạo điều kiện cho nấm có hại cho hoa phát triển.

Bón phân: Vào mùa xuân nên bón phân hữu cơ cho cây, phân phải chứa nitơ, phosphor và Kali để tạo bông. Vào khoảng tháng 7 không nên bón phân có nitơ. Tháng 9 nên bón phân có nhiều kali để tạo thân gỗ.

Cắt tỉa: Đối với hồng leo banksiae chỉ cần tỉa một số cành nhỏ cho bớt cớm. Hoa tàn nên cắt bỏ 1 đoạn tầm 2 -3 đốt lá. Những mầm ở những đốt này sẽ làm yếu cây và tạo những bông hoa nhỏ. Ðối với hoa hồng leo nên tỉa bớt những mầm phụ để bông khỏi èo uột.

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/loai-hoa-hong-nay-thich-hop-trong-ban-cong-nhat-mo...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/loai-hoa-hong-nay-thich-hop-trong-ban-cong-nhat-mot-bong-co-the-toa-huong-khap-nha-d303029.html

Sáng ra mở cửa thấy nhà có dấu hiệu này là đại lộc, gia chủ sắp có tin vui
Buổi sáng nếu mở cửa ra thấy những điều sau thì có nghĩa gia đình sẽ có tin vui lớn. 
Bấm xem >>

Phong thủy nhà ở

Theo Nhật Linh (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây