Loại cây có tên "rất quen", đẹp mà hóa ra cực độc, có thể gây mù vĩnh viễn

Thứ bảy - 23/06/2018 09:21

Loại cây có tên "rất quen", đẹp mà hóa ra cực độc, có thể gây mù vĩnh viễn

Các nhà chức trách Mỹ đang cảnh báo người dân về loại cây ngoại lai cực độc, có thể gây bỏng độ 3 và thậm chí mù vĩnh viễn.

Nhựa cây ngò tây khổng lồ có thể gây mù vĩnh viễn.

Viện nghiên cứu Massey Herbarium thuộc đại học Bách khoa Virginia, Mỹ, mới đây đăng tải trên mạng xã hội Facebook rằng có 30 cây ngò tây khổng lồ được phát hiện tại hạt Clarke, nằm giữa thành phố Winchester và Leesburg.

Cây ngò tây khổng lồ là loài thực vật ngoại lai. Nó chứa nhựa cực độc, có thể gây hại cho sức khỏe con người khi kết hợp với ánh nắng mặt trời.

“Nhựa cây ngò tây khổng lồ làm mất khả năng tự bảo vệ của da dưới ánh nắng mặt trời, khiến da dễ bị cháy nắng”, Cơ quan bảo vệ môi trường New York cảnh báo. “Sức nóng và mồi hôi có thể khiến da phản ứng mạnh hơn. Phản ứng độc hại có thể bắt đầu khoảng 15 phút sau khi da tiếp xúc với nhựa cây”.

Những vết bỏng do nhựa cây ngò tây gây ra có thể hình thành các vết sắc tố da cũng như sẹo kéo dài tới 6 năm. Nếu nhựa cây dính vào mắt, nó thậm chí có thể gây mù vĩnh viễn.

Các quan chức môi trường ở bang Virginia thông báo, trong khi mới chỉ có một trường hợp ở hạt Clarke được xác nhận, họ cũng đang cảnh báo người dân ở các khu vực khác nên cẩn thận khi tới một số địa điểm có loài cây ngò tây khổng lồ.

Bên cạnh đe dọa tới con người, cây ngò tây khổng lồ cũng có thể ảnh hưởng tới môi trường. Bởi vì chúng có thể phát triển cao hơn 4m, tạo ra nhiều bóng râm và cản trở sự sinh trưởng của các loài thực vật bản địa.

Các nhà chức trách cho biết nếu người dân muốn phá bỏ cây ngò tây khổng lồ, không nên sử dụng máy cắt cỏ vì khiến nhựa cây bắn tứ tung. Biện pháp thích hợp nhất là nhổ cây thủ công hoặc sử dụng thuốc diệt cỏ.

Những loại cây không nên trồng trước cửa nhà để tránh gặp họa
Không phải loại cây nào cũng có thể trồng trước cửa nhà. Theo phong thủy, có một số loại cây sẽ khiến gia chủ hao tài tốn của, gặp nhiều xui xẻo.
Bấm xem >>
Theo Huy Phong (Dân Việt)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây