Lê Trọng Nhân: Thất bại khi trồng hoa lan là chuyện thường tình

Thứ tư - 24/03/2021 14:11

Lê Trọng Nhân: Thất bại khi trồng hoa lan là chuyện thường tình

Là một người làm trong lĩnh vực bất động sản lại có sở thích với hoa lan, anh Lê Trọng Nhân đã dành rất nhiều thời gian, tâm huyết để tìm hiểu, học hỏi cách chăm sóc loài hoa đặc biệt này.

Theo kinh nghiệm của anh Nhân, việc thất bại khi trồng hoa lan là điều hết sức bình thường, muốn thành công phải học cách chấp nhận điều đó và vượt qua mọi thứ bằng chính sự quyết tâm, cố gắng của mình.

Duyên phận với nghề trồng hoa lan

Hoa lan là một loài hoa đặc biệt, có tập tính sinh sống cũng như phải có cách chăm sóc hoàn toàn khác biệt các loài hoa khác. Hoa lan mặc dù có sức sống mãnh liệt nhưng nếu không được chăm sóc đúng cách thì khả năng hoa thối, chết và không lớn rất cao. Chính vì thế, việc trồng hoa lan đòi hỏi ở người chủ vườn một sự kiên nhẫn, đôi bàn tay khéo léo cùng với vốn kiến thức tương đối lớn.

Anh Lê Trọng Nhân, sinh năm 1987 vốn kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản ở Chơn Thành, Bình Phước. Cách đây khoảng 5, 6 năm, anh Nhân có tham gia vào hoạt động kinh doanh online và làm Youtube. Tuy nhiên vì không có duyên với hoạt động sáng tạo nội dung nên anh Nhân lại tập trung chính vào hoạt động bất động sản của mình.

Anh vốn là một người thích hoa lan nhưng lại không biết quá nhiều kiến thức về loài hoa này. Thế nhưng, do ảnh hưởng của dịch covid nên công việc của anh Nhân trong 2 năm qua tương đối khó khăn. Có thời gian rảnh rỗi, anh Nhân đã tìm hiểu thêm về lan var, thông qua một người bạn anh hiểu biết hơn về giống hoa này. Từ đó, duyên với nghề trồng hoa lan chớm nở, anh vừa làm bất động sản, vừa tự tay tạo cho mình một vườn lan như ý muốn.

Trồng hoa lan giống như một “cuộc chiến”

Sẽ có rất nhiều người nghĩ, trồng hoa lan đơn giản lại dễ kiếm tiền nên mới nhiều người theo đuổi nghề này đến vậy. Thế nhưng, thực tế trồng hoa lan chẳng khác gì một cuộc chiến, lúc nào thất bại cũng thường trực.

Anh Lê Trọng Nhân, một người đã trải qua quãng thời gian khó khăn đó chia sẻ: “Lúc đầu cứ nghĩ trồng hoa lan chỉ cần chăm sóc đều đặn mỗi ngày là được. Khi bắt tay vào công việc mới thấy, hoa lan khác hoàn toàn những loại cây cảnh khác, khó chọn giống, khó chăm và rất khó trừ sâu bệnh. Nhiều lần mình trồng cây tưởng như thành công nhưng vài ngày sau lại bị thối rễ và chết. Nếu như không chú ý cẩn thận từng chi tiết nhỏ như ánh sáng, nhiệt độ, lượng nước, phân bón thì hoa có thể chết bất cứ lúc nào.”

Đúng vậy, trồng hoa lan chủ vườn phải chấp nhận thất bại trong giai đoạn đầu. Đó là lý do vì sao mà những người có ý định trồng hoa lan phải học hỏi rất nhiều trước khi bắt tay vào công việc. Bản thân anh Nhân là tấm gương rõ nét, đi hết từ thất bại này đến thất bại khác mới có đủ tự tin để thành công và chia sẻ với mọi người như hiện nay.

Ngoài việc kinh doanh bất động sản, chơi lan ra thì anh Nhân vẫn thường xuyên tham gia vào những hoạt động thiện nguyện, đồng thời dành nhiều thời gian hơn để nghiên cứu về kỹ thuật trồng, chăm sóc hoa lan đột biến. Anh rất hy vọng mình có thể tiến xa hơn trên con đường này.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/le-trong-nhan-that-bai-khi-trong-hoa-lan-la-chuyen-th...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/le-trong-nhan-that-bai-khi-trong-hoa-lan-la-chuyen-thuong-tinh-d269282.html

(thoidaiplus.giadinh.net.vn).

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây