Hoa thu hải đường dễ sống hơn cỏ, nếu nụ héo, rụng hoa tất cả đều vì lý do này

Thứ sáu - 25/02/2022 12:39

Hoa thu hải đường dễ sống hơn cỏ, nếu nụ héo, rụng hoa tất cả đều vì lý do này

Tuy là loại cây khá dễ trồng nhưng thu hải đường lại khá đỏng đảnh mỗi lần ra hoa.

Thu hải đường là loại hoa đẹp được trồng rộng rãi trên khắp thế giới. Hoa thu hải đường có nhiều giống khác nhau từ cánh đơn tới cánh kép. Màu sắc hoa cũng khá đa dạng như màu trắng, hồng, đỏ tươi đến vàng nhạt, vàng nghệ… Bạn có thể tìm mua giống tùy thuộc vào điều kiện và sở thích. Tuy là loại cây khá dễ trồng nhưng thu hải đường lại khá đỏng đảnh mỗi lần ra hoa.

Để hoa lên đẹp, nụ tươi không bị rụng người trồng hoa nên để ý tới những điểm sau: 

1. Không nên trồng nơi quá nắng

Thu hải đường là loại cây trong nhà ưa bóng râm, không thích hợp với những ánh nắng mặt trời vì khi bị ánh nắng chiếu trực tiếp vào lá sẽ bị cháy. Đặt cây trong nhà, nơi có nhiều ánh sáng nhưng không phải ánh sáng trực tiếp. Tránh trồng cây ở các cửa sổ phía Nam từ tháng 2-9. Nhiệt độ lý tưởng để hoa thu hải đường phát triển là từ 20 - 25 độ C.

2. Không khí quá khô

Nói đến việc cây bị rụng nụ và không ra hoa thì thủ phạm chính vào mùa này là không khí, sau mùa thu, mua đông, xuân có nhiều gió và không khí khô dễ dẫn đến hiện tượng cây bị rụng lá, không nở hoa. Vì vậy, ngoài việc tưới nước trong quá trình bảo dưỡng thông thường cũng cần chú ý hơn đến độ khô ráo của không khí, nếu cần bạn có thể phun thêm nước xung quanh thu hải đường để tăng độ ẩm, có lợi cho việc ra hoa của nó và vừa chớm nở.

3. Tưới thừa nước

Những người yêu hoa đều biết cây trong thời kỳ ra hoa cần tiết chế nước để hoa đẹp hơn, nếu bỏ qua điều này thì cây thu hải đường bị thừa nước, đất chậu quá ẩm, quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh chóng sẽ làm nụ héo nhanh.

Do đó, không nên tưới quá nhiều nước cho cây thu hải đường đang trong thời kỳ nở rộ. Hãy quan sát bầu đất mỗi khi bạn tưới nước và đợi cho đến khi bề mặt đất khô trong độ sâu khoảng 3 cm trước khi tưới nước. Điều này có thể kéo dài thời gian ra hoa và ngăn chặn hoa tàn một cách hiệu quả. 

4. Thiếu phân lân, kali

Thu hải đường trong thời kỳ sinh trưởng cũng có nhu cầu bón phân cao hơn, nhất là thời kỳ cây ra nụ, chú ý tăng cường bón thêm phân lân và kali, giảm lượng phân đạm càng nhiều càng tốt sẽ giúp cây ra nụ nhiều và khỏe.

Khi thu hải đường nở, bạn hoa nên ngừng bón phân, sau thời kỳ ra hoa nên cắt tỉa kịp thời những cành chết và hoa còn sót lại để thúc đẩy chồi mới nảy mầm.

Ngoài ra, thu hải đường thân củ có hoa đực rất lớn và hoa cái mọc ở hai bên. Nếu muốn ngắm hoa đực thì nên ngắt bỏ hoa cái.

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/hoa-thu-hai-duong-de-song-hon-co-neu-nu-heo-rung-h...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/hoa-thu-hai-duong-de-song-hon-co-neu-nu-heo-rung-hoa-tat-ca-deu-vi-ly-do-nay-d302427.html

3 loại hoa đẹp nên được giâm cành vào mùa đông, sang mùa xuân rễ ra trắng gốc
Cũng như lan càng cua đây là thời kỳ tốt nhất để giâm cành cho cây trường sinh và phong lữ thảo. 
Bấm xem >>

Nhà - Vườn

Theo Nhật Linh (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây