Hoa nhài có 2 tình huống cần bổ sung phân bón kịp thời, nếu không hoa sẽ ngày càng ít

Thứ sáu - 15/07/2022 02:34

Hoa nhài có 2 tình huống cần bổ sung phân bón kịp thời, nếu không hoa sẽ ngày càng ít

Thông thường hoa nhài cần được bón phân 1-2 lần 1 tháng, tuy nhiên không phải ai cũng nhớ lịch đúng ngày để bón phân.

Hoa nhài phát triển nhanh, nở hoa thường xuyên, cần nhiều chất dinh dưỡng, nếu bón phân không kịp thì sinh trưởng của cây sẽ ngày càng kém, không mọc nhánh mới, ra hoa ngày càng ít. Trong quá trình nuôi nhài nếu xảy ra hiện tượng này có nghĩa là chất dinh dưỡng trong đất chậu đã thiếu, cần bón phân càng sớm càng tốt để bổ sung dinh dưỡng giúp cây hồi phục sức sống và ra nhiều nụ hơn.

Thông thường, hoa nhài cần được bón phân 1-2 lần 1 tháng, tuy nhiên không phải ai cũng nhớ lịch đúng ngày để bón phân. Vì vậy nếu bạn quên không bón mà cây bắt đầu xuất hiện 2 tình trạng này thì cần bón phân ngay lập tức khẻo cây còi cọc, kém hoa và cuối cùng là dẫn tới chết.

1. 2 dấu hiệu cho thấy hoa nhài thiếu phân

Lá chuyển sang màu vàng

Hoa nhài là một loại cây có tính axit, nói một cách dễ hiểu thì nó ưa phân bón hơn các loài hoa khác. Một khi không được bón phân trong một thời gian dài và thiếu chất dinh dưỡng thì đầu tiên trên lá sẽ xuất hiện những lá màu vàng. Tình trạng này là biểu hiện của việc thiếu phân, cần bón phân càng sớm càng tốt để bổ sung chất dinh dưỡng, để lá từ từ trở lại màu xanh đậm.

Đất trong chậu trở nên cứng và chặt

Khi hoa nhài thiếu phân, ngoài hiện tượng vàng lá, bạn cũng có thể biết được cây có thiếu phân hay không bằng cách xem tình trạng của bầu đất. Lúc này, đất bầu trở nên cứng, chất dinh dưỡng cũng không đủ, trong trường hợp này dù có bón phân thì cây cũng không dễ hấp thụ.

Cho nên, trước tiên bạn cần thay đất bằng đất tơi xốp và thoáng khí, bạn cũng có thể bón thêm một ít các loại phân hữu cơ đã lên men và hoai mục xuống đáy chậu để tăng độ phì nhiêu cho đất. 

Ngoài ra, đối với hoa nhài trồng trong chậu, việc tưới thôi là chưa đủ, bạn còn phải tưới phân sao cho đúng. Bạn có thể sử dụng 3 loại phân sau để đáp ứng nhu cầu sinh trưởng.

2. Những loại phân hoa nhài rất thích

Phân hữu cơ lên ​​men

Khi trồng hoa nhài, một loài hoa ưa chua, không thể thiếu phân hữu cơ, bởi vì bón nhiều phân hữu cơ lên ​​men vào đất chậu có thể điều chỉnh sự cân bằng axit-bazơ của đất, làm cho đất trong chậu mềm và thoáng khí hơn, và có lợi cho sự phát triển của bộ rễ.

Phân hỗn hợp đa nguyên tố

Khi cây ra cành và lá mới, hoặc sau khi cắt tỉa cành, bạn có thể bón phân hỗn hợp một lần, có thể làm cho cành của cây phát triển nhiều hơn, cứng cáp hơn, dễ ra nụ hơn để nở.

Phân kali 

Đối với những cây hoa nhài phát triển tươi tốt nhưng không nở hoa, không thể bón quá nhiều phân đạm cho nó mà thay vào đó bạn có thể bón thêm phân lân và phân kali để thúc ra hoa. Bón phân kali dihydro photphat 1 lần/tuần pha loãng theo tỷ lệ 1: 1000 để tưới gốc và phun lên cành, lá. Thông thường, sau 2 đến 3 lần sử dụng là nụ hoa bắt đầu mọc.

Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/hoa-nhai-co-2-tinh-huong-can-bo-sung-phan-bon-kip-thoi-neu...Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/hoa-nhai-co-2-tinh-huong-can-bo-sung-phan-bon-kip-thoi-neu-khong-hoa-se-ngay-cang-it-c59a7371.html

Giữ 3 loại hoa này ở nhà sẽ phát tài, mọc bụi to "nứt" chậu, hoa chơi được 100 ngày
Trường sinh cũng có hoa, hoa nở kéo dài từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau.
Bấm xem >>

Phong thủy nhà ở

Theo Nhật Linh (Thời báo văn học nghệ thuật)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây