Hoa hồng trong thời tiết nắng nóng bị cháy lá, làm theo cánh này vẫn nở hoa đẹp ngất ngây

Chủ nhật - 24/04/2022 11:34

Hoa hồng trong thời tiết nắng nóng bị cháy lá, làm theo cánh này vẫn nở hoa đẹp ngất ngây

Nhiều người sống ở Sài Gòn lo lắng khí hậu không phù hợp để trồng hoa hồng ngoại và sợ trồng không ra hoa. Tuy nhiên với 5 mẹo dưới đây sẽ giúp hoa ra sai trĩu.

Với nhiều người yêu hoa bị mê bởi vẻ đẹp của hoa hồng ngoại, đây là loại hoa sở hữu nét đẹp quý phái và sang trọng của nó. Hầu hết các giống hoa hồng ngoại đều có nguồn gốc từ châu Âu nên chúng sinh trưởng và phát triển tốt trong khí hậu mát mẻ. Chính vì vậy, việc trồng hoa hồng trong thời tiết nắng nóng đỉnh điểm vào mùa hè ở miền Bắc và nắng nóng quanh năm ở miền Nam đòi hỏi phải tốn nhiều thời gian và công sức hơn khiến nhiều người yêu hoa lo ngại.

Mới đây, trong chia sẻ trong một hội nhóm trên Facebook, anh Nguyễn Hoàng Duy đã tiết lộ 5 điều quan trọng trong việc trồng và chăm sóc hoa hồng ngoại ở Sài Gòn để cây tươi tốt, sai hoa.  

Anh Hoàng Duy.

Anh Nguyễn Hoàng Duy cho biết, hoa hồng ngoại sở hữu nét đẹp quý phái và sang trọng nên được nhiều người yêu thích và mong muốn sở hữu. Nhưng đa số những người đang sống ở Sài Gòn lại lo lắng khí hậu không phù hợp, trồng không ra hoa.

Dưới đây là những bí quyết của anh Hoàng Duy trong việc chăm sóc hoa hồng ngoại:

Ánh nắng mặt trời

Điều rất quan trọng là được hưởng lợi từ ánh sáng mặt trời lên đến 6 giờ trong thời kỳ chồi. Điều này giúp chồi khỏe mạnh.

Ánh sáng mặt trời vô cùng quan trọng giúp cho chồi khỏe.

Nhiệt độ và độ ẩm

Sự thay đổi không khí và luồng không khí ảnh hưởng quá nhiều đến hoa hồng. Vì lý do này, bạn nên chăm sóc chúng ở khu vực có nhiệt độ trung bình.

Độ ẩm tỷ lệ, tùy thuộc vào nhiệt độ, đảm bảo sự phát triển của hoa hồng. Độ ẩm 60% là thích hợp cho hoa hồng. Môi trường quá ẩm làm gia tăng các loại bệnh trên hoa hồng.

Nước tưới

Lịch tưới nước trong khi chăm sóc hoa hồng leo trong chậu rất quan trọng. Bạn có thể tưới hoa hồng với nửa cốc nước một lần trong 2 ngày vào tháng 10 và tháng 2 vào mùa đông. Bạn nên tưới hoa hồng bằng cốc nước một lần trong 2 ngày từ tháng 3 đến tháng 9 vào mùa xuân và mùa hè. (Khuyến khích các bạn trồng nhiều như mình thì nên lắp máy tưới tự động)

Lịch tưới nước trong khi chăm sóc hoa hồng leo trong chậu rất quan trọng.

Đất và phân bón

Thay vì dùng đất trồng hoa hồng bán sẵn thì chính xác hơn là dùng đất đỏ bằng cách trộn với đất có mùn. Loại đất này sẽ hỗ trợ cho cây hồng ra hoa khỏe mạnh hơn. Bạn có thể chọn thời kỳ mùa xuân hoặc mùa thu để thay đất.

Các loại phân bón bổ sung nitơ, phốt pho và kali nên được ưu tiên để hỗ trợ cây con hoa hồng. Đặc biệt phốt pho giúp tăng cường thân hoa hồng và thúc đẩy quá trình phát triển rễ, và bắt đầu ra hoa sớm.

Nên ưu tiên chậu sâu và rộng để trồng hoa hồng. Điều quan trọng nữa là những chậu này phải có đủ lỗ thoát khí. Bạn có thể mở lỗ thoát nước cho các bầu không đủ lỗ khí bằng máy hàn. Ngoài ra, cần phải chú ý rằng các hành động trao đổi lọ hoa được thực hiện hai năm một lần trong suốt mùa hè.

Những bông hoa to với phom dáng vô cùng đẹp.

Cắt tỉa

Chỉ cần được chăm sóc đúng cách, hoa hồng sẽ liên tục nở. Thời gian nở của hoa hồng khác nhau tùy thuộc vào loại cây và điều kiện theo mùa. Nhưng nói chung, chúng có thể nở hoa trung bình 20-25 ngày vào mùa hè và 30-40 ngày vào mùa đông. Nếu hoa tàn hoàn toàn, cần áp dụng quy trình cắt tỉa đúng cách trên cây và cho cây nghỉ ngơi để hoa mới nở.

Các phương pháp cắt tỉa thường được áp dụng là tỉa cứng, tỉa trung bình và tỉa nhẹ.

Trong quá trình cắt tỉa chăm chỉ cắt bỏ những cành đã ra phật và rụng hết hoa..

Sau đó, toàn bộ cây được cắt tỉa 15 hoặc 25cm, để lại bốn nhánh từ gốc.

Trong quá trình cắt tỉa vừa phải, 10 cành còn lại và tỉa cành cách gốc 45 hoặc 60 cm. Cắt tỉa nhẹ thường được áp dụng cho hoa hồng có thân ngắn.

Chúc các bạn thành công nhé!

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/hoa-hong-trong-thoi-tiet-nang-nong-bi-chay-la-lam-...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/hoa-hong-trong-thoi-tiet-nang-nong-bi-chay-la-lam-theo-canh-nay-van-no-hoa-dep-ngat-ngay-d307719.html

Mẹ Việt trồng đủ loại hoa hồng ở Đức, khu vườn 300m2 đẹp như truyện cổ tích
Khu vườn nhà chị Dung 4 mùa đều rực rỡ sắc hoa.
Bấm xem >>

Nhà - Vườn

Theo Hồng Nhung (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây