Hoa Tuyết Mai - Nguồn gốc, đặc điểm, ý nghĩa, cách chăm sóc hoa bền lâu

Thứ bảy - 22/05/2021 13:00

Hoa Tuyết Mai - Nguồn gốc, đặc điểm, ý nghĩa, cách chăm sóc hoa bền lâu

Hoa Tuyết Mai là một loài hoa đẹp đẽ và mới lạ được rất nhiều người tìm mua để cắm trong dịp Tết những năm gần đây. Vậy hoa Tuyết Mai là loài hoa gì, có ý nghĩa ra sao mà lại thu hút đến vậy?
Mục Lục
Nguồn gốc, đặc điểm của hoa Tuyết Mai
Công dụng của hoa Tuyết Mai trong đời sống
Ý nghĩa hoa Tuyết Mai
Cách chọn lựa hoa Tuyết Mai để cắm trang trí
Cách cắm hoa Tuyết Mai sao cho bền đẹp nhất

Nguồn gốc, đặc điểm của hoa Tuyết Mai

Hoa Tuyết Mai là loài gì mà lại có sức hút đến như vậy? Hoa Tuyết Mai có tên khoa học là Dendrobium crumenatum, dân gian hay gọi loài hoa này là hoa Mã Thiên Hương, hoa Bạch Câu,... Đây là loài hoa có nguồn gốc từ các khu rừng của Trung Quốc. Hoa Tuyết Mai chỉ nở được khi thời tiết đang vào giai đoạn lạnh giá, từ tháng 12 cho đến tháng 2.

Hoa Tuyết Mai có cành lá khá nhiều, các cành có chiều dài trung bình khoảng 1-2m, hoa nở trắng xóa và tập trung nhiều ở gần đầu cành trông rất bắt mắt. Hoa Tuyết Mai nhỏ bé, có 5 cánh hoa, mùi hương nhẹ nhàng dễ chịu. Chính vì chỉ nở rộ vào cuối tháng 12 cho đến tháng 2 cho nên loài hoa này rất phù hợp để chơi Tết. Do đó mà nhiều người đã ưa chuộng và tìm mua bằng được loài hoa này về cắm trong nhà.

Hình ảnh hoa Tuyết Mai

Hoa Tuyết Mai có 2 loại chính, đó là hoa Tuyết Mai thường và hoa Tuyết Mai rừng. Về bản chất thì chúng không khác biệt nhiều so với hoa Đào thường và hoa Đào rừng. Cành hoa Tuyết Mai rừng sẽ có kích thước lớn hơn, cành lá xum xuê hơn và hoa nở to đẹp hơn so với cành hoa Tuyết Mai thường. Thế nhưng giá cả cho một cành hoa Tuyết Mai rừng lại khá cao do đây là loài hoa từ Trung Quốc, được trồng ở Việt Nam khá ít và chỉ có ở một số tỉnh thành miền núi phía Bắc giáp Trung Quốc mà thôi.

Công dụng của hoa Tuyết Mai trong đời sống

Hoa Tuyết Mai có một màu trắng vô cùng đặc trưng, vẻ đẹp nhẹ nhàng nhưng không kém phần quý phái, sang trọng của chúng khiến cho rất nhiều người ưa chuộng và tìm mua loài hoa này để về trồng mỗi dịp Tết đến Xuân về. Loài hoa này rất phù hợp để cắm, trồng trang trí trong vườn nhà, trong phòng khách nhằm tô điểm thêm vẻ đẹp cho không gian sinh hoạt của gia đình bạn.

Ý nghĩa hoa Tuyết Mai

Hoa Tuyết Mai chỉ có một màu trắng tinh khôi, điều này mang ý nghĩa tượng trưng cho sự thanh cao, trong sạch, quý phái. Ngoài ra, cành lá và nụ hoa Tuyết Mai vô cùng nhiều và xum xuê, điều này tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở, phát tài phát lộc và mang lại nhiều may mắn cho gia chủ nhân dịp năm mới. Do đó mà bạn nên sắm lấy một chậu cây Tuyết Mai để trồng trong dịp Tết nhé, nó sẽ mang lại rất nhiều may mắn đến cho bạn.

Hoa Tuyết Mai tượng trưng cho sự quý phái, thanh cao

Cách chọn lựa hoa Tuyết Mai để cắm trang trí

Trước khi bạn muốn cắm được bình hoa Tuyết Mai thật đẹp để trang trí trong nhà nhân dịp lễ Tết, bạn cần lựa chọn các cành hoa dựa theo những nguyên tắc sau đây:

- Nên chọn cành hoa có nhiều nụ và bông mọc đầy đủ xuyên suốt chiều dài cành hoa.

- Nụ hoa và bông hoa vẫn còn phải tươi, không nên chọn cành có nụ và bông bị héo sẽ mất thẩm mỹ khi cắm.

- Nên chọn các cành Tuyết Mai có nụ và bông hoa nở chưa nhiều để còn chơi được lâu. Nếu như bạn chọn cành hoa đã nở rộ thì chẳng mấy chốc mà cành hoa sẽ nhanh tàn.

- Không nên chọn cành hoa Tuyết Mai quá thẳng tắp, mà bạn nên chọn những cành hoa có hình dạng uốn lượn một chút nhằm tạo vẻ đẹp độc đáo và cuốn hút cho bình hoa khi cắm.

Cách cắm hoa Tuyết Mai sao cho bền đẹp nhất

Để có thể cắm được một bình hoa Tuyết Mai thật đẹp, bạn hãy tham khảo cách thực hiện như sau:

- Bước 1: Cắt vát gốc cành trước khi cho vào bình cắm để chúng có thể hút nước tốt hơn và tươi lâu hơn.

- Bước 2: Bạn có thể đốt gốc để giúp cành hoa được bền lâu hơn mà không bị thối rữa.

- Bước 3: Đem cắm cành hoa Tuyết Mai vào trong bình hoa có kích cỡ phù hợp, thêm vào một chút vitamin B1 nhằm giúp cành hoa tươi lâu hơn.

- Bước 4: Điều chỉnh các cành hoa sao cho cành thẳng với cành cong uốn lượn đan xen lẫn nhau nhằm tạo thế đẹp mắt và độc đáo cho bình hoa của bạn.

- Bước 5: Đặt bình hoa sau khi đã cắm ở những nơi thoáng mát và có chút ánh sáng chiếu đến. Cứ cách 3 ngày thì thay nước một lần, ngoài ra bạn có thể dùng bình tưới nước phun sương lên cánh hoa nếu cần thiết.

Bình hoa Tuyết Mai được cắm đẹp mắt

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/hoa-tuyet-mai-nguon-goc-dac-diem-y-nghia-cach-cham-so...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/hoa-tuyet-mai-nguon-goc-dac-diem-y-nghia-cach-cham-soc-hoa-ben-lau-d275555.html

Hoa mõm chó - Đặc điểm, ý nghĩa, cách trồng và chăm sóc
Hoa mõm chó là cái tên không mấy đẹp đẽ dành cho một loài hoa có vẻ đẹp độc đáo. Vậy bạn biết những gì về loài hoa này, cùng tìm hiểu đặc điểm cũng...
Bấm xem >>

Theo Nhật Linh (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây