Hoa Hồng leo Pháp: Phân loại, cách trồng và chăm sóc ra hoa đẹp

Thứ sáu - 20/08/2021 12:45

Hoa Hồng leo Pháp: Phân loại, cách trồng và chăm sóc ra hoa đẹp

Hoa Hồng leo Pháp là loài hoa có vẻ đẹp vô cùng rực rỡ và sang trọng. Tuy nhiên không nhiều người có thể biết cách trồng và chăm sóc hoa đúng cách. Cùng tìm hiểu cách trồng hoa Hồng leo Pháp ngay sau đây.
Mục Lục
Đặc điểm của hoa Hồng leo Pháp
Ưu điểm vượt trội khiến hoa Hồng leo Pháp rất được ưa chuộng
Một số giống Hoa Hồng leo Pháp phổ biến nhất hiện nay
Cách trồng Hoa Hồng leo Pháp đơn giản, dễ dàng tại nhà

Đặc điểm của hoa Hồng leo Pháp

Hoa Hồng leo Pháp đúng như với tên gọi, là loài hoa có nguồn gốc từ nước Pháp, thuộc họ nhà hoa Hồng vô cùng phổ biến hiện nay. Chúng thường được trồng làm cây dây leo nhằm trang trí cho khu vườn, cảnh quan xung quanh thêm đẹp và bắt mắt hơn.

Hoa Hồng leo Pháp có đặc điểm không khác biệt nhiều so với các giống hoa Hồng hiện nay ở nước ta. Tuy nhiên kích thước bông hoa của chúng khá lớn, hoa tỏa mùi hương rất thơm và chúng là cây dây leo có độ leo bám cùng sự phát triển nhanh chóng. Do đó mà loài hoa Hồng leo Pháp này rất được ưa chuộng và ngày càng trở nên phổ biến ở nhiều gia đình.

Hoa Hồng leo Pháp tuyệt đẹp

Ưu điểm vượt trội khiến hoa Hồng leo Pháp rất được ưa chuộng

Sở dĩ hoa Hồng leo Pháp rất được ưa chuộng trên thị trường cũng như được trồng nhiều tại những gia đình, đó là bởi chúng đem lại những ưu điểm nổi bật sau mà ít có loài hoa khác có được:

- Khả năng leo bám tốt trên nhiều điều kiện thời tiết và môi trường khác nhau. Vậy nên chúng thường được trồng để leo bám và hàng rào hoặc cổng nhà để trang trí, làm đẹp.

- Bông hoa to, nở rực rỡ và tạo mùi hương thơm ngào ngạt, đủ để cuốn hút bất kỳ ai khi đến gần ngắm nhìn chúng.

- Hoa Hồng leo Pháp có rất nhiều màu sắc khác nhau từ đỏ, hồng cho đến vàng, tím,... do đó phù hợp với sở thích và thị hiếu của nhiều người.

- Chính vì mùi hương rất thơm mà giống hoa Hồng leo Pháp được trồng để lấy tinh dầu phục vụ ngành công nghiệp nước hoa vô cùng nổi tiếng.

- Giống cây hoa này vô cùng dễ trồng và chăm sóc, chỉ sau một thời gian bạn sẽ thấy chúng sinh trưởng nhanh chóng đến mức nào.

Một số giống Hoa Hồng leo Pháp phổ biến nhất hiện nay

Hiện nay, có rất nhiều giống hoa Hồng leo Pháp phổ biến trên thế giới. Chúng không chỉ đẹp mắt mà mỗi loại lại chứa mùi hương thơm quyến rũ cùng với hình dáng bắt mắt. Sau đây là một số giống hoa phổ biến mà bạn nên biết:

1. Hoa Hồng leo Pháp Alfred Sisley

2. Hoa Hồng leo Pháp All American Magic

3. Hoa Hồng leo Pháp Anis Perfumella

4. Hoa Hồng leo Pháp Birthday Girl Standard

5. Hoa Hồng leo Pháp Bonica Standard

6. Hoa Hồng leo Pháp Camille Pissarro

7. Hoa Hồng leo Pháp Chartreuse De Parme

8. Hoa Hồng leo Pháp Dioressence

9. Hoa Hồng leo Pháp Fragonard

10. Hoa Hồng leo Pháp Henri Matisse

11. Hoa Hồng leo Pháp Hommage a Barbara

12. Hoa Hồng leo Pháp Imperatrice Farah

13. Hoa Hồng leo Pháp Jubilee Papa Meilland

14. Hoa Hồng leo Pháp La Rose du Petit Prince

15. Hoa Hồng leo Pháp Lifelong Friend

Cách trồng Hoa Hồng leo Pháp đơn giản, dễ dàng tại nhà

1. Lựa chọn giống

Như đã đề cập ở trên, hiện nay trên thế giới có rất nhiều giống hoa Hồng leo Pháp khác nhau. Do đó bạn hoàn toàn có thể lựa chọn giống hoa mà mình thích để mang về trồng trong vườn nhà. Tuy nhiên, bạn cần lựa chọn nơi bán giống hoa uy tín, chất lượng để có thể mua được hạt giống với giá phải chăng và không bị hỏng, bị sâu bệnh.

2. Đất trồng cho hoa

Để có thể giúp hoa Hồng leo Pháp được khỏe mạnh và sinh trưởng tốt, bạn nên lựa chọn những loại đất trồng là đất thịt, có chứa ít sét, có độ tơi xốp và khả năng thoát nước tốt. Ngoài ra bạn nên trộn thêm phân hữu cơ hoặc phân chuồng ủ mục, xơ dừa, trấu để tăng thêm hàm lượng dinh dưỡng trong đất trồng.

3. Phương pháp trồng

Hoa Hồng leo Pháp có thể được trồng thông qua phương pháp gieo hạt hoặc giâm cành. Tuy nhiên phổ biến nhất vẫn là gieo hạt bởi cách trồng này dễ làm và có thể điều chỉnh cho cây hoa leo bám theo đúng ý của bạn sau này. Với hạt giống sau khi mua về, bạn cần đem chúng ngâm vào trong nước ấm từ 30-40 độ C rồi để qua đêm. Hôm sau, bạn đem hạt giống đó gieo vào trong chậu đất đã chuẩn bị và tưới ẩm cho đất. Chỉ sau từ 2-3 tuần là hạt giống bắt đầu nảy mầm và tạo cây non.

4. Ánh sáng, nhiệt độ

Nhiệt độ lý tưởng để trồng cây hoa Hồng leo Pháp nên từ 25-30 độ C. Do là cây dây leo phát triển nhanh, cho nên chúng cần được trồng tại những nơi có nhiều ánh sáng chiếu tới. Từ đó sẽ giúp cây có thể quang hợp và phát triển xanh tốt hơn. Ngoài ra không gian trồng cây cần rộng rãi, thoáng mát và được bố trí sẵn khung, giàn leo để giúp cây có thể leo bám sau này.

5. Nước tưới

Bạn nên tưới nước đều đặn cho cây từ 2 lần/ngày vào mỗi buổi sáng sớm và khi chiều tối. Bạn có thể gia tăng lần tưới trong ngày nếu thời tiết bước vào giai đoạn nắng nóng kéo dài. Tuyệt đối không bỏ quên tưới bởi chúng rất cần nước để phát triển và leo bám.

6. Cắt tỉa

Bạn cần phải cắt tỉa hoa Hồng leo Pháp thường xuyên để loại bỏ cành lá khô héo, tạo điều kiện cho cây tập trung dinh dưỡng để giúp các cành lá khác phát triển. Ngoài ra bạn nên cắt tỉa bớt cành lá dư thừa, mọc quá dài và lấn sang các chậu hoa khác để tránh chúng làm ảnh hưởng đến sự sinh trưởng của nhau, cũng là để giúp chậu hoa trở nên gọn gàng, đẹp mắt hơn.

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/hoa-hong-leo-phap-phan-loai-cach-trong-va-cham-soc...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/hoa-hong-leo-phap-phan-loai-cach-trong-va-cham-soc-ra-hoa-dep-d284482.html

Lý Hùng tuổi 50 ở biệt thự rộng lớn, dành thời gian trồng cây, chăm sóc vườn tược
Hơn 2 tháng nay do dịch bệnh, TP. Hồ Chí Minh thực hiện giãn cách xã hội, Lý Hùng chỉ ở nhà chăm chút khu vườn trong biệt thự gia đình.
Bấm xem >>

Nhà đẹp của Sao

Theo Nhật Linh (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây