Hai loại “quả đầy hạt” ném vào chậu, 10 ngày nữa sẽ nảy mầm, 2 tháng mọc thành chậu

Thứ sáu - 08/07/2022 09:20

Hai loại “quả đầy hạt” ném vào chậu, 10 ngày nữa sẽ nảy mầm, 2 tháng mọc thành chậu

Với cây ăn quả tỷ lệ nảy mầm rất cao, mất vài ngày chúng có thể nảy mầm rồi phát triển thành những chậu nhỏ.

Ngày càng có nhiều người thích trồng hoa, nhiều người yêu hoa thường trồng các loại hoa và cây tại nhà, không những có thể làm cho ngôi nhà trở nên ấm áp, tự nhiên và tràn đầy sức sống mà còn có thể thanh lọc không khí, rất tốt cho sức khỏe của gia đình.

Ngoài cách trồng hoa, cây cảnh tại nhà, nhiều người sử dụng cây ăn quả để trồng trong chậu, cũng giống như nhiều bạn trồng hoa sử dụng hạt giống, với cây ăn quả tỷ lệ nảy mầm rất cao và mất vài ngày chúng có thể nảy mầm rồi phát triển thành những chậu nhỏ, thậm chí một số còn có thể kết trái. Ví dụ như 2 loại quả dưới đây: 

Chanh dây

Chanh dây rất dễ trồng, nói chung hạt được lấy trực tiếp từ cùi quả đã trưởng thành đem trồng vào chậu hoàn toàn có thể nảy mầm. 

1. Lấy hạt ra khỏi cùi chanh dây, sau đó rửa sạch và ngâm trong nước ấm 30 ° C trong một ngày để thúc đẩy sự nảy mầm của hạt.

2. Chuẩn bị chậu cây và đất, rắc hạt giống đã xử lý vào đất, sau đó phủ một lớp cát mịn lên trên.

3. Đặt chậu cây đã trồng vào chỗ râm mát khoảng 1 tuần là chanh dây có thể nảy mầm, đặt chậu cây sau khi nảy mầm ra nơi có ánh sáng tán xạ ngoài ban công để dưỡng bình thường, tạo điều kiện cho cây nhanh phát triển.

4. Khi trồng chanh dây trong chậu, trừ mùa đông, có thể để chậu cây ở ngoài trời, như vậy sẽ đẩy nhanh tốc độ phát triển của cây, nhìn chung chanh dây sẽ ra hoa và kết trái sau một năm, có thể dùng làm chậu làm cảnh hoặc trồng trong chậu để hái quả.

Quả sung

Hiện nay đang là mùa sung, bạn có thể lấy hạt sung trồng trong chậu, đơn giản nhưng cũng có thể trồng được những cây sung có dáng đẹp.

1. Lấy hạt từ cùi quả sung ra, rửa sạch rồi ngâm trong nước ấm 30 ° C một ngày để hạt nảy mầm.

2. Chọn chậu và đất trồng hoa phù hợp, tốt nhất là đất ẩm, sau khi rải hạt lên mặt đất phủ một lớp cát mịn, đặt chậu cây vào nơi thoáng mát trong nhà, nhìn chung hạt sung khoảng 7 ngày tuổi sẽ nảy mầm, mọc chồi nhỏ.

3. Chậu sung sau khi nảy mầm có thể để nơi nhiều ánh sáng ngoài ban công, nếu cây dày đặc thì có thể tỉa thưa hoặc chia nhỏ. Chăm sóc tốt cây có thể ra hoa, kết trái sau hai năm.

Cây sung tương đối dễ bảo quản, theo cách trồng loại cây thân gỗ thì tốt nhất nên để ngoài trời. Nói chung, cây sẽ bắt đầu kết trái vào mùa hè, và trái sẽ trưởng thành vào mùa thu, tất nhiên trong quá trình bảo dưỡng cây cũng nên cắt tỉa vào mùa xuân hàng năm để toàn bộ cây có hình dáng đẹp, tránh sâu bệnh.

Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/hai-loai-qua-day-hat-nem-vao-chau-10-ngay-nua-se-nay-mam-2...Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/hai-loai-qua-day-hat-nem-vao-chau-10-ngay-nua-se-nay-mam-2-thang-moc-thanh-chau-c59a6981.html

Rắn rất sợ mùi của 3 loại cây này, trồng ở ban công không phải sợ chúng bò vào nhà
Để phòng tránh bạn có thể thử trồng một trong số loại cây "khắc tinh" của rắn.
Bấm xem >>

Nhà - Vườn

Theo Nhật Linh (Thời báo văn học nghệ thuật)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây