Giâm hoa từ cành chỉ cần sử dụng 2 mẹo, nửa tháng sẽ ra rễ, tỷ lệ sống cao

Thứ hai - 01/08/2022 02:59

Giâm hoa từ cành chỉ cần sử dụng 2 mẹo, nửa tháng sẽ ra rễ, tỷ lệ sống cao

Bạn có thể thử tham khảo 3 cách sau đây, đơn giản mà hiệu quả không kém.

Thông thường khi đi cắt cành hoa chúng ta sử dụng đất làm giá thể, nếu không có giá thể tơi xốp và thoáng khí thì cành giâm sau khi cắt rất dễ bị thối, dẫn đến hỏng cành cắt. Vì vậy, nhiều người yêu hoa sẽ sử dụng đá trân châu, cát,… có khả năng thấm nước và thoáng khí tốt làm giá thể cắt.

Ngoài ra, bạn có thể thử tham khảo 3 cách sau đây, đơn giản mà hiệu quả không kém.

1. Xốp cắt hoa

Xốp có khả năng thẩm thấu, thoát nước và giữ ẩm tốt vì vậy nó được dùng nhiều trong việc ươm cành, cắt hoa. Điều bạn cần làm là cắt xốp thành hình khối rồi chọc lỗ trên xốp cho vừa với kích thước của cành giâm.

Sau đó cắm cành hoa đã tỉa vào các lỗ đã chọc, rồi cho xốp đã cắm vào khay hoặc cốc dùng một lần, bên dưới cho một lượng nước nhỏ vào, xốp sẽ tự động hút nước cho hom ra rễ.

Xốp có khả năng thấm tốt, chỉ cần được giữ ẩm thì cành giâm có thể nhanh chóng bén rễ vào bên trong, bộ rễ sẽ phát triển rất dày, sau khi cây sống hết có thể cấy vào lọ hoa.

2. Chai nhựa cắt hoa

Những chai nước giải khát và chai nước khoáng mà chúng ta thường vứt đi cũng là những công cụ tốt để giâm cành. Thông thường, khi cắt một số lượng lớn cây sen đá, chúng ta dùng lá để giâm nhưng trong quá trình cắt cũng sẽ xảy ra hiện tượng thối lá. Để lá không bị thối, bạn có thể dùng chai nhựa để giâm cành, đầu tiên bạn chọc nhiều lỗ trên chai nhựa, kích thước vừa đủ để cắm những chiếc lá mọng nước vào.

Sau đó lau khô những lá mọng nước đã cắt rồi nhét phần cuống lá vào chai cho kín lỗ, cho một ít nước vào chai rồi vặn chặt nắp chai, để ở nơi thoáng mát, nhiệt độ không quá cao. Khi đạt điều kiện khí hậu, khoảng nửa tháng lá có thể sinh rễ, sau đó cây mới và cây con sẽ mọc lên.

3. Giâm cành hoa cát sông

Trên thực tế, khi cắt các hoa thân gỗ, nguyên nhân khiến cành giâm dễ bị thối đen chủ yếu là do đất chưa được khử trùng, hoặc đất quá dính, kém thẩm thấu. Tuy nhiên, chỉ cần khử trùng đất bằng cách có thể phơi khô dưới ánh nắng mặt trời trong vài ngày, hoặc khử trùng bằng một ít thuốc khử trùng thực vật thì có thể làm giảm sự lây nhiễm vi khuẩn và cải thiện tỷ lệ sống của hom.

Nếu không có đất thoáng khí ở nhà, bạn cũng có thể sử dụng trực tiếp cát sông sạch làm chất nền cắt. Cũng như cách giâm thông thường, bạn chuẩn bị 1 ít cát và cành cắt chéo gốc, cắm cành vào trong cát và bắt đầu quá trình giâm. Thỉnh thoảng, khi cát khô hãy cho thêm 1 chút nước để cây có thể hấp thụ và ra rễ.

Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/giam-hoa-tu-canh-chi-can-su-dung-2-meo-nua-thang-se-ra-re-...Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/giam-hoa-tu-canh-chi-can-su-dung-2-meo-nua-thang-se-ra-re-ty-le-song-cao-c59a8451.html

2 loại cây khi hoa héo hãy lấy dao cắt thật tàn nhẫn, nửa năm sau hoa nở đầy chậu
Sau khi lan hồ điệp đã tàn, nếu muốn hoa tiếp tục nở thì bạn cần cắt như thế này.
Bấm xem >>

Nhà - Vườn

Theo Nhật Linh (Thời báo văn học nghệ thuật)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây