Dùng kính làm bức vách giúp nhà gỗ thoáng mát, ngập ánh sáng

Thứ ba - 10/08/2021 19:43

Dùng kính làm bức vách giúp nhà gỗ thoáng mát, ngập ánh sáng

Nhờ sử dụng cửa kính mở ra đóng vào thay bức vách mà ngôi nhà luôn tràn ngập ánh sáng lại thoáng mát, tiết kiệm điện năng, giúp người sống có thể ngắm nhìn cảnh vật xung quanh ở mọi trong nhà.

Đây là ngôi nhà bằng gỗ rộng 64m2 nằm ở Penestanan - ngôi làng gần thị trấn Ubud , ở Bali (Indonesia) nằm giữa những cánh đồng lúa tươi tốt, một khu vực lý tưởng để nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng.

Toàn bộ ngôi nhà được nâng đỡ bằng 4 cây cột lớn, phần trần và mặt phẳng sàn được giằng bằng giây cáp thép vô cùng chắc chắn. Lối lên xuống nhà là một cầu thang nằm ở giữa 4 cây cột.

Thay vì sử dụng bức vách như những ngôi nhà thông thường, kiến trúc sử dụng các cửa kính có thể đóng ra mở vào cho toàn bộ các phía của ngôi nhà. Điều này tạo cảm giác cho người trong nhà lúc nào cũng như đang ở trên cây vì tầm nhìn không bị giới hạn. Nếu cần sự riêng tư hay tránh ánh nắng chói có thể kéo rèm lại.

Cả ngôi nhà và nội thất đều sử dụng gỗ để mang đúng nghĩa nhà cây. Phòng khách nằm ở phía Tây, tại đây bố trí bộ ghế sofa dài để tiếp khách cũng như để các thành viên trong nhà nằm nghỉ ngơi, thư giãn. Phòng ngủ nằm ở mặt phía Đông để tránh ánh nắng gắt. Trong phòng ngủ bố trí một bộ bàn ghế nhỏ, có rèm cửa để đảm bảo sự riêng tư.

Toilet và nhà tắm thiết kế tiết kiệm diện tích nhất có thể để chừa không gian cho những công năng khác. Riêng phần kính chắn ở nhà tắm sử dụng kính mờ để đảm bảo sự kín đáo.

Khu vực nhà tắm nằm ở phía sau phòng ngủ. Để tạo thêm tính độc đáo cho ngôi nhà, nhóm thiết kế sử dụng bồn rửa tay bằng đá, giỏ đựng đồ bằng mây, tre, đan dân dã.

Tủ bếp nằm sát tường để tiết kiệm diện tích. Cạnh bếp là bàn ăn bằng gỗ.

Để tạo ra sự đồng điệu cho ngôi nhà, toàn bộ sàn, bức vách, lan can, mái, đồ nội thất đều được làm bằng gỗ cùng màu. Đồ nội thất đều ưu tiên sự nhỏ gọn kết hợp với thảm cói, gối ngồi, rèm cửa màu trắng. Ở giữ các khu vực đều bố trí bóng đèn tròn để tạo điểm nhấn về đêm.

Nhờ sử dụng cửa kính mở ra đóng vào thay bức vách mà ngôi nhà luôn tràn ngập ánh sáng lại thoáng mát, tiết kiệm điện năng. Đồng thời, nhờ các tấm kính mà người ở có thể ngắm nhìn cảnh vật xung quanh mọi lúc, mọi nơi trong nhà.

Hệ thống mái chóp thoải lợp bằng tôn bên dưới ốp gỗ giúp ngôi nhà luôn mát mẻ, mái và các góc nhà đều được gia cố và giằng bằng dây cáp thép để bảo vệ công trình khi có mưa bão. Nhờ thiết kế này mà ngôi nhà không chỉ là nơi sinh sống mà còn là chốn nghỉ dưỡng cho con người. Bản vẽ thiết kế của ngôi nhà cây.

Nguồn: https://tienphong.vn/dung-kinh-lam-buc-vach-giup-nha-go-thoang-mat-ngap-anh-sang-post13...Nguồn: https://tienphong.vn/dung-kinh-lam-buc-vach-giup-nha-go-thoang-mat-ngap-anh-sang-post1363589.tpo

5 dấu hiệu nguy hiểm cảnh báo tủ lạnh sắp nổ tung, cần khắc phục ngay trước khi quá muộn
Khi đang dùng tủ lạnh, nếu phát hiện có những dấu hiệu này, bạn cần rút điện và xử lý ngay lập tức để tránh nguy hiểm.
Bấm xem >>

Mẹo vặt gia đình

Theo Lộc Liên (Tiền Phong)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây