Đừng dùng nước máy tưới cho cây, thay bằng những loại nước này tốt hơn 10 lần

Thứ ba - 21/12/2021 06:49

Đừng dùng nước máy tưới cho cây, thay bằng những loại nước này tốt hơn 10 lần

Nước giếng là nguồn nước ngầm đã được lọc qua các lớp đất cát nên việc dùng tưới cho rau, hoa, cây cối đều tốt.

Nước máy đang dần thay thế vị trí của nước mưa trong việc tưới rau, phục vụ các hoạt động sinh hoạt của con người; nhất là những người sống ở khu vực thành thị. Ưu điểm của nước máy là sạch, nhanh, gọn và tiện lợi. Tuy nhiên, nước máy tưới rau không tốt vì nó chứa lượng Clo lớn. Clo là chất khử trùng được dùng trong sản xuất nước máy và ở trong mức độ cho phép. Song việc tưới rau bằng nước máy lâu ngày sẽ làm tích lũy lượng Clo lớn, ảnh hưởng bất lợi đến sự phát triển của cây.

Nếu nước máy có hàm lượng Clo thấp dưới tiêu chuẩn (0,3mg/lít) dễ bị nhiễm vi sinh. Còn có hàm lượng Clo vượt quá tiêu chuẩn (0,5mg/lít) có thể gây ngộ độc. Vì vậy, mặc dù có thể dùng nước máy để tưới rau nhưng đây không phải là nguồn nước an toàn cho vườn rau cũng như sức khỏe của con người.

Tốt nhất là các bạn hãy bơm nước máy ra thùng lưu trữ 1 vài ngày, để bay bớt lượng Clo xong mới đem đi tưới cây. Như vậy, sẽ hạn chế được sự ảnh hưởng xấu của nguồn nước này tới những cây rau.

Ngoài ra, rễ chính là một trong những bộ phận hút nước của cây. Vì vậy, khi dùng nước máy để tưới cây bạn nên ưu tiên tưới nhiều ở phần gốc. Hạn chế tối đa việc tưới cây lên lá. Bởi, lá là bộ phận thoát nước sẽ gây lãng phí nước. Đồng thời, môi trường ẩm ướt tạo điều kiện để sâu bệnh sinh sôi và phát triển.

Những loại nước tưới rau tốt hơn nước máy

Vậy ngoài nước máy thì đâu là những loại nước tốt được dùng để tưới rau? Tùy vào từng vùng miền, khu vực địa lý mà mọi người thường sử dụng nước mưa, nước giếng, nước sống ao hồ để phục vụ cho việc tưới rau, cây cối hàng ngày.

Nước mưa

Nước mưa là nguồn nước từ tự nhiên nên rất trong lành. Nước mưa sau khi thiên nhiên hấp thụ nước từ sông, hồ và ao. Thành phần của nó chứa nhiều nguyên tố vi lượng, và không có tạp chất, có lợi cho sự ra rễ của hoa, rau. Bạn có thể hứng nước mưa và tích trữ lại, để sử dụng tưới cây, vừa thuận tiện vừa kinh tế. Nước mưa có tính axit nhẹ và cũng ngăn chặn sự nén chặt của đất.

Nước ao hồ, sông suối

Như chúng ta đã biết, nước ta có hệ thống ao hồ, sông suối dày đặc. Đây được xem là nguồn nước tự nhiên nhưng nếu bạn muốn lấy chúng để tưới rau thì cần tìm hiểu xem nguồn nước đó có bị ô nhiễm hay không. Nếu như ao hồ, sông suối bị nhiễm phèn, độ cứng hay nhiễm mặn thì tốt nhất là không lấy để tưới rau. Kẻo rau chậm phát triển lại có khi còn gây hại đến sức khỏe con người.

Nước giếng

Nước giếng là nguồn nước ngầm đã được lọc qua các lớp đất cát nên việc dùng tưới cho rau, hoa, cây cối đều tốt. Có nhiều khu vực được thiên nhiên ban tặng cho nguồn nước giếng tốt nên quanh năm hoa màu lúc nào cũng tươi tốt. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có những vùng nguồn nước ngầm bị nhiễm phèn, mặn, độ cứng,… thì cũng không nên dùng để tưới cây. 

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/dung-dung-nuoc-may-tuoi-cho-cay-thay-bang-nhung-lo...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/dung-dung-nuoc-may-tuoi-cho-cay-thay-bang-nhung-loai-nuoc-nay-tot-hon-10-lan-d296251.html

Một ngôi nhà không phù hợp để ở sẽ có 4 dấu hiệu này, rẻ mấy cũng đừng vội mua
Muốn chọn một ngôi nhà tốt để sinh sống, không chỉ chú ý đến không khí trong lành mà còn cần chú ý cả ánh mặt trời có chiếu sáng đầy đủ hay không.
Bấm xem >>

Phong thủy nhà ở

Theo Nhật Linh (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây