Độc đáo ngôi nhà "giấu mình" dưới lòng đất

Thứ ba - 26/02/2019 16:03

Độc đáo ngôi nhà "giấu mình" dưới lòng đất

Bắt đầu từ những ý tưởng rằng con người sẽ có thể sống trong lòng đất, một ngôi nhà ở Mexico đã được xây dựng dựa trên hình dáng của một củ lạc, nằm bên dưới lớp thảm thực vật xanh rì.

Từ bên ngoài nhìn vào, chúng ta sẽ chỉ thấy cỏ xanh, bụi cây và các khóm hoa, thậm chí chúng ta có thể đi bộ phía trên ngôi nhà mà không hề nhận ra điều đó.

Vỏ bọc trái đất và cỏ cây sẽ tạo nên một màng bảo vệ ngôi nhà khỏi ánh nắng mặt trời, mưa đá và ngăn chặn các vết nứt do gió và độ ẩm.

Các khu vực tiếp xúc với bên ngoài sẽ được bao quanh bởi kính để có thể đón nhận nhiều ánh sáng nhất có thể.

Trái với những gì mọi người vẫn nghĩ, ngôi nhà dưới lòng đất này lại tràn ngập nhiều ánh sáng hơn bất kỳ thiết kế nào khác.

Các cửa sổ được thiết kế ở rất nhiều hướng khác nhau và dạng mái kính vòm sẽ mở rộng lối vào cho ánh sáng mặt trời ở trên cao.

Tuy nhiên, việc xây dựng ngôi nhà này không hề đơn giản và vật liệu được chọn ở đây là Ferrocement (loại khung thép và xi măng).

Để xây dựng, Ferrocement sẽ được làm bởi các khung xương thép và lớp vỏ được tạo hình, cùng với đó chiều cao sẽ được thay đổi theo từng khu vực địa hình.

Không gian sống với những đường tự nhiên mềm mại và các lối dẫn độc đáo.

Một phòng ngủ bên trong ngôi nhà kỳ lạ này.

Tất nhiên, ngôi nhà sẽ vẫn đáp ứng đủ những nhu cầu cơ bản của con người với không gian sinh hoạt chung, phòng ăn, nhà bếp, phòng ngủ, phòng thay đồ và cả phòng tắm.

Bức vẽ lát cắt ngang của ngôi nhà lòng đất rộng 178m vuông này.

Sự thật vẻ 'bần nông' của Tiến Đạt: Gia tộc bề thế, nhà tiền tỷ đụng đâu cũng đồ cổ
Nhìn tổ ấm của Đinh Tiến Đạt nhiều người tự hỏi không biết cô vợ mới cưới của anh sẽ thấy thế nào khi ở trong căn nhà đụng đâu cũng thấy đồ cổ.
Bấm xem >>
Theo HƯƠNG BI (Tiền Phong)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây