Đến thăm vườn lan nghìn chậu của cô chủ 8X Nguyễn Hoàng Anh

Thứ sáu - 19/03/2021 17:58

Đến thăm vườn lan nghìn chậu của cô chủ 8X Nguyễn Hoàng Anh

Trong giới chơi lan ở mảnh đất Kinh Bắc, cái tên Nguyễn Hoàng Anh được nhắc đến khá nhiều. Bởi cô là một trong số hiếm hoi những người phụ nữ có niềm đam mê với loài hoa vương giả này và đã thành công.

Vườn lan nghìn chậu của cô chủ 8X ở Bắc Ninh

Nguyễn Hoàng Anh được nhiều người biết đến khi sở hữu khu vườn lan giá trị với diện tích 400m2. Trong khu vườn lan của cô gái sinh năm 1980 này có tới hơn 3000 chậu thuộc hơn 100 loại lan khác nhau.

Việc một người đàn ông sở hữu những vườn lan đã không quá xa lạ nhưng một cô gái như Nguyễn Hoàng Anh lại có được điều này thực sự khiến không ít người kinh ngạc. Bởi lẽ, từ xưa đến nay người ta vẫn mặc định đây là thú chơi của đấng mày râu.

Chia sẻ về thành quả ngày hôm nay, Nguyễn Hoàng Anh cho biết: "Để có được vườn lan như ngày hôm nay là cả một quá trình nỗ lực không ngừng. Từ việc lựa chọn giống, chăm sóc sao cho tốt để lan ra hoa đẹp đúng như mong muốn là một thách thức không hề dễ vượt qua.

Tôi phải bỏ không ít thời gian, công sức để sưu tầm được nhiều giống lan. Hễ ở đâu nghe nói có người sở hữu lan đẹp tôi lại tới mua. Bên cạnh sưu tầm, tôi cũng học hỏi kĩ thuật và tự mình nhân giống lan vì đây là cách tốt nhất để tăng số lượng lan trong vườn".

Trong khu vườn lan của mình, Nguyễn Hoàng Anh rất thích những loài lan đột biến. Cô lý giải, lan đột biến rất quý hiếm lại sở hữu vẻ đẹp rung động lòng người, việc chăm sóc nó cũng giống như thử thách với bất cứ người chơi lan nào và cô cũng không phải ngoại lệ.

Đến giờ, khu vườn lan của Nguyễn Hoàng Anh đã có không ít loài đột biến trong đó có nhiều loài quý hiếm được giới chơi lan yêu thích. Với cô, khu vườn lan hiện tại chính là đứa con tinh thần, khối tài sản khổng lồ không gì thay thế được.

Khởi đầu khó khăn, chia sẻ kinh nghiệm trồng lan

Cũng giống như bất cứ người chơi lan nào, khởi đầu không bao giờ là con đường trải hoa hồng.

Tốt nghiệp Đại học Y Hà Nội, cô gái Quảng Ngãi theo chồng ra sống và làm việc ở Bắc Ninh. Niềm đam mê hoa lan của cô đã có từ nhỏ khi vẫn còn là một cô bé ở làng quê nghèo vùng đất miền Trung.

Đam mê hoa lan là thế nhưng phải tới năm 2013 khi điều kiện cho phép, cô mới có thể chính thức bén duyên với loài hoa này. Thời điểm đó, Nguyễn Hoàng Anh cho biết cô dành rất nhiều thời gian nghiên cứu, học hỏi kiến thức để có thể chăm được loài hoa vương giả này.

Vốn là người kĩ tính, làm gì cũng muốn có sự chuẩn bị tốt nhất nên cô đến tận nhiều nhà vườn học hỏi kinh nghiệm của những người đã thành công. Tham gia các hội nhóm để trau dồi kinh nghiệm trước khi chính thức bắt đầu.

Thế nhưng, Nguyễn Hoàng Anh vẫn gặp rất nhiều khó khăn và phải mất một thời gian mọi chuyện mới dần ổn. Từ đó tới giờ, khi đã quen tay quen nghề thì việc chăm sóc hoa lan của cô cũng dễ dàng hơn rất nhiều.

Có được thành công, Nguyễn Hoàng Anh không giấu diếm bí quyết mà sẵn sàng chia sẻ với mọi người. Với cô, mỗi người chơi lan đều giống như tri kỉ và cô hy vọng ngày càng nhiều người yêu thích loài hoa này.

Cô cho biết, khi trồng lan cần phải chuẩn bị thật kĩ bởi việc này tốn nhiều thời gian, công sức. Cần trau dồi kiến thức, chuẩn bị tốt từ kĩ thuật cho tới vườn tược, giá thể, không gian trồng... vì hoa lan khá kén những điều này.

Khi chọn mua giống cũng cần mua ở những địa điểm uy tín thì cây mới có thể phát triển tốt, ít bệnh và cho ra hoa đẹp. Điều đặc biệt không thể thiếu, đó chính là tình yêu bởi lẽ nếu thiếu nó, thành công là điều không dễ dàng.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/den-tham-vuon-lan-nghin-chau-cua-co-chu-8x-nguyen-hoa...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/den-tham-vuon-lan-nghin-chau-cua-co-chu-8x-nguyen-hoang-anh-d268914.html

(thoidaiplus.giadinh.net.vn).

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây