Để quần áo qua đêm trong máy giặt là sai lầm, biết lý do tôi hối hận vô cùng

Thứ bảy - 16/01/2021 21:17

Để quần áo qua đêm trong máy giặt là sai lầm, biết lý do tôi hối hận vô cùng

Khi để quần áo trong máy giặt qua đêm dễ khiến vi khuẩn dễ nảy sinh. Quần áo sau khi giặt cần được phơi càng sớm càng tốt và mở cửa máy để bên trong lồng được khô, thoáng.

Sử dụng máy giặt không đúng cách không những làm máy chóng hỏng, không làm sạch được quần áo mà còn có thể tự mình làm hỏng bộ quần áo yêu thích hoặc nguy hiểm hơn sẽ làm giảm tuổi thọ của máy giặt. Một trong những sai lầm đó là để quần áo trong máy giặt qua đêm.

Tại sao không nên để quần áo trong máy giặt qua đêm?

Một vài bà nội trợ thường có thói quen để đồ bẩn dồn trong máy giặt, hoặc giặt đồ xong không lấy ra ngay lập tức mà để một thời gian sau mới phơi. Đây là một trong những thói quen giặt giũ xấu có thể gây ảnh hưởng tới độ bền chiếc máy và sức khỏe của con người. Những hậu quả nghiêm trọng khi để áo quần lâu trong máy giặt dưới đây hy vọng có thể cảnh báo bạn phần nào để từ bỏ thói quen xấu này.

Khi để quần áo trong máy giặt qua đêm dễ khiến vi khuẩn dễ nảy sinh. Quần áo sau khi giặt cần được phơi càng sớm càng tốt và mở cửa máy để bên trong lồng được khô, thoáng. Đồ không được phơi ngay không chỉ mất mùi thơm mà còn khiến máy giặt ẩm ướt, dễ hư hỏng, chập điện.

Bên cạnh đó, các thiết bị đàn hồi trong thùng giặt nhanh mòn, giãn vì chứa một khối lượng lớn áo quần quá lâu (áo quần ẩm ướt sẽ có trọng lượng nặng hơn). Vì những lí do trên, các bà, các mẹ hãy cố gắng tạo thói quen giặt ủi tốt:

- Có một khoảng thời gian giặt áo quần cố định trong tuần, trong ngày, chỉ cho đồ vào máy khi tới khoảng thời gian đó.

- Giặt xong nếu chưa có thời gian phơi, hãy đem đồ ra cho vào thau, chậu trước, không ủ lâu trong máy.

- Ngoài ra, để hạn chế vi khuẩn và mùi hôi trong lồng giặt bạn cũng có thể sử dụng máy giặt không lỗ bởi thiết kế này cho phép ngăn ngừa sự phát sinh nấm mốc ở bên ngoài lồng giặt cũng như sự xâm nhập của chúng vào bên trong gây ra mùi hôi khó chịu.

Những sai lầm khi giặt quần áo nhiều người mắc

Vận hành sai chế độ

Với từng loại quần áo, chăn màn khác nhau, các nhà sản xuất đều có những chế độ giặt riêng. Dù các chế độ này được hiển thị rất rõ ràng trên thân máy, thế nhưng rất nhiều người vẫn dùng sai bởi thói quen... tiện. Nhiều chị em tự thú rằng, hàng ngày vẫn thu quần áo của gia đình, bao quần quần jean, áo cotton... vào một mẻ rồi giặt bình thường theo thói quen mà chẳng chú ý đến rằng mỗi chất liệu có thời gian tiếp xúc với nước, bột giặt khác nhau nên giặt chung như thế đồ sẽ không sạch.

Để khắc phục điều này, hãy nhớ dành thời gian phân loại quần áo có cùng chất lượng và màu sắc tương đồng trước khi giặt, điều này sẽ giúp quần áo sạch sẽ và bền hơn.

Giặt quá trọng lượng giặt quy định của máy

Mặc dù trên vỏ máy giặt luôn dán trọng lượng tối đa mà lồng giặt có thể tải được nhưng nhiều người vẫn thường giặt nhiều hơn với mức máy có thể tải được. Nguyên nhân của việc này là tâm lý giặt cố thêm một vài chiếc, nhân tiện giặt luôn của nhiều bà nội trợ.

Việc giặt lượng quần áo quá cân cộng thêm lượng nước được đưa vào khiến trục quay của lồng giặt quá tải, không quay được. Lặp đi lặp lại một thời gian sẽ dẫn tới hỏng trục hoặc lệch tâm so với thiết kế ban đầu. Hiệu quả giặt cũng không được đảm bảo vì quần áo có quá ít không gian để quay, đảo, chất bẩn khó được tách ra.

Sử dụng sai bột giặt

Để tiết kiệm tiền, nhiều chị em người mua xà phòng loại giặt tay để dùng giặt máy hoặc mua bột giặt, nước giặt cho cửa trên để dùng cho máy cửa trước, điều này rất ảnh hưởng đến máy bởi loại xà phòng giặt tay hay giặt cửa trên cho lượng bọt rất nhiều, có thể dẫn đến bọt trào ra ngoài thùng, gây hư hỏng các bộ phận của máy. Khi xả quần áo cũng tốn nước hơn vì phải xả nhiều lần mới hết bọt.

Đi đôi với đó là việc cho quá nhiều bột giặt một lần giặt với tâm lý cho nhiều càng sạch, trên thực tế điều này cũng khiến máy hoạt động mệt hơn, tốn nhiều nước để xả sạch hơn. Vậy để máy hoạt động tốt, hãy sử dụng bột giặt đúng liều lượng nhé!

Dùng sai chế độ nước

Hầu hết máy giặt hiện nay đều có chế độ giặt nước nóng nhưng nếu giặt đồ mỏng như len, lụa... bạn nên để chế độ nước dưới 30 độ, hoặc nước lạnh để đảm bảo vải không bị co.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/de-quan-ao-qua-dem-trong-may-giat-la-sai-lam-biet-ly-...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/de-quan-ao-qua-dem-trong-may-giat-la-sai-lam-biet-ly-do-toi-hoi-han-vo-cung-d262529.html

10 nhà thì 9 nhà để tủ lạnh cạnh bếp, không ai biết đã làm sai suốt chục năm
Nhiều người có sở thích trang trí phòng bếp với nhiều vật dụng khác nhau, tuy nhiên không phải bất cứ vật dụng nào cũng có thể đặt trong nhà bếp.
Bấm xem >>
Theo Nhật Linh (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây