Để 5 vật này ở ban công lâu nhà bạn sẽ càng ngày càng hao tài tốn của

Chủ nhật - 01/05/2022 13:44

Để 5 vật này ở ban công lâu nhà bạn sẽ càng ngày càng hao tài tốn của

Rèm, chuông gió, cây to, tủ giày, dụng cụ nhà bếp là những vật kiêng kỵ để ở ban công bởi càng để lâu ngày bạn sẽ càng hao tài tốn của. 

Ban công là nơi cao, hứng ánh sáng mặt trời, không khí và sương giăng nhất và là nơi nạp khí của ngôi nhà. Chính vì vậy, ban công là một phần không thể thiếu của ngôi nhà, đặc biệt là ở những không gian chật hẹp như nhà phố và các căn hộ chung cư. Ban công sẽ là nơi giúp cân bằng cuộc sống bộn bề thường nhật, là lối vào của tài lộc. Vì vậy bạn nên tránh đặt 5 thứ sau đây ở ban công để tránh hao tài, tốn của nhé!

Ban công cũng có những điều kiêng kỵ không nên đặt.

Rèm ban công

Vào mùa hè, ánh nắng gay gắt chiếu vào ban công khiến mọi người không thể nghỉ ngơi hay ngồi chơi ở ban công. Mọi người thường dùng rèm để che không chỉ trang trí, làm đẹp mà còn chắn sáng, gió, mưa. Thế nhưng điều này làm ngăn cản hiệu quả thế giới bên ngoài, sự xâm nhập của khí từ ban công. Chính vì vậy ban công không nên bị che bởi rèm.

Không nên che rèm ở ban công.

Cây xanh quá cao

Theo phong thủy thì đặt những chậu cây xanh quá cao ngoài ban công sẽ làm ảnh hưởng đến gia vận. Những cây hoa nhỏ, bồn cây bé có tác dụng điểm xuyết, lấp chỗ trống trên ban công. Cây xanh tốt đại biểu dương khí vượng, cây khô héo không phát triển được là do gia chủ không thích hợp với việc trồng cây, nên chuyển sang loại cây khác.

Không nên đặt cây xanh quá cao ở ban công.

Chuông gió

Rất nhiều chị em thích treo chuông gió ngoài ban công vì cho rằng việc này lãng mạn. Nhưng thời xưa, chuông được dùng làm hiện vật để bói toán, cúng tế và là vật tâm linh. Cũng theo phong thủy, chuông gió chịu tác động của gió nên phát ra tiếng động, mang theo không khí lưu động, ảnh hưởng đến từ trường, có tác dụng hóa giải sát khí. Nếu treo ngoài ban công có thể bị sát khí từ bên ngoài gây động, điều này lại gây tác động không nhỏ đến phong thủy trong nhà. Chính vì vậy, nhà nào có chuông gió ở nhà thì cất nhé. Nếu không thì xui nhiều hơn hên.

Không nên treo chuông gió ở ban công.

Tủ giày

Hiện nay do nhu cầu làm đẹp, mỗi người đều có rất nhiều giày dép, để ở tủ giày cạnh cửa ra vào không đủ liền bày thêm tủ giày ở ban công. Ngoài ra, nhiều gia đình đông người nên bố trí thêm tủ giày ở ban công để tiết kiệm diện tích, tránh bày quá nhiều tủ ở cửa chính. Thế nhưng tủ giày lại là vật cấm kị bày ở ban công.

Theo phong thủy, giày dép đã qua sử dụng đều hấp thụ Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ ở bên ngoài, có cả những nguồn năng lượng xấu, bày ở ban công làm ô nhiễm không khí ban công khiến nơi đây trở nên hỗn loạn. Mặt khác, giày dép thường không sạch sẽ, bám bùn đất hoặc có mùi khó chịu làm cho ban công bị ô nhiễm, không đón được dương khí.  

Tủ giày cũng là vật kiêng kỵ đặt ở ban công.

Dụng cụ nhà bếp

Có nhiều người vì diện tích nhà nhỏ hẹp nên tận dụng không gian ban công để chất đồ đạc không dùng tới, thậm chí nhiều nhà còn bố trí nơi đây thành nhà bếp mà không biết rằng dụng cụ nhà bếp là một trong những đồ vật không nên để ở ban công. 

Không những phá vỡ sự hài hòa, cân bằng của phong thủy mà bố trí như vậy còn dẫn tới thoái tài, tài vận chảy ra ngoài, ảnh hưởng tới sự phát triển hài hòa của gia đình. Nhà bếp là nơi đại diện cho tài vận mà lại thiếu kín đáo, dễ bị nhòm ngó như vậy thì thất thoát là chuyện không thể tránh khỏi. 

Không nên đặt dụng cụ nhà bếp ở ban công.

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/de-5-vat-nay-o-ban-cong-lau-nha-ban-se-cang-ngay-c...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/de-5-vat-nay-o-ban-cong-lau-nha-ban-se-cang-ngay-cang-hao-tai-ton-cua-d308468.html

Thú cưng sau khi tắm xong sẽ như thế nào? Nhìn những hình ảnh này bạn sẽ phải cười ngất
Nhìn những hình ảnh trước và sau khi tắm cho những chú cún cưng, bạn sẽ phải bật cười với diện mạo vô cùng lạ lẫm này.
Bấm xem >>

Nhà - Vườn

Theo Hồng Nhung (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây