Đất trồng hoa bị vón cục, cứ 10 ngày tưới loại nước này một lần sẽ xốp như bánh mỳ

Thứ sáu - 16/09/2022 12:28
Sau khi đất bị vón cục cứng sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của rễ cây, hoa mọc chậm và khô héo, lá úa vàng. 
Đất trồng hoa bị vón cục, cứ 10 ngày tưới loại nước này một lần sẽ xốp như bánh mỳ

Ngày càng có nhiều người thích trồng hoa nhưng đôi khi khi dưỡng hoa lại gặp phải nhiều vấn đề khác nhau. Ngoài hiện tượng thối rễ, vàng lá thì việc nén đất cũng rất dễ xảy ra.

Sau khi đất bị vón cục cứng sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của rễ cây, hoa mọc chậm và khô héo, lá úa vàng. Điều này liên quan rất nhiều đến việc tưới nước và khâu chọn đất. Một khi điều này xảy ra, cần phải xử lý kịp thời.

1. Những lý do khiến bề mặt đất bị nén chặt

- Chất lượng đất kém

Trong cách chăm sóc hoa thông thường, nếu bạn chọn bùn ao hoặc đất vườn thuần để trồng hoa và tưới nước không đúng cách, lâu dần dễ gây ra hiện tượng đất bị nén chặt.

- Khô hạn lâu ngày

Khi tưới hoa cũng có một số lưu ý, nếu chỉ tưới trên bề mặt chậu, không đẫm hết thì lớp đất ở tâm lọ hoa sẽ dần cứng lại, không còn tơi xốp như cũ. Vì vậy việc tưới đẫm và tạo hệ thống thoát nước dưới đáy chậu là việc cần thiết nhất khi bắt đầu trồng cây.

- Dùng nước máy tưới cho cây

Một nguyên nhân khác dẫn đến việc nén chặt đất là do chất lượng nước quá kiềm, nước máy nhiều nơi có tính kiềm, nước này để tưới lâu ngày dễ bị nhiễm mặn và nén chặt đất.

- Nước thải sinh hoạt chưa được lên men

Tất nhiên, một số người khi trồng hoa cũng đổ trực tiếp một số nước thải sinh hoạt vào chậu hoa như nước vo gạo, nước chè, những loại này khi chưa lên men đổ vào chậu hoa sẽ rất dễ dẫn tới bị nén đất.

2. Các biện pháp khiến đất hạn chế bị vón cục

- Đổ bia vào đất

Bạn có thể chuẩn bị bia và thêm nước, sau khi pha loãng hoàn toàn theo tỷ lệ 1:10, hãy tưới nước cho lọ hoa cách tuần hoặc lâu hơn. Bia có chứa nhiều axit cacbonic, có thể làm cho đất tơi xốp và thoáng khí sau khi hòa tan vào trong đất.

- Tưới nước enzyme từ vỏ trái cây

Tất nhiên, một số dung dịch nước vỏ cũng có thể được lên men, chẳng hạn như lên men từ vỏ chuối, vỏ táo, vỏ dứa và vỏ cam. Băm nhỏ các loại vỏ trái cây này cho vào xô nhựa và thêm nước, ủ hoàn toàn ngoài trời khoảng 2 tháng thành dung dịch nước, loại bỏ phần vỏ chưa lên men sau đó cho nước vào, pha loãng theo tỷ lệ 1:20, sử dụng nó để tưới nước cũng có thể làm cho đất tơi xốp và màu mỡ.

3. Cách trộn đất mới hạn chế bị vón cục

Khi trồng hoa, để tránh bị nén đất hiệu quả thì khi chọn đất trồng hoa các bạn nên tự chuẩn bị một ít đất trộn như dùng 2 phần đất mùn, 1 phần cát sông, 1 phần đất vườn. Sau đó trộn thêm một ít phân hữu cơ và trộn đều, loại đất hỗn hợp này tơi xốp và màu mỡ, rất tốt cho việc trồng các loại hoa thông thường trong gia đình.

Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/dat-trong-hoa-bi-von-cuc-cu-10-ngay-tuoi-loai-nuoc-nay-mot...Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/dat-trong-hoa-bi-von-cuc-cu-10-ngay-tuoi-loai-nuoc-nay-mot-lan-se-xop-nhu-banh-my-c59a12329.html

4 loại hoa thích chịu đau, càng cắt cành càng bật nhiều nụ, cây căng mọng và đẹp mắt
Đây cũng là phương pháp thúc đẩy quá trình phát triển, giúp cây đơm hoa nảy lộc. 
Bấm xem >>

Nhà - Vườn

Theo Nhật Linh (Thời báo văn học nghệ thuật)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây