Cô gái Bến Tre sang Philippine lao động, cải tạo ngôi nhà ở quê cho bố mẹ đẹp như tranh

Thứ hai - 19/09/2022 12:03

Cô gái Bến Tre sang Philippine lao động, cải tạo ngôi nhà ở quê cho bố mẹ đẹp như tranh

Dù đang sinh sống và làm việc ở nước ngoài, chị Thanh Trúc (sinh năm 1995) vẫn hoàn thành kế hoạch cải tạo nhà, với sự giúp sức của bố mẹ và em gái.

Cải tạo giúp mang đến diện mạo mới cho ngôi nhà, vừa giúp "nâng cấp" nhà cũ, vừa tiết kiệm khá nhiều chi phí so với việc "đập đi xây mới". Dù vậy, quá trình này không hề đơn giản, để "lột xác" ngôi nhà cũ mà không làm ảnh hưởng đến kết cấu, biến tấu những gì đã có thành một không gian xinh đẹp hơn.

Vậy mà chị Thanh Trúc (sinh năm 1995), hiện đang sinh sống và làm việc ở Philippines đã hoàn thành quá trình cải tạo nhà hoàn toàn từ xa và không cần đến bản vẽ của kiến trúc sư. Ngôi nhà của chị sau khi hoàn thiện nhận được nhiều lời khen ngợi từ cộng đồng mạng vì đẹp như tranh vẽ.

Không gian phòng khách nhà chị Trúc mang lại cảm giác ấm cúng và yên bình.

Từ Philippines gọi video call về Việt Nam để chỉ đạo cải tạo nhà

Hơn 5 năm qua, chị Thanh Trúc làm việc ở nước ngoài. Vốn đam mê du lịch và từng có một khoảng thời gian làm hướng dẫn viên du lịch, đón các đoàn khách đến nhiều homestay xinh xắn trên khắp cả nước, cô gái sinh năm 1995 bị ấn tượng mạnh mẽ và ấp ủ ước mơ sở hữu một căn nhà như thế.

Đến khi đã tích lũy đủ tài chính, chị bắt tay thực hiện "ngôi nhà trong mơ" ở Bến Tre với sự giúp sức của bố mẹ và em gái. Chị Trúc hoàn toàn không thuê kiến trúc sư mà tự tham khảo ý tưởng trên mạng và phác thảo ngôi nhà. Đây là điều thách thức với bất kỳ ai. Chị tâm sự: "Ưu điểm đầu tiên của việc không thuê kiến trúc sư là mình có thể toàn quyền quyết định phong cách, cách bố trí cũng như ngân sách cải tạo. Ưu điểm tiếp theo là mình phát triển được khả năng chủ động, nhạy bén trong suốt thời gian thi công công trình. Mình luôn phải học hỏi, luôn phải tìm tòi và suy nghĩ làm sao để vừa tiết kiệm mà lại có gu. 

Vì mọi thứ đã được chuẩn bị từ trước nên mình cũng không gặp quá nhiều khó khăn trong quá trình thi công. Cái khó khăn nhất là việc mình ở xa và phải quan sát công trình từ video call của mẹ hoặc camera gắn tại công trình. Mình khó có thể có cái nhìn tổng quan, hay tận tay tiếp xúc và sửa chữa. Cũng may, gia đình ai nấy đều hiểu ý mình nên mọi việc diễn ra suôn sẻ". 

Không gian nhà trước khi cải tạo.

Vì cải tạo nhà không có kiến trúc sư nên mỗi bước đều được tính toán kỹ càng. Bước đầu, chị Trúc chỉnh sửa lại bố cục căn nhà theo ý mình, bao gồm dời bếp, xây lại phòng ngủ, dời nhà vệ sinh và tạo ra không gian sinh hoạt chung rộng rãi, thoải mái cho căn nhà. Tiếp theo, chị hướng dẫn bố thay mới những chỗ cần thay như gạch ốp tường, gạch nền, màu sơn chủ đạo trong căn nhà, gạch lót 2 sân,...

Vì ngôi nhà cũ xuống cấp khá nhiều, nên chị Trúc thay mới toàn bộ sàn, tường, sửa lại sân,...

Song hành với việc cải tạo lại kết cấu ngôi nhà, 9X còn "lên concept" nội thất, nghiên cứu từng ngóc ngách của những căn homestay khác nhau, tham khảo ảnh mạng và chăm chút cho từng không gian nhỏ. Tất cả nội thất nhà chị Trúc đều được mua online 100%, tìm kiếm trên các sàn thương mại điện tử hoặc mạng xã hội.

Ngôi nhà xinh xắn hơn ảnh mạng, góc nào cũng thơ

Các thành viên trong gia đình đảm nhận hầu hết các công đoạn quan trọng. Chị Trúc là người lên kế hoạch và ý tưởng, ba chị là người thi công chính, mẹ và em gái phụ trách nhận hàng và trang trí. Ngôi nhà được thi công vào tháng 7 và hoàn thành vào tháng 9, với tổng chi phí khoảng 350 - 400 triệu đồng.

Ngôi nhà chị Trúc rộng khoảng 300m2 bao gồn diện tích 2 sân, mang phong cách vintage pha chút nét rustic. Chị Trúc cho biết: "Mình mê những món đồ làm từ mây, tre, nứa và những sản phẩm thủ công mỹ nghệ nên đã cố gắng mang vào phần trang trí như đèn, ghế, thảm, đôn,... Ngoài ra, để không tạo cảm giác thô cứng, mình đặt thêm nhiều cây cối trong nhà, vừa có chút gì đó tươi mát, lại có một tý thơ".

Hiện tại, không gian sử dụng bao gồm 2 phòng ngủ, 2 nhà vệ sinh, bếp 2 phòng khách với 1 phòng khách to và 1 phòng khách nhỏ làm không gian sinh hoạt chung. Ngoài ra có 2 sân trước, sau làm vườn rau và tạo cảnh quan. Mỗi góc nhà đều được gia chủ chăm chút cẩn thận nên tạo cảm giác ấm cúng và vô cùng thoải mái. Không gian chị Trúc thích nhất nhà là vườn sau với nhiều cây cối và chiếc võng đung đưa, thích hợp để nghỉ ngơi thư giãn sau một ngày căng thẳng.

Sân nhà mang phong cách đồng quê Việt Nam với bụi chuối, lu nước, chất liệu tre nứa mộc mạc.

Chị Trúc tâm sự: "Khi ngôi nhà hoàn thiện, cả nhà đều hạnh phúc vì không nghĩ mình có thể cải tạo vượt hơn sự mong đợi. Lúc công trình hoàn thành 60% và chưa có đồ nội thất, mình cũng chưa hình dung được nó sẽ đẹp hay không, nhưng bây giờ thì mình tự tin hơn nhiều rồi".

Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/co-gai-ben-tre-sang-philippine-lao-dong-cai-tao-ngoi-nha-o...Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/co-gai-ben-tre-sang-philippine-lao-dong-cai-tao-ngoi-nha-o-que-cho-bo-me-dep-nhu-tranh-c59a12552.html

Cô gái Đà Lạt cải tạo ngôi nhà 20 năm tuổi của mẹ: Hình ảnh trước và sau khác biệt
Sau khi cải tạo, ngôi nhà của chị Như Mai trông sáng sủa, xinh xắn không kém gì ảnh mạng.
Bấm xem >>

Nhà đẹp mỹ mãn

Theo Hạ Mây (Thời báo văn học nghệ thuật)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây