Cơ duyên đến với thú vui trồng lan của nghệ nhân Vũ Đức Cường

Thứ ba - 27/04/2021 16:04

Cơ duyên đến với thú vui trồng lan của nghệ nhân Vũ Đức Cường

Người ta vẫn nghĩ người chơi lan thường là người trung tuổi, công việc ổn định, tìm tới lan để tạo niềm vui thanh cao trong cuộc sống. Nhưng anh Vũ Đức Cường tuy còn trẻ tuổi đã là nghệ nhân có tiếng trong giới chơi lan.

Anh Vũ Đức Cường (SN 1997), sinh sống tại phường Mạo Khê, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh nổi tiếng là nghệ nhân chơi lan trẻ tuổi. Từ khi học đại học, anh Cường đã tìm hiểu, nghiên cứu về các loại lan. Sau khi tốt nghiệp, anh quyết định đầu tư hệ thống nhà vườn để nuôi trồng hoa phong lan.

Vườn lan quy mô lớn của chàng nghệ nhân 9x khiến mọi người trầm trồ ngưỡng mộ.

Chàng trai trẻ “say” hoa lan chia sẻ: “Hồi còn học cấp 3, tôi được bố dẫn đi mua một cây lan giá trị cao. Đó là lần đầu tiên tôi được chiêm ngưỡng nhiều loại phong lan đặc biệt. Từ đó, tôi say mê và bắt đầu nghiên cứu hoa lan. Nhưng khi đó chưa có tiền để mua cây, chỉ tiết kiệm được chút ít mua giống. Cũng chính bố là người tạo niềm đam mê và hướng dẫn tôi đến với nghề trồng lan”.

Đến với hoa lan là nhờ chữ duyên. Tôi đã bị choáng ngợp trước loài hoa này từ cái nhìn đầu tiên. Sau này, tôi càng cố gắng trau dồi kiến thức để phát triển nghề hơn nữa”, anh Vũ Đức Cường cho biết thêm.

Cây hoa lan quý hiếm mà anh Vũ Đức Cường dày công chăm sóc.

Vườn lan của anh Vũ Đức Cường rộng khoảng 400m2, gồm nhiều loại hoa lan khác nhau đến từ mọi vùng miền của đất nước. Để gây dựng khu vườn như hiện nay, chàng nghệ nhân trẻ phải đầu tư nhiều tiền bạc, thời gian, công sức. Về quy mô, khuôn viên vườn đã đáp ứng được yêu cầu cơ bản như: Khung thép, diện tích, hệ thống tưới tiêu, ánh sáng, cây giống.

Tùy vào mỗi loại lan và độ to nhỏ của cây nên mức giá sẽ khác nhau. Mỗi năm, nghệ nhân Vũ Đức Cường có nguồn thu ổn định nhờ việc kinh doanh lan. Anh sở hữu vườn lan với nhiều giống lan độc đáo và lượng khách ổn định bởi luôn đặt chữ tín lên hàng đầu. Khách khi đến vườn lan của anh đều được chiêm ngưỡng những chậu lan chuẩn giống, chuẩn cây.

Bên cạnh đó, anh Vũ Đức Cường được mọi người trong giới lan quý mến bởi còn trẻ nhưng luôn khiêm tốn, nhiệt tình hướng dẫn phương pháp chăm sóc và trồng lan cho người mới chơi. Hoa lan được mệnh danh là loài hoa “vương giả” bởi rất khó chăm sóc, cây dễ bị sâu bệnh, yêu cầu mọi yếu tố như: Nhiệt độ, độ ẩm, ánh sáng, nguồn nước… đảm bảo.

Hoa lan đòi hỏi kỹ thuật cao nên người trồng lan phải là người có kiến thức, cẩn thận, tỉ mỉ.

Để có thêm kiến thức cho bản thân, chàng trai 9x chăm chỉ tham gia nhiều hội nhóm về lan để học hỏi kinh nghiệm, phương pháp, kỹ thuật nuôi trồng lan. Anh cũng tham quan nhiều nhà vườn của bạn bè, người có kinh nghiệm lâu năm khác để quan sát, học hỏi và tìm hiểu những giống lan mới, quý hiếm. Với sự nỗ lực đó, anh Vũ Đức Cường đã gây dựng được vườn lan quy mô lớn.

Chàng nghệ nhân trẻ trao những giỏ lan quý hiếm tới khách hàng.

Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ, chắc chắn vườn lan của anh sẽ ngày càng phát triển, thu hút nhiều khách hàng hơn nữa.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/co-duyen-den-voi-thu-vui-trong-lan-cua-nghe-nhan-vu-d...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/co-duyen-den-voi-thu-vui-trong-lan-cua-nghe-nhan-vu-duc-cuong-d272764.html

(thoidaiplus.giadinh.net.vn).

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây