Chủ vườn Hoa Lan Đồng Nai chia sẻ 5+ lý do lan Ngọc Điểm được chuộng trong 2022

Thứ tư - 23/02/2022 14:49

Chủ vườn Hoa Lan Đồng Nai chia sẻ 5+ lý do lan Ngọc Điểm được chuộng trong 2022

Trong khi lan var không còn được yêu chuộng, Ngọc Điểm lại trở thành lựa chọn ưu việt. Chia sẻ của anh Hồ Sâm Trí – chủ vườn Hoa lan Đồng Nai khiến không ít người ngỡ ngàng.

Điểm cộng từ hương thơm, sức sống mãnh liệt, màu sắc,… cho đến việc bung nở đúng thời điểm đã giúp dòng này ngày càng có sức hút.

Ngọc Điểm – “Công chúa” của múa xuân

Lan Ngọc Điểm còn có tên gọi khác là lan Nghinh Xuân, Đai Châu hay lan Lưỡi bò. Một số nơi còn gọi giống hoa này là lan Đuôi rồng lớn.

Hoa có pháp danh khoa học là Rhynchostylis Gigantea. Giống kể trên được phát hiện lần đầu tiên vào năm 1896. Được biết tình cờ trong một lần tìm hiểu, nhà khoa học Lindley đã tìm thấy Nghinh Xuân và say mê trước vẻ đẹp, sức sống đặc biệt của nó.

Ngọc Điểm hiện phân bố nhiều ở Myanamar, Thái Lan, Malaysia, Lào, Campuchia, Việt Nam. Đặc biệt, tại thổ nhưỡng phì nhiều cùng đặc điểm khí hậu nhiệt đới, nóng ẩm mưa nhiều,.. đã giúp giống kể trên phát triển mạnh mẽ, cho hoa đẹp, mầm khỏe.

Đây là lựa chọn tuyệt vời nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm chăm sóc lan nhưng vẫn muốn sở hữu những bông hoa rực rỡ, tỏa hương đánh thức mọi giác quan ngay tại nhà.

Nghinh Xuân hiện là biểu tượng của Assam - một bang thuộc Đông Bắc Ấn Độ. Chính điểm cộng dễ thích nghi, không chỉ khoe sắc mà còn tỏa hương thơm dễ chịu đã giúp hoa trở nên khác biệt.

Người Assam tin rằng, sự có mặt của Nghinh Xuân sẽ mang lại cho họ may mắn. Hơn thế nữa, đây còn là ẩn ý về vẻ đẹp hoàn mĩ, sức quyến rũ khó chối từ của ái tình viên mãn.

Theo chia sẻ của chủ vườn Hoa lan Đồng Nai – anh Hồ Sâm Trí cho biết. Lan Ngọc Điểm hiện đang được chuộng hơn cả. Đây là giống nhiều người yêu thích săn tìm vào mỗi dịp tết.

Không ít khách hàng còn ưu ái đặt cho Ngọc Điểm danh xưng “công chúa của mùa xuân”. Nếu bạn tò mò chưa hiểu vì sao có nhận định kể trên thì các gợi mở sau rất đáng để tìm hiểu kỹ hơn đấy!

Vì sao Ngọc Điểm được yêu chuộng trong năm 2022?

Là một trong những người say mê với phong lan, anh Trí đang sở hữu vườn lan Ngọc Điểm rộng hơn 4ha. Sau khi tìm hiểu kỹ lưỡng về thị trường, anh quyết định chọn giống kể trên để phát triển mạnh.

Sở dĩ có điều này là vì Ngọc Điểm thích ứng rất tốt với môi trường, khí hậu của Việt Nam. Do đó, quá trình chăm sóc từ giai đoạn mầm cho đến khi ra hoa đơn giản hơn. Sức chịu đựng dẻo dai giúp giống kể trên phát triển mạnh, khỏe, ít sâu bệnh.

Chưa dừng lại ở đó, Đai Châu còn có nhiều màu, đáp ứng tốt sở thích của các đối tượng khác nhau. Chẳng hạn màu hồng chấm tím hợp với gia chủ mệnh thổ, dễ mang đến vượng khí. Màu trắng tuyền tinh tế, tạo không gian thư thái.

Riêng màu đỏ thẫm lại rất kích thích thị giác, mang đến sự hào hứng. Ngoài ra, bạn có thể chọn màu đỏ khoang trắng dung hòa được giữa phong cách đơn giản và cá tính.

Đặc biệt, khác với nhiều giống lan còn lại, Nghinh Xuân không chỉ đẹp mà còn thơm. Hương của dòng này rất bền, đủ để đánh thức khứu giác của bạn nhưng không quá nồng hắc.

Do đó không ít người còn chọn dòng này treo trong phòng làm việc khi hoa bung nở. Mục đích nhằm tận dụng hương thơm dịu để thêm thư thái, tập trung.

Có một giò Ngọc Điểm trong không gian phòng thiền, Yoga cũng vô cùng tuyệt vời. Hương thơm dịu, quyến luyến,… sẽ dẫn lối để tâm bạn tĩnh tại, dễ có được sự sảng khoái nhanh hơn nữa.

Dễ nhận thấy, Ngọc Điểm là dòng lan chăm sóc đơn giản. Vì thế, khách hàng chưa nhiều kinh nghiệm cũng có thể sở hữu mà không lo giống hỏng, sâu bệnh. Đặc biệt, Đai Châu càng để lâu càng có giá trị. Do đó, ngay cả chủ kinh doanh cũng rất yêu chuộng vì không lo mất giá khi đầu tư vào dòng này.

Hi vọng các kiến thức vừa rồi sẽ phần nào giúp quý độc giả yêu lan có thêm thông tin hay, sớm biết đâu là lựa chọn nên ưu tiên khi chơi hoa cũng như đầu tư vào dòng này trong năm tới.

Fanpage: https://www.facebook.com/Hoadongdongnai

Website: http://hoalandongnai.vn/

Địa chỉ: 71/24A Trịnh Đình Trọng, Phường Phú Trung, Quận Tân Phú, TP.HCM

Hotline: 0329.028.744

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/chu-vuon-hoa-lan-dong-nai-chia-se-5-ly-do-lan-ngoc...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/chu-vuon-hoa-lan-dong-nai-chia-se-5-ly-do-lan-ngoc-diem-duoc-chuong-trong-2022-d302221.html

(thoidaiplus.suckhoedoisong.vn).

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây