Cho vài giọt nước chanh vào bình hoa, mẹo hay Hoàng gia Anh mê tít, hoa tươi suốt cả tuần

Thứ hai - 18/07/2022 02:09

Cho vài giọt nước chanh vào bình hoa, mẹo hay Hoàng gia Anh mê tít, hoa tươi suốt cả tuần

Trời nắng khiến hoa cắm trong bình nhanh héo hơn, nhưng Nữ công tước xứ Cornwall có một mẹo nhỏ có thể khiến những bông hoa rủ xuống trở nên tươi lại.

Hoa có thể làm sáng bừng cả căn nhà của bạn, nhưng trong thời tiết nắng nóng như thế này, hoa cũng héo nhanh hơn bình thường. Chính vì lẽ đó, nhiều người nói rằng nhiệt độ càng tăng cao thì càng nên hạn chế cắm hoa trong nhà, vì thời gian chơi hoa không được lâu, từ đó gây tốn kém.

Tuy nhiên, vẫn có nhiều cách giúp hoa lâu tươi hơn và  Nữ công tước xứ Cornwall Camilla thuộc Hoàng gia Anh cũng có một mẹo nhỏ “dắt túi” giúp những bông hoa rủ xuống trở nên tươi lại. Mẹo này được bà tiết lộ vào năm 2015 khi bà đang chuẩn bị hoa tặng cho một tổ chức từ thiện về bệnh ung thư tại địa phương.

“Bạn đã bao giờ cho vài giọt nước chanh vào bình hoa chưa? Nó sẽ giúp hoa tươi lâu hơn và nước trong hơn đấy”, bà Camilla từng nói.

Bà Camilla cho biết, nhỏ vài giọt nước cốt chanh vào bình hoa sẽ giúp hoa lâu tươi hơn. 

Thực ra, cho nước chanh vào sẽ làm tăng nồng độ axit trong nước, nó có tác dụng ngăn chặn vi khuẩn phát triển, từ đó giúp hoa lâu tàn.

Ngoài nước chanh, bạn cũng có thể thêm một số thứ khác vào bình hoa để hoa tươi lâu hơn, chẳng hạn như:

- Giấm táo: Với cách này, bạn hãy pha hỗn hợp gồm 2 muỗng giấm táo, 3 muỗng đường và 1 lít nước ấm. Cắm hoa vào dung dịch này, hoa sẽ tươi thêm vài ngày so với việc cắm hoa bằng nước lã thông thường.

- Đường: Loại gia vị này có tác dụng thúc đẩy quá trình quang hợp, từ đó giúp hoa trong bình tươi lâu hơn. Bạn chỉ cần cho thêm 2 muỗng đường hoặc ¼ lon nước ngọt có gas là hoa sẽ tươi cả tuần.

- Vitamin B1: Vitamin B1 có tác dụng tăng khả năng hút nước, giữ nước lâu trong thân từ đó giúp hoa tươi lâu hơn. Bạn chỉ cần nghiền nát 1 viên vitamin B1 với 1 lít nước rồi dùng nước này cắm hoa là được. Tuy nhiên, cách này chỉ hữu dụng rõ rệt với các loài hoa thân cứng như hồng, cúc, tú cầu.

- Aspirin: Cũng giống như chanh, aspirin làm tăng nồng độ axit trong nước, giúp hoa lâu tàn hơn. Bạn chỉ cần nghiền nát vài viên aspirin rồi cho vào nước cắm hoa, hoa sẽ tươi cả tuần.

- Rượu vodka: Nhỏvài giọt rượu vodka vào bình cắm hoa sẽ giúp tiêu diệt các loại vi khuẩn khiến hoa bị thối, từ đó tăng thời gian chơi hoa.

- Đồng xu: Kim loại chính là chất kháng khuẩn tự nhiên, cho nên cho đồng xu vào bình cắm hoa sẽ giúp hoa lâu bị hư thối hơn so với việc cắm hoa trong nước lã thông thường.

Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/cho-vai-giot-nuoc-chanh-vao-binh-hoa-meo-hay-hoang-gia-anh...Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/cho-vai-giot-nuoc-chanh-vao-binh-hoa-meo-hay-hoang-gia-anh-me-tit-hoa-tuoi-suot-ca-tuan-c59a7550.html

Bỏ 1 tép tỏi vào bồn cầu để qua đêm, sáng hôm sau điều kỳ diệu sẽ xảy ra
Vào buổi tối trước khi đi ngủ, bạn hãy bỏ một tép tỏi đã bóc vỏ và cắt vài đường nhỏ vào bồn cầu, đến sáng hôm sau bạn sẽ thấy điều bất ngờ xảy ra.
Bấm xem >>

Mẹo vặt gia đình

Theo Hà Phương (Thời báo văn học nghệ thuật)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây