Chiêm ngưỡng cây khế cổ dáng "khủng", đại gia trả 6 tỷ chủ nhân "kiêu"

Thứ ba - 23/03/2021 22:04

Chiêm ngưỡng cây khế cổ dáng "khủng", đại gia trả 6 tỷ chủ nhân "kiêu"

Cây khế cổ “Kết mộc vi sơn” thế độc đáo, các cành đan xen vào nhau nhìn như một ngọn núi. Nhiều người chơi cây phải kinh ngạc bởi giá của nó lên tới 6 tỷ đồng.

Những ngày vừa qua nhiều người chơi cây cảnh chia sẻ hình ảnh cây khế cổ giá tiền tỷ thu hút sự chú ý của nhiều người.

Cây khế cổ dáng "khủng" thu hút nhiều người đến chiêm ngưỡng. Ảnh: Kiến Thức.

Cụ thể, cây khế cổ có tuổi đời trên 200 năm thân mốc, các cành đan xen vào nhau nhìn như một ngọn núi...được khách trả hơn 6 tỷ đồng nhưng đại gia Phan Văn Toàn (Toàn "đô la", ở TP. Việt Trì, Phú Thọ) quyết không bán. Chủ nhân cây khế coi tác phẩm “kết mộc vi sơn” như báu vật trong nhà, nên để ở vườn cây cảnh trưng bày.

Thân khế đồ sộ chứng tỏ cây đã nhiều năm tuổi.

Trước đó chia sẻ trên Kiến Thức, chủ nhân cây khế cho biết, tác phẩm “kết mộc vi sơn” là một cây khế ta có tuổi đời hơn 200 năm. Cây khế cổ có gốc to, một người lớn ôm không xuể. Phần gốc cây và phần thân cây phía trên được phân rõ. Trên thân cây khế cổ nổi nhiều u cục, bị mốc, trông khá xù xì.

Bông tán được ông Toàn tạo tác trong nhiều năm. Các cành đan xen vào nhau nhìn như một ngọn núi nên cây khế này có tên "Kết mộc vi sơn". Các cành cây mọc chìa ra xung quanh tạo tán rộng. Còn phần ngọn cây nhỏ dần vươn lên cao tạo sự phóng khoáng trong thế cây cảnh.

Những mầm xanh nhỏ mọc trên thân mốc trắng  mang vẻ đẹp cổ kính, rêu phong. Ảnh: Kiến Thức.

Cây khế trong phong thủy mang sự may mắn, phát triển thịnh vượng, đầy đủ vì trái chín ngã vàng lại mang hình ngôi sao 5 cánh may mắn.

Mới đây cũng có cây khế trên 200 tuổi của anh Lê Phúc, 45 tuổi, ở tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu được trả giá 2,6 tỷ nhưng vẫn chưa bán khiến nhiều người trầm trồ khen ngợi.

Anh Phúc được biết đến là dân chơi cây cảnh nổi tiếng khi sở hữu vườn cây cảnh giá trị trên đường 3/2, TP.Bà Rịa.

Nhìn từ xa toàn thân cây khế nổi u cục, vỏ sần sùi nhìn như da voi, khi tưới nước hiện lên màu đen sì. Hoành đế cây khế khoảng 470cm, hoành thân vị trí nhỏ nhất 230cm. Cây cao khoảng 4,5m, tán rộng 3,5m.

Cây khế thân "khủng".

Chia sẻ với Người đưa tin Pháp luật, anh Phúc cho biết, cây khế được anh mua cách đây 3 năm trước, tại huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị. “Cây khế này có nguồn gốc từ thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh, tôi mua được của một người dân. Sau đó, mang về Bà Rịa – Vũng Tàu chăm sóc, tạo dáng”, anh Phúc nói.

Khế là loại cây rất quen thuộc và được trồng phổ biến khắp nơi đối với người dân Việt chúng ta. Cây khế trong phong thủy còn có ý nghĩa rất lớn đối với con người nếu được trồng trong nhà và đặc biệt là trước cổng nhà. Bởi vậy từ xa xưa cây khế luôn được nhiều gia đình trồng trước của nhà.

Những năm gần đây nhiều cây khế bonsai thế đẹp thu hút sự chú ý của nhiều người. Đặc biệt có những cây khế cổ giá tiền trăm triệu thậm chí có những giao dịch lên đến cả tỷ đồng.

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/chiem-nguong-cay-khe-co-dang-khung-dai-gia-tra-6-ty-chu-nhan...Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/chiem-nguong-cay-khe-co-dang-khung-dai-gia-tra-6-ty-chu-nhan-kieu-a509190.html

Đầu năm đi làm nên mua 6 loại cây này, để bàn làm việc gọi tài lộc
Quân tử Lan khá hợp với người mệnh mộc, vì vậy những người thuộc mệnh này có thể xem xét việc trồng loại cây này, vừa có tác dụng trang trí vừa phát...
Bấm xem >>
TheoTrúc Chi (t/h) (Người đưa tin)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây