Chị em thích thú săn bằng được cành táo mèo về cắm và những câu chuyện bi hài

Thứ năm - 15/09/2022 06:13

Chị em thích thú săn bằng được cành táo mèo về cắm và những câu chuyện bi hài

Mùa táo mèo về cũng là thời điểm nhiều chị em săn tìm những cành táo mèo đẹp, chắc về cắm trang trí trong nhà. Thay vì những loài hoa thông thường, trào lưu cắm táo mèo nở rộ trong những năm gần đây.

Nở rộ trào lưu cắm táo mèo

Biết thời điểm cuối tháng 8 đến hết tháng 9 hàng năm là mùa táo mèo, chị Hoàng Thuý Hà (Cổ Nhuế, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đã chọn dịp cuối tuần đi du lịch đến bản Nậm Nghiệp, xã Ngọc Chiến (Sơn La) để tìm mua những quả táo mèo tươi ngon nhất, đồng thời tự tay lựa chọn những cành táo mèo chắc, dáng đẹp, quả tươi về cắm.

Trào lưu cắm táo mèo được nhiều chị em ưa chuộng những năm gần đây

"Cắm táo mèo rất mới lạ, thay vì cắm hoa thì bây giờ trong nhà lại có lọ táo mèo đẹp mắt. Táo mèo vừa thơm nồng, cắm lên thanh tao, mang không khí thiên nhiên về trong căn nhà", chị Hà chia sẻ. Vì vậy, đều đặn 2, 3 năm nay, đến mùa quả táo mèo, chị đều tìm mua những cành đẹp nhất về cắm.

Nắm bắt xu hướng thị trường, nếu trước đây, các thương lái thường lên các vùng táo mèo như Sơn La, Yên Bái thu mua quả táo mèo về phân phối tại Hà Nội và các tỉnh lân cận thì nay, nhiều người còn vào tận vườn để tự tay cắt cành táo mèo về bán. Anh Lò Thân Thiện, chủ homestay tại bản Nậm Nghiệp - thủ phủ táo mèo, thời gian này thường di chuyển từ Sơn La xuống Hà Nội để bán táo mèo và cành táo mèo. Anh Thiện cho biết, mỗi bó cành táo mèo có giá dao động từ 200.000 – 300.000 đồng, có 5 cành, mỗi cành thường có 6 - 8 quả. 

Những năm gần đây, trào lưu cắm táo mèo nở rộ nên những bó táo mèo được anh mang trực tiếp từ Nậm Nghiệp xuống Hà Nội đều bán chạy. Trong khi đó, chị Hương Giang (thương lái) cho biết, thời điểm này, để lựa chọn được những cành táo mèo đẹp nhất chỉ có thể trực tiếp lên các vùng trồng táo mèo để cắt cành và rất khó tìm những nguồn bán sẵn tại Hà Nội do cháy hàng.

Nhiều chị em trực tiếp lên vùng cao để lựa chọn những cành táo mèo ưng ý nhất

Trào lưu cắm táo mèo thời gian gần đây được rất nhiều người ưa chuộng bởi sự mới lạ, thời gian bền, có thể chơi được khoảng 1 tháng. Theo chia sẻ kinh nghiệm của nhiều chị em trong cộng đồng mê cắm hoa, lựa chọn cành táo mèo cần chọn cành săn chắc, dáng đẹp, lá vừa phải, quả không quá chín và lớn, có màu hơi ngả hồng. Khi cắm nên sử dụng các loại bình cao, nước nhiều và thường xuyên phun nước và tỉa cắt lá cho cành cho táo mèo. 

Cắm táo mèo cũng cần sự khéo léo và những tình huống dở khóc, dở cười

Không như những loại hoa thường, nhiều cành táo mèo khi được hái trực tiếp thường có nhiều quả, quả mọc chi chít nhau khiến cành bị cong, khi cắm bị trĩu xuống khiến cho tổng thể bình hoa không cân đối. Rất nhiều chị em chưa có kinh nghiệm cắm táo mèo đều gặp phải những khó khăn khi bắt đầu cắm. 

Chị Ngọc Anh (Hà Nội) chia sẻ trên trang cá nhân câu chuyện vui khi cắm táo mèo: "Từ 1 ôm cành trĩu quả cao 1m52, lá rậm rạp, được ship từ rừng về, mình mang dao thớt ra chặt, nghiến răng nghiến lợi sao cho cái bó cành cây lúc lỉu rất nhiều quả đó vừa vặn với cái bình hoa nhỏ trong căn hộ nhỏ. Chặt chém một hồi, thế rồi lúc nhấc cành lên thì ôi thôi quả đi đằng quả, cành đi đằng cành, rơi rụng cả rổ. Xong lại thêm bị sứt ngón tay vì cành cây "mềm mại" đến mức chặt 10 nhát không lìa. Đổ máu". Sau quá trình vất vả, chị đã có bình táo mèo khá đẹp mắt.

Bình táo mèo đẹp mắt của chị Ngọc Anh

Để cắm được bình táo mèo đẹp cần có những kỹ thuật riêng. Thông thường, nhiều người thường đặt mua cành táo mèo từ những vùng cao và nhờ chủ vườn cắt tỉa lá, cành sao cho cành táo mèo gọn gàng, đẹp mắt nhất. Sau đó, khi mang về nhà, chủ nhà chỉ cần cắt tỉa đơn giản hơn, chọn cành thẳng, quả không quá nặng và chọn loại bình phù hợp để cắm.

Cách cắm táo mèo đơn giản tại nhà

Dưới đây là hướng dẫn cắm cành táo mèo đơn giản nhất làm ngay tại nhà:

Bước 1: Lựa chọn bình cao, chiều dài từ khoảng 70cm sẽ đẹp hơn những loại bình thấp. Cắt tỉa những cành cứng, thừa cho vào bên trong bình để làm đầy bình và tạo kết cấu như giá đỡ các các cành táo mèo đứng thẳng.

Bước 2: Chọn những cành táo mèo thẳng cắm vào chính giữa, những cành cong cắm đổ về 2 bên vành bình để tạo độ uốn lượn cho bình hoa. Nên chọn những cành có quả nhẹ, có thể cắt bớt một số quả để cành táo mèo không bị đổ nghiêng.

Bước 3: Sử dụng vít, dây thép để cố định các cành táo mèo và đặt bình táo mèo ở nơi có điểm tựa nhằm giảm sức nặng của cành lên bình táo mèo.

Lựa chọn bình có độ cao phù hợp, đặt nơi có điểm tựa trong căn nhà

Táo mèo không chỉ là loại quả có giá trị dinh dưỡng cao mà còn để chị em trải nghiệm thú vui cắm hoa mới lạ. Có bình táo mèo trong nhà mang lại hương thơm tự nhiên, thoang thoảng mùi thiên nhiên vùng Tây Bắc, khi sai quả chín tạo cảm giác ấm no, sum vầy, đoàn viên.

Nguồn: https://giadinh.suckhoedoisong.vn/chi-em-thich-thu-san-bang-duoc-canh-tao-meo-ve-cam-va...Nguồn: https://giadinh.suckhoedoisong.vn/chi-em-thich-thu-san-bang-duoc-canh-tao-meo-ve-cam-va-nhung-cau-chuyen-bi-hai-172220913173211758.htm

Những loại củ chỉ cần nhúng vào nước sẽ có rau ăn quanh năm, càng cắt càng mọc nhiều
Sau khi cây lớn bạn hoàn toàn có thể lựa chọn để cho đẹp, hoặc cắt ngọn ăn dần.
Bấm xem >>

Nhà - Vườn

Theo Hà Trang (Gia đình & Xã hội)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây