Chỉ cần một tép tỏi, cây trong nhà lớn nhanh vùn vụt, hoa nở căng cánh

Thứ bảy - 26/03/2022 02:48

Chỉ cần một tép tỏi, cây trong nhà lớn nhanh vùn vụt, hoa nở căng cánh

Những ai đang trồng hoa và cây cảnh đừng bỏ qua 5 thứ vứt đi hữu hiệu dưới đây để làm phân bón, không bị vàng lá và không bị thối rễ.

Hiện nay rất nhiều gia đình trồng hoa và cây cảnh để trang trí cho ngôi nhà của mình tràn ngập màu xanh, chan hòa với thiên nhiên. Tuy nhiên, không phải ai chơi cây cũng biết nhiều kiến thức để chăm bón cây trồng đúng cách. Đặc biệt là những mẹo vặt với những vật dụng trong gia đình tưởng như vứt đi lại trở thành phân bón hữu ích giúp cây không bị vàng lá, thối rễ mà còn xanh tốt.

Những mẹo vặt với những thứ tưởng như vứt đi sẽ làm phân bón hữu hiệu cho cây cảnh. 

Dưới đây là 5 thứ vứt đi trong các gia đình sẽ giúp cho cây phát triển tốt hơn cả phân bón.

Vỏ tỏi

Thông thường, mọi người bóc tỏi sẽ vứt vỏ vào thùng rác. Thế nhưng sau khi đọc xong bài viết này bạn hãy giữ lại vỏ tỏi nhé. Bạn chỉ cần cho vỏ tỏi và xịt nước vào để đẩy nhanh quá trình thối rữa vỏ tỏi và để lên men. Cách làm này rất có hiệu quả và là chất dinh dưỡng cần thiết cho cây bởi vỏ tỏi có chứa allicin, và allicin chính là thứ mà cây trồng cần.

Ngoài ra bạn cũng có thể làm thuốc diệt sâu từ tỏi bằng nước rửa bát vô cùng hữu ích bằng cách dùng hai, ba củ tỏi to, bóc sạch vỏ, giã nát sau đó pha với hai cốc nước. Ngâm hỗn hợp này một ngày rồi lọc lấy nước cốt, pha cùng 4 lít nước và ba muỗng nước rửa chén. Sau đó, đổ dung dịch vào bình để phun cho các loại rau đang bị sâu phá hại.

Vỏ tỏi có chứa allicin, và allicin chính là thứ mà cây trồng cần.

Nước vo gạo

Nước vo gạo rất phổ biến trong cuộc sống mỗi người và có rất nhiều tác dụng như làm đẹp da, khử mùi tanh của cá, rửa rau củ, làm trắng bóng răng,... Tuy nhiên nó còn có một tác dụng nữa đó là dùng nước vo gạo tưới cây. 

Việc dùng nước vo gạo vừa giúp bạn tiết kiệm tiền mua phân bón cho cây mà còn có thể giúp cây phát triển tươi tốt hơn nhờ hấp thụ được rất nhiều chất dinh dưỡng ở đó. Trong nước vo gạo có chứa nhiều chất như protein, kẽm, canxi, vitamin B,... Tuỳ thuộc vào cách sử dụng nước vo gạo mà cây sẽ phát triển khác nhau. Ví dụ, nước gạo ủ chua tưới cây sẽ cung cấp những vi khuẩn có lợi giúp cho cây không bị nấm, virus,...nữa.

Việc dùng nước vo gạo vừa giúp bạn tiết kiệm tiền mua phân bón cho cây mà còn có thể giúp cây phát triển tươi tốt hơn nhờ hấp thụ được rất nhiều chất dinh dưỡng ở đó.

Vỏ trứng

Vỏ trứng giàu canxi, tốt cho cây, có thể tận dụng để đuổi ốc sên, làm phân bón, giá gieo hạt…Trong đó, vỏ trứng có 95% là canxi cacbonat và lượng lớn magie, kali, sắt, phốt pho... Những chất này tốt cho sự sinh trưởng thực vật, kích thích rễ phát triển nên có thể tái sử dụng để làm phân bón.

Bạn chỉ cần xay nhỏ (hoặc giã vụn) vỏ trứng (cả sống và chín) rồi trộn với đất để trồng cây hoặc ủ phân thông thường. Việc xay nhỏ giúp vỏ trứng dễ dàng phân hủy và trở thành nguồn khoáng chất bổ sung cho đất. Ngoài ra, chúng còn giữ cho đất tơi xốp, giúp cây trồng sinh trưởng tốt hơn.

Ngoài ra, bạn có thể làm phân bón từ vỏ trứng kết hợp với vỏ chuối. Trong khi vỏ trứng chứa nhiều khoáng chất, canxi, thì vỏ chuối là nguồn cung kali và phốt pho dồi dào cho đất, giúp cây cứng cáp và ra quả ngọt. Bạn chỉ cần cắt nhỏ vỏ chuối, xay cùng vỏ trứng, thêm chút nước thường hoặc nước vo gạo nếu cần. Hỗn hợp này có thể dùng bón luôn cho cây hoặc dùng trộn với đất trồng cây mới.

Vỏ trứng giàu canxi, tốt cho cây, có thể tận dụng để đuổi ốc sên, làm phân bón, giá gieo hạt…

Vỏ hoa quả

Ăn hoa quả xong mọi người thường đổ vỏ đi mà không biết rằng đây có thể là nguồn phân bón tốt cho cây. Bạn có thể lấy vỏ chuối và vỏ táo,… cho vào chậu cây, sau đó phun một chút nước để vừa có thể thúc đẩy sự phát triển của cây, vừa có thể làm cho vỏ hoa quả lên men nhiều hơn trở thành phân bón cho cây.

Giấm trắng

Nhiều người sẽ bất ngờ khi giấm trắng được liệt kê vào đây. Thế nhưng đây là thứ không thể thiếu nếu nhà bạn trồng cây cảnh. Bạn cho một ít nước vào bình pha với giấm trắng rồi xịt lên chậu hoa cây cảnh nhà mình.

Giấm trắng là mùi rất nhiều muỗi ghét nên giấm trắng pha loãng có thể đuổi muỗi trên cây rất hiệu quả. Ngoài ra nó còn có thể làm cho cây cối phát triển tươi tốt và đẹp hơn, giúp bạn tiết kiệm được tiền phân bón hóa học, đồng thời cũng tiết kiệm được tiền thuốc diệt côn trùng, tốt cho sức khỏe, không độc hại, tiện lợi và hiệu quả.

Giấm trắng là mùi rất nhiều muỗi ghét nên giấm trắng pha loãng có thể đuổi muỗi trên cây rất hiệu quả. Ngoài ra nó còn có thể làm cho cây cối phát triển tươi tốt và đẹp hơn.

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/chi-can-mot-tep-toi-cay-trong-nha-lon-nhanh-vun-vu...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/chi-can-mot-tep-toi-cay-trong-nha-lon-nhanh-vun-vut-hoa-no-cang-canh-d304955.html

Sở hữu vườn cây đi mỏi chân không hết: Vân Trang tự hào, Minh Hằng, Lý Nhã Kỳ quá giàu
Theo Vân Trang cho biết, đây là khu vườn gắn liền với tuổi thơ của nữ diễn viên với những kí ức, kỉ niệm đẹp.
Bấm xem >>

Nhà đẹp của Sao

Theo Hồng Nhung (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây