Chi 200 triệu cải tạo nhà cấp 4, đôi vợ chồng trẻ được không gian lung linh như phim Hàn

Thứ hai - 02/05/2022 08:59

Chi 200 triệu cải tạo nhà cấp 4, đôi vợ chồng trẻ được không gian lung linh như phim Hàn

Hình ảnh ngôi nhà trước và sau khi cải tạo quá khác biệt, làm nhiều người xuýt xoa.

Chăm chút cho không gian nhà ở không chỉ giúp nâng tầm chất lượng cuộc sống, mà còn mang đến niềm vui cho gia chủ. Dù vậy, với tình hình vật giá leo thang cùng công thợ ngày càng đắt đỏ, nhiều người e ngại việc xây sửa nhà, chấp nhận sinh hoạt trong những căn hộ xuống cấp vì điều kiện chưa cho phép.

Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng cần thật nhiều tiền để cải tạo không gian sống. Dưới bàn tay khéo léo và sự vun vén của kiến trúc sư, việc sửa sang nhà ở hoàn toàn có thể nằm trong mức chi phí hợp lý, phù hợp với nhu cầu của mỗi gia đình. Anh Thành Đạt (sinh năm 1990, Mỹ Tho) đã hỗ trợ đôi vợ chồng trẻ cải tạo nhà cấp 4 chỉ với 200 triệu đồng. Căn nhà xinh xắn, đầy đủ công năng, phần nào giúp tổ ấm của gia chủ thêm hạnh phúc trọn vẹn.

Ngôi nhà trước và sau cải tạo khiến nhiều người trầm trồ

Anh Đạt cho biết, căn nhà cấp 4 thuộc quyền sở hữu của đôi vợ chồng trẻ sống cùng con nhỏ, nằm trong một con hẻm tại Bình Hưng Hoà (Bình Tân, TP.HCM). Ngôi nhà ban đầu khá cũ, bị xuống cấp trầm trọng, có nhiều mảng tường loang lổ, thiếu sáng, nóng bức. Tổng diện tích vỏn vẹn 4m x 12m, không gian sinh hoạt chỉ gồm một khoảng hiên, phòng khách chung với phòng bếp và chỗ ngủ, nhà vệ sinh, nội thất cơ bản. Anh Đạt phải hội ý với gia chủ có thể giữ và cần thay mới những chỗ quá cũ, sao cho không phát sinh nhiều chi phí.

Ngôi nhà ban đầu cũ kỹ, có nhiều chi tiết xuống cấp trầm trọng khiến điều kiện sinh hoạt không thoải mái.

Bên trong căn nhà đơn sơ, không có nhiều nội thất, không gian dùng chung, không phân tách chức năng.

Gia chủ hướng tới phong cách Minimalism (phong cách tối giản), đầy đủ công năng cho gia đình 3 người, kinh phí hạn chế. Đây là một bài toán khó với người nhận công trình. Anh Đạt gần như phải cố gắng tận dụng từng chi tiết của nền nhà cũ, sắp đặt mọi thứ một cách hợp lý nhất. Việc cải tạo căn nhà diễn ra trong 1 tháng, với tổng chi phí là 200 triệu đồng.

Căn nhà được cải tạo trong 1 tháng với tổng chi phí là 200 triệu đồng.

Ngôi nhà mới bao gồm một phòng khách cơ bản nhỏ gọn, phòng ngủ rộng hơn để thuận tiện sinh hoạt, kế tiếp là bếp và nhà vệ sinh nằm ở giếng trời sau nhà nhằm tạo không gian thoáng mát. Không gian nhỏ xinh, sáng sủa với nhiều điểm nhấn độc đáo khiến ai nấy đều phải xuýt xoa.

Diện mạo lột xác của ngôi nhà sau khi cải tạo.

Ngôi nhà xinh xắn như trên phim

Sự độc đáo của ngôi nhà là phần mặt tiền lạ mắt, được thiết kế cầu kỳ. Anh Đạt cho biết: "Cửa rào và cửa chính đều có hình tròn, tạo cảm giác mềm mại. Bức tường mình phun gai và bông gió, nhằm tạo điểm nhấn". Để giảm thiểu chi phi và "đánh lừa thị giác", anh Đạt sử dụng màu kem làm tông màu chủ đạo, trần đóng thạch cao và trải sàn gỗ.

Mặt tiền ngôi nhà được chăm chút tỉ mỉ, trông vô cùng nổi bật.

Cửa vào nhà có thiết kế dạng vòm với đường cong mềm mại, hoàn toàn bằng kính.

Nội thất trong nhà khá cơ bản, nhỏ xinh, phù hợp với không gian sinh hoạt. Hệ thống đèn trần màu vàng mang đến cảm giác ấm áp, gần gũi. Nhờ thiết kế và sắp xếp tỉ mỉ, ngôi nhà tuy nhỏ nhưng vẫn đầy đủ công năng, gợi nhắc đến những căn hộ mini đẹp mắt trên phim ảnh.

Phòng khách tối giản nhưng vẫn tạo ấn tượng nhờ bộ bàn ghế xinh xắn.

Không gian bếp mang 2 gam màu kem - xám, sáng sủa, thoáng mát, đầy đủ công năng.

Góc nấu ăn xinh xắn, bố trí tủ âm, kệ di động thông minh.

Lát gạch men thuận tiện cho việc vệ sinh sau khi nấu nướng.

Nhà vệ sinh nhỏ, phân tách khu vực tắm và bồn rửa.

Nhà tắm lót gạch hoạ tiết, phối màu trắng - cam đẹp mắt.

Ngôi nhà chủ yếu sử dụng đèn vàng, mang đến không gian ấm áp, thân thiện.

"Điều mình hài lòng nhất ở công trình này là dù chỉ với kinh phí eo hẹp nhưng vẫn mang đến ngôi nhà đầy đủ công năng và thiết kế mặt tiền khá xinh, nhận được nhiều chú ý. Hơn hết, các thành viên trong gia đình đều yêu thích và hài lòng với không gian sống mới", anh Đạt chia sẻ.

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/chi-200-trieu-cai-tao-nha-cap-4-doi-vo-chong-tre-d...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/chi-200-trieu-cai-tao-nha-cap-4-doi-vo-chong-tre-duoc-khong-gian-lung-linh-nhu-phim-han-d308531.html

8X Đắk Lắk xây nhà 150 triệu đồng báo hiếu mẹ, người qua đường xin được vào ngắm
Có kinh nghiệm trong việc xây dựng và thiết kế nhà cửa lại khéo vun vén, chị Minh Thanh đã hoàn thành ngôi nhà tặng mẹ với kinh phí siêu tiết kiệm.
Bấm xem >>

Nhà đẹp mỹ mãn

Theo Huyền Đỗ (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây