Chàng trai Việt sở hữu khu vườn 300m2 trên đất Mỹ, trồng 2000 loại ớt khác nhau

Thứ hai - 20/12/2021 11:30

Chàng trai Việt sở hữu khu vườn 300m2 trên đất Mỹ, trồng 2000 loại ớt khác nhau

Bộ sưu tập ớt của anh Nhân khiến nhiều người xuýt xoa vì quá khủng.

"Tỉ phú ớt" là cách nhiều người hài hước nhắc đến anh Hà Thanh Nhân (31 tuổi, Mỹ) - chàng trai Việt Nam có niềm say mê đặc biệt với các loại ớt và sở thích trồng cây. 

Anh Nhân bắt đầu làm vườn từ năm 2018, tự học hỏi về các giống cây qua sách vở và trên mạng. Ban đầu anh chỉ định trồng một số cây ớt và cây ăn trái, lâu dầu tình yêu trồng cây lớn lên, khu vườn cũng vì thế mà được mở rộng. Hiện tại anh Nhân đã sở hữu hơn 2000 loại ớt trong bộ sưu tập, 50 giống hoa hồng khác nhau cùng nhiều loại cây quen thuộc như bầu, bí, hồng giòn, lê nhật, đào, táo tàu, sơ ri, ổi, và cóc,...

Anh Nhân sở hữu bộ sưu tập ớt ấn tượng.

Chàng trai Việt chia sẻ: "Mình trồng cây vì nó đem lại sự bình yên cho cuộc sống hàng ngày, và có một niềm vui lớn lao khi tự tay mình có thể trồng và chăm sóc một cái cây từ giai đoạn hạt giống đến thu hoạch".

 Khu vườn rộng 300m2 đầy ắp ớt và hoa hồng

Ớt và hoa hồng tưởng chừng như không liên quan lại là 2 "nhân vật chính", chiếm nhiều diện tích nhất vườn nhà anh Nhân. Trong khu vườn rộng 300m2, chàng trai Việt thu xếp một bên vườn trồng hoa hồng, bên còn lại trồng ớt, ngăn cách ở giữa vườn là giàn trồng bầu, bí, dưa leo và các loại rau ăn khác nhau ở dưới giàn.

Anh Nhân thích ăn ớt từ thời niên thiếu, mỗi bữa ăn đều nhâm nhi một chút. Sau này lớn lên, chàng Việt kiều được biết có vô số loại ớt khác nhau về hình dạng, kiểu dáng lẫn màu sắc,... Anh tập tành trồng ớt khi bắt đầu quyết định làm vườn.

Kể về loại cây yêu thích, 9X không giấu được sự say mê: "Hiện tại thì trong bộ sưu tập của mình được hơn 2000 loại ớt khác nhau, trong đó thì cũng cái vài loại giống tự mình lai ra. Ớt có nhiều hương vị có thể dùng trong những món ăn hàng ngày, không chỉ là vị cay ớt còn có nhiều loại vị ngọt không thua gì trái cây. Và trong trái ớt cũng có nhiều chất dinh dưỡng như vitamin A và vitamin C. Mỗi mùa mình chọn khoản 50-70 loại ớt khác nhau để trồng, vì nhiều loại ớt quá mình không thể trồng hết được một lần".

Nói anh Nhân "dành cả thanh xuân để trồng ớt" cũng không sai. Anh bật mí anh bắt đầu gieo hạt trong nhà vào tháng 2, đến tháng 5 khi trời bắt đầu ấm thì ớt con được sang ra chậu ngoài sân. Cách trồng này giúp anh thu hoạch được 3 lứa ớt sau 5 tháng. Số ớt tươi thu hoạch được lên đến 60 - 80kg, được anh Nhân sử dụng làm tương ớt, ớt khô, bột ớt, chế biến nhiều món ăn khác nhau và đem tặng bạn bè. Sau mỗi vụ mùa, chàng trai Việt lại dành nhiều thời gian chọn lựa và tách hạt để giữ giống cho mùa sau. 

Anh Nhân gieo hạt trong nhà vào tháng 2 rồi sang cây con ra vườn vào tháng 5.

Lý do anh Nhân trồng hoa hồng rất lãng mạn. "Mình có một ước mơ là trồng đủ hết những loại hoa hồng để dùng trang trí trong ngày đám cưới của mình", 9X bật mí. Ban đầu, chàng Việt kiều không ngờ có nhiều loại hoa hồng đến vậy, càng tìm hiểu anh càng say mê. Đến nay, vườn hồng nhà anh có 100 cây với 50 giống khác nhau, đủ loại từ Anh, Pháp, Đức, Nhật với những cái tên mỹ miều như David Austin, Juliet, Carey, Miranda, Evelyn, William  Morris,...

Một góc vườn hồng nhà anh Nhân.

Chàng Việt kiều trồng được 50 giống hồng khác nhau với cả trăm cây khoe sắc xinh đẹp.

Mỗi ngày dành 2 - 3 tiếng làm vườn

Không chỉ gây choáng ngợp về số lượng, chất lượng cây trồng trong vườn nhà anh Nhân cũng rất đáng nể. Hàng trăm cây ớt và hoa hồng đều cho ra hoa trái tươi tốt, bội thu sau mỗi vụ mùa. Đến cả bầu, bí cũng có kích thước "khủng" - dài gần bằng một người trưởng thành.  Năm nay, giàn bầu nhà anh Nhân cho khoảng 50 - 70 trái nặng từ 5 - 10kg và chiều dài khoảng 1m

Anh chia sẻ bí quyết: "Bầu là một loại cây rất ưa nước, về phần bón phân thì mình hay dùng phân bò và phân trùn quế. Hai loại phân này rất tốt cho những loại rau và cây ăn trái. Trùn quế cung cấp nhiều chất Nitrogen giúp cây phát triển nhanh và không bị nóng. Mỗi tuần mình cũng pha thêm phân cá để tưới cho cây. Sau khi bông bầu đã được đậu trái thì mình cần phải bón phân NPK mỗi 1-2 tuần một lần để giúp cây nuôi trái".

Theo anh Nhân, làm vườn cần nhất là tìm hiểu kỹ và kiên nhẫn. "Trước khi bắt đầu trồng một loại cây nào đó thì mình nên dành một chút thời gian tìm hiểu trước. Như vậy, mình sẽ biết sơ về nó, xem xét loại cây đó có phù hợp với mình không và giảm tình trạng cây chết. Điều thứ 2 là phải tập thêm kiên nhẫn, cây cần nhiều thời gian để phát triển. Mình thấy nhiều người đễ bỏ cuộc hay bón thêm nhiều phân để cây lớn nhanh hơn nhưng điều này đôi khi sẽ gây hại. Bón phân nhiều có thể làm cho cây bị nóng hoặc cháy rễ vì nhiều loại phân có chất hoá học", anh Nhân chia sẻ.

Tiểu bang anh Nhân sống có mùa đông lạnh kéo dài từ tháng 11 - tháng 4 nên chỉ trồng cây ngoài vườn được khoảng 5 tháng. Mỗi ngày, anh dành 2 - 3 tiếng cho khu vườn, có khi nhiều hơn vì vườn rộng và có nhiều giống cây trồng nên việc tưới nước đã tốn gần 1 tiếng.

Vì thời tiết lạnh giá nên anh Nhân chỉ được cây ngoài trời trong 5 tháng.

Từ khi có vườn, chàng trai Việt nhận được nhiều giá trị tích cực đến từ niềm vui trồng trọt, có thêm nhiều người bạn cùng đam mê, kiên nhẫn và trân trọng hơn những gì mình đang có. 

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/chang-trai-viet-so-huu-khu-vuon-300m2-tren-dat-my-...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/chang-trai-viet-so-huu-khu-vuon-300m2-tren-dat-my-trong-2000-loai-ot-khac-nhau-d296144.html

Vác 10 tấn gạch, kéo 20 khối đất vào nhà, mẹ Việt làm vườn đẹp như mơ trên đất Mỹ
Vì tình yêu với vườn và nỗi nhớ quê hương, chị Ngọc Hân không quản khó khăn, tự mình hoàn thành khu vườn xinh đẹp, xanh mơn mởn.
Bấm xem >>

Nhà - Vườn

Theo Huyền Đỗ (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây