Cây tài lộc có ý nghĩa gì và cách trồng để mang lại tài lộc

Thứ bảy - 12/09/2020 10:44

Cây tài lộc có ý nghĩa gì và cách trồng để mang lại tài lộc

Cây tài lộc được nhiều người ưa chuộng đặc biệt là dân văn phòng, giới kinh doanh, nhà hàng,... ưa chuộng loại cây này với mong muốn sẽ đón được nhiều tài lộc, kinh doanh phát triển, thăng tiến trong sự nghiệp.

Bạn yêu thích cây tài lộc , muốn mua về để bàn, trưng bày với mong muốn sẽ mang lại may mắn cho chủ nhân, nhưng trước tiên hãy tìm hiểu rõ về loại cây này nhé.

1. Cây tài lộc có nguồn gốc từ đâu

Cây tài lộc hay còn gọi là cây may mắn, chậu cây may mắn tài lộc. Cây có nguồn gốc từ châu Mỹ, châu Phi, Ấn Độ,... thích hợp sống trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt tương tự như ở Việt Nam nên cây sinh trưởng phát triển tốt.

Cây tài lộc được trồng trong chậu cảnh cỡ nhỏ dùng để bàn, mỗi chậu gồm 3 đến 5 cây ghép lại làm một để tạo thế cho đẹp. Mặt chậu bao phủ quanh gốc cây tài lộc là cỏ may mắn thuộc họ xương rồng bò, mọc bao phủ rất xanh mượt, mát mắt.

Mỗi chậu cây tài lộc có số lượng ghép cây chung vào một gốc tùy theo sở thích. Cây có chiều cao cây từ 10 đến 30cm. Sát gốc là những quả nhỏ màu xanh, to cỡ đầu ngón trỏ người lớn. Thân cây mọc thẳng, màu xanh rêu, không có cành phân nhánh, phần trên đầu là lá mọc xum xuê xanh mướt.

Hình ảnh cây tài lộc

2. Ý nghĩa của cây tài lộc

- Ý nghĩa phong thủy: Cây tài lộc có ý nghĩa cầu được ước thấy, mang lại nhiều tài lộc, sự may mắn, phát tài phát lộc dành cho chủ nhân khi sở hữu loại cây này. Đặc biệt đối với người kinh doanh, làm ăn buôn bán thì cây tài lộc lại càng được ưa chuộng.

- Ý nghĩa trong đời sống: Cây có màu xanh mượt, lá xum xuê luôn xanh tốt thể hiện cuộc sống tươi mới, nhiều niềm vui và tràn đầy năng lượng. Màu xanh giúp kích thích trí sáng tạo, tinh thần sảng khoái, thư giãn mỗi khi bạn cảm thấy căng thẳng đầu óc.

- Ý nghĩa gia đình: Cây tài lộc có ý nghĩa tượng trưng với mong muốn cho con cháu sum vầy, cuộc sống no đủ, hạnh phúc, anh em thuận hòa chính là khắc họa của hình tượng những trái quả nhỏ căng tròn bao quanh gốc cây.

- Quà tặng ý nghĩa: Mong muốn tài lộc luôn thịnh vượng dành tặng cho gia chủ mừng tân gia, dành tặng người thân, bạn bè, đồng nghiệp chính là lời muốn gửi gắm thông qua món quà ý nghĩa là chậu cây tài lộc may mắn này.

3. Cây tài lộc hợp với mệnh nào

Cây tài lộc có màu xanh từ gốc đến ngọn, tượng trưng cho mệnh Mộc. Theo ngũ hành Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ thì những người mệnh Mộc, Hỏa, là người tương hợp rất thích hợp để trồng cây này.

Mệnh Mộc với Mộc: Tương hợp, thuận lợi làm ăn, công việc suôn sẻ, không gặp nhiều bất trắc.

Mệnh Mộc - Hỏa: Tương sinh, mộc là gỗ sinh ra lửa nên những người mệnh Hỏa rất được phù trợ bởi loài cây này, luôn có sự yểm trợ rất tốt về mặt phong thủy.

Ngoài ra người mệnh Thủy cũng có thể trồng cây tài lộc trong nhà hoặc để bàn làm việc.

Những người mệnh Thổ, tức là đất thì theo quan niệm tự nhiên, cây cối hút dinh dưỡng, đâm rễ sâu vào lòng đất vậy nên người mệnh Thổ được cho là không hợp khi trồng cây tài lộc.

Theo quan niệm phong thủy là như vậy, tuy nhiên những ai có sở thích và ưa chuộng loài cây này thì cũng có thể trồng và chăm sóc như bình thường.

4. Cây tài lộc hợp tuổi nào

Tất cả 12 con giáp đều hợp cây may mắn tài lộc, nếu chiếu theo mệnh phong thủy thì những người tuổi 1928, 1988 (Mậu Thìn); 1942, 2002 (Nhâm Ngọ); 1950, 2010 (Canh Dần); 1951, 2011 (Tân Mão)... là những người thuộc mệnh Mộc hợp với loài cây này.

Những người mệnh Hỏa tuổi tương ứng như: Kỷ Sửu – 1949, 2009; Giáp Tuất – 1934, 1994; Mậu Ngọ – 1978, 2038… cũng rất hợp.

Những người mệnh Thổ là đại kỵ trồng cây tài lộc, ví dụ những người tuổi Mậu Dần: 1938 – 1998; Tân Sửu: 1961 – 2021; Canh Ngọ: 1990 – 1930; Kỷ Mão: 1939 – 1999 là thuộc mệnh Thổ.

5. Vị trí đẹp đặt cây tài lộc

Cây may mắn tài lộc có ý nghĩa rất tốt trong phong thủy, vì vậy nên đặt cây tại các vị trí trung tâm để phát huy hết được khí tài của loài cây này.

Các vị trí đẹp đặt cây như: Bàn tiếp khách, bàn lễ tân, bàn làm việc, đại sảnh ra vào, ban thờ thổ công, cạnh cửa sổ đón nắng,...

Cây thuộc hành mộc nên đặt vị trí tốt nhất là hướng Đông Nam, hướng Nam và các góc phía Đông là những điểm phong thủy tốt nhất để đặt cây tài lộc.

Cây tài lộc để bàn

6. Cách trồng và chăm sóc cây may mắn tài lộc

Bạn mua chậu cỡ nhỏ để bàn bằng sứ hoặc nhựa đều được. Mua đất và cây tài lộc, hạt cây may mắn tại các cửa hàng cây cảnh rồi tiến hành trồng.

- Đất đã được bổ sung đạm và ủ hoai mục sẵn nên đổ luôn vào chậu, khoét lỗ nhỏ ở giữa rồi đặt cây tài lộc vào, vun đất kín gốc, hơi lèn nhẹ đất để giữ cây thẳng đứng. Phun nước dạng vòi phun sương để bổ sung độ ẩm cho cây.

- Tiếp theo, rải đều hạt cây may mắn lên bề mặt của đất, xung quanh cây sao cho mỗi hạt cách nhau chỉ từ 1 đến 2mm, không nên dày quá sẽ không lên được hết. Sau đó dùng tay ấn nhẹ để ⅔ hạt cây nằm dưới mặt đất để hút chất dinh dưỡng.

- Để cây tại nơi thoáng mát, tránh nhiệt độ cao và ánh nắng trực tiếp và mưa.

Để tiết kiệm thời gian, bạn có thể mua sẵn cây đã được nhà vườn trồng về chỉ việc trưng bày, trang trí và chăm sóc là cây phát triển tốt.

Trồng cây tài lộc trong chậu cảnh nhỏ

Cách chăm sóc cây tài lộc

Là loại cây dễ sống, điều kiện chăm sóc không quá cầu kỳ và kỹ lưỡng nên cây may mắn tài lộc rất được ưa chuộng. Nếu chăm sóc đúng cách thì thời gian sống xanh tốt kéo dài từ 6 tháng cho tới 1 năm.

Ánh sáng

Cây thuộc dạng ưa sáng nhẹ, tránh nắng gắt. Để cây phát triển xanh tốt, mỗi buổi sáng sớm nên mang cây ra ngoài phơi sương tắm nắng mới để cây hấp thụ khí trời. Thời gian phơi từ 15 tới 30 phút, khoảng 1 đến 2 ngày thì phơi một lần. Không phơi khi thời tiết đã chuyển nắng gắt, dây dễ bị khô héo.

Đất

Loại đất tơi xốp khi mua về đã được người bán bổ sung phân đạm, ủ hoai mục cung cấp đủ dinh dưỡng cho cây. Nếu muốn thay đất, nên chọn đất mùn giàu dinh dưỡng, trộn thêm các loại phân ủ với mật độ vừa phải, nhiều quá sẽ xót và chết cây.

Nước

Cây ưa ẩm bình thường, khoảng 2 đến 3 ngày tưới nước một lần. Khi tưới dùng bình phun sương để phun lên gốc và lá cây, không đổ nước trực tiếp sẽ làm thối rễ, chết cỏ may mắn.

Sâu bệnh

Cây đặc biệt khỏe mạnh, ít mắc các loại sâu bệnh, nấm thân gốc nên rất dễ chăm sóc.

7. Cách chọn mua cây tài lộc

Khi lựa mua cây may mắn tài lộc để trưng bày làm cảnh hoặc tặng người thân, bạn bè, mừng tân gia thì cần lưu ý một vài điều dưới đây:

- Tuổi và mệnh hợp: Nếu theo phong thủy, người mua nên căn cứ vào tuổi và mệnh của mình để chọn mua cây sao hợp mệnh hợp tuổi, tránh những tuổi và mệnh xung khắc dẫn tới tâm lý không tốt trong chuyện làm ăn, công việc,...

- Kích thước và số lượng cây: Vì cây tài lộc có kích thước nhỏ, không cao nên dễ dàng bài trí thuận lợi. Chọn số lượng từ 3 đến 5 cây một gốc hoặc nhiều hơn tùy mục đích sử dụng.

- Tình trạng cây: Lựa chọn những cây xanh tốt, phát triển đều không bị sâu bệnh hay xước sát.

Chọn mua cây tài lộc may mắn

Mời bạn đánh giá bài viết để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn!
5/5

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/cay-tai-loc-co-y-nghia-gi-va-cach-trong-de-mang-lai-t...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/cay-tai-loc-co-y-nghia-gi-va-cach-trong-de-mang-lai-tai-loc-d249180.html

Trồng 5 loại cây này trước nhà "gọi" may mắn, tài lộc vào ầm ầm
Trồng ngay những loại cây dễ sống, lại mang đến tài lộc, sức khỏe và xua đuổi vận xui cho cả nhà dưới đây
Bấm xem >>

Theo Hường Cao (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây