Cây kim ngân có 2 nỗi sợ lớn, bảo sao trồng một thời gian lá mềm và vàng úa

Thứ tư - 28/04/2021 09:28

Cây kim ngân có 2 nỗi sợ lớn, bảo sao trồng một thời gian lá mềm và vàng úa

Cây kim ngân đặc biệt sợ phơi nắng và sự phát triển của nó không cần ánh sáng nhiều.

Cây kim ngân mang lại ý nghĩa đặc biệt trong phỏng thủy. Đó là sự giàu có, thịnh vượng, tiền tài, may mắn, hạnh phúc cho chủ của nó. Đặc biệt, kim ngân có 5 lá tượng trưng cho 5 yếu tố ngũ hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Chúng giúp cho căn nhà duy trì được sự ổn định và hài hòa. Theo các chuyên gia phong thủy, cây giúp cân bằng các nguồn năng lượng, chi phối tài chính của bạn.

Với mỗi chậu cây kim ngân có số lượng cây khác nhau mang nhiều ý nghĩa khác nhau. Thông thường, một chậu sẽ bao gồm 1, 3, 5 cây. 

Nếu chậu trồng 1 cây được gọi là “Trụ Thiên” mang ý nghĩa chọc trời, khuấy nước, kiên cường, bất khuất.

Nếu chậu trồng 3 cây nghĩa là “Tam Tài”, “Tam Giáo” tượng trưng cho thiên, địa, nhân (người). Theo một số quan niệm phong thủy khác thì số 3 tượng trưng cho Phúc, Lộc, Thọ.

Nếu kim ngân được trồng 5 cây thì được xem là Ngũ Phúc tượng trưng: Phúc, Lộc, Thọ, An Khang. Với những cây có số lượng 5 gốc thường được thắt lại với nhau thành bím như bím tóc.

1. Có 2 nỗi sợ của cây kim ngân

Sợ bị tưới sũng nước

Các nhánh của kim ngân rất to và có một cái bụng phình ra gần gốc. Điều này sẽ thấy rõ hơn ở những chậu cây nhỏ.

Chính vì đặc điểm này mà hình dạng của nó đẹp hơn và các nhánh gốc to khiến cây sống tốt hơn. Cây chịu hạn được, nhưng lại sợ nước tưới quá nhiều, đất ẩm và tích tụ nước thời gian dài sẽ khiến rễ thối, bị hư hại, và lá sẽ chuyển sang màu vàng, khô héo.

Sợ phơi nắng

Chúng ta đều biết, mọi thứ không thể phát triển nếu không có ánh nắng mặt trời và các loại thực vật sẽ không phát tốt, nhưng một số loại cây lại không thích ánh sáng nhiều, ánh sáng nắng càng mạnh thì càng không tốt, và kim ngân cũng là một trong số cây không ưa ánh nắng nhiều.

Cây kim ngân đặc biệt sợ phơi nắng và sự phát triển của nó không cần ánh sáng nhiều. Nó thích môi trường với ánh sáng rực rỡ hoặc loạn thị (ánh sáng vừa và mát), để có thể đáp ứng nhu cầu cơ bản cho sự phát triển của cây. Nếu ánh sáng quá mạnh, sẽ làm cho lá kim ngân bị táp và chuyển sang màu vàng.

2. Cách chăm sóc cây kim ngân

Ánh sáng: Cũng giống như các cây trồng trong nhà khác, cây có thể phát triển tốt nhờ ánh sáng bóng đèn hùy quang. Tuy nhiên để cây khỏe mạnh và phát triển tốt hơn nên đưa cây ra phơi nắng khoảng 10 ngày/lần. Mỗi lần nên phơi nắng khoảng 1-2 giờ và thời điểm tốt nhất là từ 7 - 9 giờ sáng.

Nhiệt độ: Kim ngân có thể thích nghi ở mọi thời tiết kể cả nóng hay lạnh, ngưỡng nhiệt độ cây có thể sống được giao động trong khoảng từ 4°C đến 40°C. Nhiệt độ lý tưởng để cây sinh trưởng, phát triển là từ 18°C đến 26°C.

Độ ẩm: Cây không đòi hỏi phải chăm sóc nhiều. Chúng ta chỉ cần tưới khoảng 2 lần/tuần đối với cây trồng trồng ngoài trời, đối với cây trong phòng máy lạnh lượng nước tưới cần ít lại, khoảng 1 lần/tuần. Khi tưới nước cần lưu ý tưới nhiều và đều trên bề mặt chậu 1 lần và để ráo hết nước sau đó mới đặt lại vào bàn làm việc hoặc trong phòng.

Đất trồng: Khi cây chưa ra hoa và quả chúng ta nên bón phân NPK 20-20-15 hòa với nước theo tỷ lệ 100g phân với 10 lít nước rồi tưới lên gốc cây. Đối với cây trồng trong chậu yêu cầu dinh dưỡng cao hơn nên khoảng 20 ngày bón phân cho cây lại một lần. Với những cây đã có hoa và quả thì nên bón phân Kali cho cây. Tỷ lệ khoảng 100g kali hòa với 10 lít nước và cũng tưới đều lên bề mặt chậu. Lưu ý, không tưới lên thân và lá vì sẽ làm khô nóng cây.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/cay-kim-ngan-co-2-noi-so-lon-bao-sao-trong-mot-thoi-g...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/cay-kim-ngan-co-2-noi-so-lon-bao-sao-trong-mot-thoi-gian-la-mem-va-vang-ua-d272881.html

8 loại cây cảnh để bàn làm việc cực dễ chăm sóc mà lại đẹp lung linh
Cây cảnh để bàn được nhiều người ưa chuộng bởi kích thước nhỏ gọn, dễ trồng và chăm sóc với những công dụng thiết thực cho cuộc sống, sức khoẻ.
Bấm xem >>
Theo Nhật Linh (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây