Cây Phú Quý hợp mệnh và tuổi nào để rước tài lộc

Thứ bảy - 23/10/2021 13:20

Cây Phú Quý hợp mệnh và tuổi nào để rước tài lộc

Trong số các loại cây cảnh tốt cho phong thủy, có khả năng làm sạch không khí và trang trí nhà ở thì cây Phú Quý có lẽ là một sự lựa chọn không tồi mà bạn nên tham khảo. Liệu bạn đã biết gì về loài cây này hay chưa?

Cây Phú Quý là cây gì?

Cây Phú Quý có tên khoa học là Aglaonema Hybrid, tên tiếng Anh thường gọi là Aglaonema Red. Đây là loài thực vật vốn có nguồn gốc từ Indonesia, mọc thành từng bụi và mọc hoang ở bất cứ đâu. Loài cây này vô cùng dễ trồng và chăm sóc, đặc biệt chúng có thể sinh trưởng tốt cả trong điều kiện đất trồng lẫn thủy sinh. Hiện nay ở Việt Nam cũng trồng nhiều cây Phú Quý để làm cây cảnh trang trí hoặc cây phong thủy.

Hình ảnh cây Phú Quý

Đặc điểm của cây Phú Quý

Cây Phú Quý là loài thân thảo, có chiều cao trung bình chỉ từ 30-40cm. Thân cây có màu trắng hồng, được tạo nên từ các bẹ lá đan xen vào nhau. Lá cây vốn có màu xanh đậm, thế nhưng trải qua hàng trăm năm lai tạo để khiến chúng xen lẫn màu đỏ hồng bên trong. Lá cây có dạng thuôn dài, nhọn dần khi về phía đầu lá.

Cây Phú Quý có bộ rễ chùm màu xanh nhạt, lan rộng nếu trồng trong đất, còn nếu trồng thủy sinh thì bộ rễ sẽ ngắn hơn và có màu trắng đục. Nếu được trồng trong điều kiện thích hợp, cây có khả năng ra hoa nở đẹp và rực rỡ. Thường mua hoa của cây bắt đầu từ đầu tháng 5, sau khi hoa tàn sẽ tạo quả mọng có màu cam khá đẹp mắt.

Ý nghĩa cây Phú Quý trong phong thủy

Cây Phú Quý là loài cây tốt lành, có nhiều giá trị ý nghĩa trong phong thủy đúng như tên gọi của nó mang lại. Cây giúp mang lại giàu sang, thịnh vượng, tài lộc cho người trồng. Vậy nên nó thường hay được sử dụng làm quà tặng tân gia, quà tặng khai trương, hoặc quà sinh nhật với lời chúc tốt đẹp.

Cây Phú Quý có công dụng gì?

Cây Phú Quý bên cạnh việc được sử dụng để làm cây cảnh phong thủy, nó còn có thể được dùng làm cây cảnh trang trí trong phòng khách, phòng làm việc, đặt trên bàn để giúp làm nổi bật không gian xung quanh, tô điểm vẻ đẹp cảnh quan. Ngoài ra, đây cũng là loài cây cảnh được đánh giá cao trong việc lọc sạch bụi bẩn trong không khí, giảm thiểu khói bụi, ảnh hưởng xấu từ tia tử ngoại của các thiết bị điện tử.

Cây Phú Quý có nhiều công dụng và giá trị trong phong thủy

Cây Phú Quý hợp mệnh gì?

Cây Phú Quý mặc dù vốn có màu xanh lá, nhưng trải qua quá trình lai tạo đã khiến cho nó có màu đỏ hồng đan xen với màu xanh. Vậy nên loài cây cảnh này phù hợp đối với những người mang mệnh Hỏa và mệnh Mộc. Ngoài ra người mệnh Thổ cũng có thể trồng loài cây này do quan hệ tương sinh giữa Hỏa và Thỏ.

Những người mang mệnh Hỏa và Mộc khi trồng cây Phú Quý sẽ giúp mang lại nhiều may mắn, thuận lợi trong công việc, sự nghiệp. Bởi những người mang hai cung mệnh này đều là những người tài giỏi, dám nghĩ dám làm, dám đương đầu với khó khăn thử thách. Khi họ thành công thì trái ngọt đạt được là vô cùng lớn.

Cây Phú Quý hợp tuổi gì?

Nếu xét tới 12 con giáp thì cây Phú Quý có lẽ là phù hợp với người tuổi Dậu nhất. Những người này nếu trồng cây sẽ giúp mang đến nhiều năng lượng tích cực, sự may mắn, thành công và những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Cách trồng cây Phú Quý trong chậu đất

1. Lựa chọn đất trồng

Cây Phú Quý khá dễ trồng cho nên chúng không yêu cầu cao về mặt đất trồng. Bạn hãy lựa chọn những loại đất giàu dinh dưỡng, nhiều mùn, độ tơi xốp cao cùng với khả năng thoát nước tốt để có thể giúp cây sinh trưởng và phát triển tốt nhất. Bạn có thể trộn thêm phân hữu cơ, mùn cưa, xơ dừa để tăng thêm dinh dưỡng cho đất tốt hơn.

2. Lựa chọn chậu

Bạn có thể lựa chọn loại chậu bằng đất nung, bằng nhựa tùy ý, tuy nhiên chậu cây cần có một ít lỗ thoát nước để tránh cho việc bị ngập úng khi bạn lỡ tưới quá nhiều hoặc khi gặp thời tiết mưa gió nếu như bạn đặt chậu cây ở ngoài trời. Trước khi đổ đất vào trong chậu, bạn nên lót xơ dừa xuống dưới đáy để ngăn nước khi thoát ra sẽ cuốn trôi hết dinh dưỡng trong đất.

3. Điều kiện ánh sáng

Cây Phú Quý ưa ánh sáng ở mức vừa phải, bạn chỉ nên cho chúng tắm nắng từ 2-3 tiếng mỗi ngày nhằm tăng khả năng quang hợp và giúp cành lá tươi tốt hơn. Ngoài ra loài cây này hoàn toàn có thể đặt ở trong phòng với điều kiện thiếu ánh sáng tự nhiên mà vẫn sinh trưởng tốt, đó là bởi ánh đèn khi bạn bật ở trong phòng vẫn có tác dụng kích thích cây phát triển.

4. Nước tưới

Cây Phú Quý không yêu cầu quá nhiều về lượng nước tưới, bạn chỉ nên tưới cho chúng 2-3 ngày/lần nếu như bạn đặt chậu cây ở trong nhà. Còn nếu bạn trồng cây ở ngoài trời, hãy đảm bảo tưới ít nhất 1 lần/ngày để giúp giữ ẩm trong đất nhé.

Cách trồng cây Phú Quý thủy sinh

1. Phương pháp trồng

Với phương pháp trồng thủy sinh, bạn cần cắt lấy một đoạn cây để làm giống từ cây mẹ khỏe mạnh ban đầu. Sau đó bạn có thể đem cây non đó ngâm trong dung dịch kích rễ hoặc trồng cơ bản trong đất để khiến rễ mọc ra nhanh hơn. Cứ như vậy trong vòng từ 7-10 ngày để cây non hình thành bộ rễ cơ bản.

Kế đến, bạn hãy đặt cây non đã ra rễ mới vào trong bình thủy sinh, rồi hãy đổ nước vào bên trong bình để nuôi cây. Hãy pha thêm dung dịch dinh dưỡng vào trong nước theo tỷ lệ 1:10 để giúp cây phát triển dễ dàng và tốt hơn.

Cây được trồng bằng phương pháp thủy sinh

2. Cách chăm sóc

Thường xuyên thay nước cho cây Phú Quý thủy sinh trong quá trình trồng để tránh trường hợp cành, rễ bị thâm đen, thối hỏng. Bạn có thể bổ sung thêm một số chất có khả năng tăng oxy trong nước nhằm ngăn chặn sự thâm đen có thể xảy ra.

3. Cách xử lý khi cây bị thối lá, thối cành

Trong trường hợp cây Phú Quý bị thối cành, lá hoặc thâm đen rễ, bạn cần phải cắt bỏ những đoạn bị hư hỏng đó đi, sau đó đem cây đi rửa sạch dưới vòi nước, đặc biệt rửa sạch ở những chỗ bị hư hỏng sau khi cắt. Cuối cùng, bạn lặp lại quá trình thay nước trong bình và đặt cây vào trồng như ban đầu.

Cây Phú Quý có độc không?

Cây Phú Quý mặc dù có màu sắc sặc sỡ gồm xanh, đỏ, hồng,... thế nhưng nó không hề chứa độc tố mà trái lại rất an toàn đối với sức khỏe con người lẫn vật nuôi trong nhà. Vậy nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi trồng loại cây cảnh này, ngay cả khi nhà bạn có trẻ nhỏ hoặc nhiều loại vật nuôi khác nhau.

Cây Phú Quý đặt ở đâu trong nhà là hợp lý?

Do là loại cây cảnh có khả năng thanh lọc bụi bẩn, hấp thụ độc tố trong không khí vô cùng hữu hiệu, vậy nên bạn hãy đặt những chậu cây Phú Quý tại những nơi có nhiều không khí lưu thông, chẳng hạn như phòng khách, phòng làm việc, hoặc thậm chí là phòng ngủ.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đặt chậu cây tại hướng Đông - Đông Nam, vì đây là hướng tốt cho hành Mộc, lại thu hút vượng khí tốt, rất phù hợp cho việc trồng và trang trí cây cảnh trong nhà.

Giá cây Phú Quý trên thị trường là bao nhiêu?

Hiện nay, giá của cây Phú Quý trên thị trường dao động trong khoảng từ 80.000 đến 200.000 đồng cho một chậu cây đẹp mắt. Ngoài ra nếu như bạn đang muốn tìm kiếm những chậu cây dáng đẹp, có quả độc đáo hoặc hoa nở thì mức giá có thể sẽ còn cao hơn. Tuy nhiên nhìn chung giá bán của cây trên thị trường là ở mức rẻ và chấp nhận được.

Một số hình ảnh cây Phú Quý đẹp mắt

Hình ảnh cây Phú Quý trồng trong chậu đất

Cây Phú Quý có thể được dùng làm quà tặng

Đây là loài cây cảnh trồng trong nhà vô cùng phổ biến

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/cay-phu-quy-hop-menh-va-tuoi-nao-de-ruoc-tai-loc-d...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/cay-phu-quy-hop-menh-va-tuoi-nao-de-ruoc-tai-loc-d290574.html

Lan rừng: 22 loại đẹp nhất nên trồng trong nhà và cách chăm sóc
Hiện nay trên toàn thế giới có đến hơn 30.000 giống lan rừng đã được biết đến. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu cho bạn 22 loài lan rừng đẹp mắt nên...
Bấm xem >>

Hoa lan

Theo Nhật Linh (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây