Câu chuyện thành công từ niềm đam mê cây cảnh của chủ vườn lan Berry

Thứ sáu - 26/02/2021 17:43

Câu chuyện thành công từ niềm đam mê cây cảnh của chủ vườn lan Berry

Mỗi nghề nghiệp sẽ có những đặc thù và niềm vui riêng. Thế nhưng được làm công việc đúng với sở thích đam mê của mình đúng là “vẹn cả đôi đường”. Câu chuyện thành công của Vườn lan Berry chính là câu trả lời xứng đáng cho những người dám theo đuổi đam mê và nghiêm túc trong công việc.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông không ai theo đuổi nghề kinh doanh, thế nhưng chị Nguyễn Thị Chúc – chủ vườn lan Berry - cô gái trẻ lớn lên từ vùng quê nghèo Thái Bình luôn ôm trong mình giấc mơ thay đổi số phận. Chị Nguyễn Thị Chúc có thời gian dài học tập nghiên cứu và trở thành Tiến sĩ ngành nông nghiệp tại Liên bang Nga.

Với vốn kiến thức về nông nghiệp, may mắn mỉm cười với chị khi có cơ hội được làm việc với một trong những chuyên gia đầu ngành về dòng cây quả mọng trong thời gian theo học tại Nga. Nhận thấy tiềm năng kinh tế lớn từ những loại quả được xem là xa xỉ thời bấy giờ như dâu tây, mâm xôi, việt quất (được gọi chung là berry)… cộng với niềm đam mê với nông nghiệp, chị Chúc đã lập ra thương hiệu Cây và hạt giống Berry, mong muốn đem những giống cây berry nói chung và những giống cây khác từ Nga về phát triển tại Việt Nam.

Thế nhưng những rủi ro trong kinh doanh là không thể tránh khỏi. Bởi chưa có nhiều kinh nghiệm trong kinh doanh cũng như chưa lường hết được những khác biệt về thị trường, giống cây, điều kiện thời tiết khiến cho công việc kinh doanh ban đầu gặp khó khăn. Không từ bỏ, chủ vườn lan Berry chuyển hướng qua những loại cây dễ trồng hơn, và tìm ra tình yêu và niềm đam mê thực sự với dòng hoa lan. Thương hiệu Vườn lan Berry cũng từ đó mà ra đời. Trải qua những khó khăn trong giai đoạn đầu khởi nghiệp, đến nay Vườn lan Berry đã trở thành địa chỉ mua lan được nhiều người biết đến.

Xuất phát là một tiến sĩ trong ngành nông nghiệp cho nên trong lĩnh vực kinh doanh, chị Chúc được xem như là tay ngang đá chéo sân. Vậy nên khi Vườn lan Berry ra đời, chị vừa phải học phương pháp chăm sóc cây, những kiến thức về nuôi trồng vừa học những kĩ năng mềm về quản lý, marketing. Với tinh thần cầu tiến không ngại thất bại, thương hiệu Vườn lan Berry ngày càng tìm được chỗ đứng cho mình trên thị trường.

Năm 2020 là một năm đầy thách thức, khó khăn với dịch bệnh Covid-19 đối với không chỉ vườn lan Berry mà còn với rất nhiều doanh nghiệp trên thế giới. Thế nhưng có thể được xem là may mắn hơn khi vườn lan Berry đã tận dụng tối đa hình thức kinh doanh online, đẩy mạnh marketing ngoài kênh truyền thống giúp vườn lan Berry tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn.

Đặc thù cây lan không phải sản phẩm được đúc khuôn hàng loạt nên không có 2 chậu lan nào giống hệt nhau. Do đó một trong những tâm lý lo ngại của người mua lan trực tuyến là không biết sản phẩm khi nhận được có giống như quảng cáo, cũng như rủi ro cây bị hỏng trong quá trình vận chuyển. Vườn lan Berry luôn cho khách hàng kiểm tra cây trước khi thanh toán cũng như đền bù thỏa đáng cho những cây gặp rủi ro khi vận chuyển. Luôn cung cấp những giống cây, giỏ hoa chất lượng đi kèm với dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm, kinh doanh dựa trên chữ tín, không quá khó hiểu khi thương hiệu Vườn lan Berry ngày càng được nhiều người chơi lan biết đến và yêu mến.

Khi được hỏi về kinh nghiệm để chọn ra những giỏ lan đẹp, chị Chúc chia sẻ: “Khi mua lan hay bất cứ cây cảnh nào cũng thế, chúng ta nên chọn những cây tươi tốt không có những đốm đen, vệt lõm xuống bởi đây là dấu hiệu của bệnh. Những cây lan rừng không còn rễ (bare root) hay rễ đã chết khô cần phải có một thời gian khá dài mới ra rễ hay hồi phục được”. Ngoài ra để có một giỏ lan khỏe mạnh, người mua cần phải có kiến thức nền tảng cơ bản. Lan là một loài cây dễ trồng, không chiếm quá nhiều diện tích nhưng lại đòi hỏi người chơi lan, mua lan phải dành thời gian chăm sóc tỉ mỉ, theo dõi từ những thay đổi nhỏ nhất từ lá, thân cho đến hoa để nhận ra những dấu hiệu bất thường.

Nếu còn đang phân vân chưa biết cách lựa chọn giỏ lan thế nào là đẹp và khỏe mạnh thì hãy đến ngay Vườn lan Berry để được tư vấn và hướng dẫn cách phân biệt, chăm sóc bạn nhé. Chắc hẳn với quan niệm làm việc từ sự uy tín, trung thực, Vườn lan Berry sẽ làm bạn hài lòng.

Thông tin liên hệ: Vườn lan Berry

Địa chỉ: xóm 11, thôn Minh Hồng, xã Liên Giang, huyện Đông Hưng, Tỉnh Thái Bình

Website: https://berryforyou.com

Facebook: https://www.facebook.com/vuonlanberry

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/cau-chuyen-thanh-cong-tu-niem-dam-me-cay-canh-cua-chu...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/cau-chuyen-thanh-cong-tu-niem-dam-me-cay-canh-cua-chu-vuon-lan-berry-d266747.html

(thoidaiplus.giadinh.net.vn).

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây