Cần lưu ý gì khi đặt cây cảnh ở ban công để tránh ảnh hưởng đến phong thủy?

Thứ sáu - 13/05/2022 14:16

Cần lưu ý gì khi đặt cây cảnh ở ban công để tránh ảnh hưởng đến phong thủy?

Cây cảnh đặt ở ban công có tác động không nhỏ đến phong thủy của ngôi nhà, bạn nên chú ý những điều sau để gặp nhiều may mắn và tài lộc.

Theo quan niệm phong thủy, ban công là nơi giao tiếp giữa bên trong và bên ngoài, giữa ngôi nhà với ngoại cảnh thiên nhiên nên khu vực này có vai trò vô cùng quan trọng, cần nhất là tránh được ảnh hưởng của năng lượng xấu. Nếu phong thủy ban công bố trí không tốt thì có thể dẫn đến thoái tài, không tụ nhân khí.

Khi bày cây cảnh ở ban công, bạn lưu ý không làm ảnh hưởng đến tính an toàn của ngôi nhà cũng như quang cảnh và vệ sinh. Cây cảnh trang trí không nên khiến không gian của ban công trở nên tối tăm, u ám và bẩn thỉu.

Bên cạnh đó, bạn cần đảm bảo công năng phong thủy. Ban công là nơi trọng yếu đối với việc thu hút năng lượng nên nếu khu vực này có hữu hình sát, khí sát thì rất bất lợi, phải hóa giải và bố trí sao cho sinh vượng, tăng cường công năng.

Do là nơi trống trải, ánh mặt trời chiếu rọi nên ban công là khu vực thích hợp trồng cây xanh. Tuy nhiên, vị trí bài trí cây phải hài hòa với bố cục của toàn bộ ngôi nhà, tạo thành tổng thể chung đẹp mắt, mang ý nghĩa tốt lành.

Giới chơi cây cho rằng vị trí đẹp nhất để bày cây xanh là ở phía Đông nam của cây xanh vì đây là Văn Xương vị, thuộc ngũ hành Mộc. Trong khi đó, hướng Tây Nam và Đông Bắc không phù hợp để đặt cây cảnh.

Cây cảnh đặt ở ban công có tác động không nhỏ đến phong thủy của ngôi nhà. Ảnh minh họa

Bố cục của mỗi ngôi nhà khác nhau nên cách lựa chọn cây xanh bày ở ban công cũng khác biệt. Ban công dựa vào núi, ở cạnh sông được coi là bảo địa - vùng đất quý trong phong thủy nên bày cây gì, trồng hoa gì cũng đều đẹp và thích hợp.

Tuy nhiên, nếu ban công không có thế đẹp như vật, bạn nên cẩn thận khi lựa chọn cây cảnh đặt ở ban công để không ảnh hưởng đến phong thủy của ngôi nhà. Dưới đây là một số loại cây phù hợp trồng ở ban công, vừa làm đẹp nhà vừa tốt cho sức khỏe:

Cây kim tiền

Kim tiền có khả năng thanh lọc không khí, phủ xanh không gian sống, cung cấp oxy, mang lại sự thoáng mát và thoải mái cho cả gia đình bạn. Trong phong thủy, kim tiền là cây lá dày có sức sống mãnh liệt, hấp thu khí tốt từ thế giới bên ngoài nên có lợi cho tài vận của bạn.

Cây thường xuân

Loại cây này được ví như một bộ máy lọc không khí trong nhà vì có khả năng hấp thụ nhiều chất có hại như aldehyde formic, benzen, phenol, ngăn chặn hiệu quả các chất gây ung thư như nicotin tỏa ra từ khói thuốc. Quan niệm về phong thủy cho rằng cây thường xuân mang ý nghĩa xua đuổi điềm xấu, vượng dương khí, đem đến bình an và may mắn.

Cây vạn niên thanh

Không chỉ dễ trồng và dễ chăm sóc, vạn niên thanh còn có tác dụng thanh lọc không khí, bài trừ độc tố cực tốt. Xét về phong thủy, loại cây này sẽ đem lại may mắn, thịnh vượng và tài lộc cho bạn. Đặt một chậu vạn niên thanh ở ban công giúp gia đình bạn êm ấm và hạnh phúc.

Cây phát tài

Theo giới chơi cây, phát tài là giống cây dễ trồng và tràn đầy sức sống, có tác dụng bảo vệ và gia tăng tài vận cho ngôi nhà. Quan niêm trong phong thủy cho rằng loại cây này thuộc hành mộc, thích hợp trồng ở phía Đông, Đông Nam của ngôi nhà, mang đến may mắn, không gian bình yên, tiền tài và phúc lộc.

Cây hoa đỗ quyên

Hoa đỗ quyên trong phong thủy tượng trưng cho sự ấm áp, sum vầy, sung túc, xua đuổi tà khí và đem lại may mắn, cực thích hợp trồng ở ban công.

Loại hoa này sẽ là trợ thủ đắc lực trong việc đẩy khí xấu, tăng lượng sinh khí và đem đến sức khỏe dồi dào cho các thành viên trong gia đình bạn, đồng thời giúp cải thiện sinh khí không gian, tạo lối sống tích cực, khiến không khí trong gia đình lúc nào cũng vui vẻ và năng động hơn.

Cây phong lộc hoa

Màu đỏ của cây phong lộc hoa sẽ giúp ban công của bạn thêm sống động. Trong phong thủy, loài hoa này được tin rằng sẽ mang tới may mắn, tài lộc và niềm vui, tăng vượng khí.

Cây cọ trúc

Cọ trúc nằm trong top 3 các loại cây giúp thanh lọc không khí, giảm các chất độc hại với khả năng hấp thụ CO2, loại bỏ benzen, formaldehyde.

Cây có thể hút các chất có hại cho sức khỏe từ khói thuốc lá, khói bếp than, bên cạnh đó được cho là có khả năng đuổi các loại côn trùng như muỗi, ruối hay gián. Xét về phong thủy, trồng loại cây này ở ban công mang ý nghĩa giữ hòa khí và bình an cho gia đình.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính chất giải trí, tham khảo

Nguồn: https://www.doisongphapluat.com/can-luu-y-gi-khi-dat-cay-canh-o-ban-cong-a537224.htmlNguồn: https://www.doisongphapluat.com/can-luu-y-gi-khi-dat-cay-canh-o-ban-cong-a537224.html

2 loại cây xanh này có thể cao tới 2m, trồng một chậu trong nhà thay máy lọc không khí
Với dáng vẻ cứng cáp, khoẻ mạnh và màu sắc trang nhã, cây lưỡi hổ phát huy tác dụng cao trong việc trang trí, làm cây cảnh.
Bấm xem >>

Nhà - Vườn

Theo Đinh Kim (T/h) (Đời sống & Pháp luật)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây