Cách trồng hoa hồng cổ Sapa cho hoa nở căng to như bát cơm, rực rỡ góc vườn

Chủ nhật - 21/02/2021 10:29

Cách trồng hoa hồng cổ Sapa cho hoa nở căng to như bát cơm, rực rỡ góc vườn

Hồng cổ Sapa thuộc loại cây bụi, có gai, lá cây màu xanh tươi, hoa chỉ có duy nhất một màu là màu hồng. 

Hoa hồng là một trong những loại hoa được ưa chuộng nhất trên thế giới, với đặc tính hoa to vừa phải, màu sắc bắt mắt, hương thơm dịu dàng, hoa hồng được coi là “hoàng hậu của các loại hoa”. Hoa hồng biểu hiện cho sự hòa bình, tươi trẻ, là hoa của tình yêu, niềm vui và sự tốt lành.

Trước đây hoa hồng trồng ở Việt Nam chủ yếu là các giống truyền thống (hồng cổ): Văn Khôi, Sapa, Hải Phòng, hồng đào, hồng nhung .v.v hoặc một số giống hồng trồng cắt cành nhập nội.

Trong đó hoa hồng cổ Sapa được du nhập từ Pháp vào Việt Nam từ thế kỷ 19. Do thích hợp khí hậu mát nên từ đó cho tới nay loại hồng này đã trở thành giống hồng bản địa của Sapa do được áp dụng kỹ thuật trồng tương đối rộng rãi.

Đặc điểm hoa hồng cổ Sapa

Hồng cổ Sapa thuộc loại cây bụi, có gai, lá cây màu xanh tươi, hoa chỉ có duy nhất một màu là màu hồng. Hồng cổ Sapa hội tụ nhiều ưu điểm mà hồng ta không có như: tán rộng, sai nụ, nhiều hoa. Hồng cổ Sapa nở hết cỡ to bằng bát ăn cơm, cánh xếp khít nhau rất đẹp và thơm, thích hợp trang trí khuôn viên quanh nhà, thích hợp với gia đình có sân vườn rộng.

Cây hồng cổ Sapa là loại cây dễ chăm sóc và có sức sống mạnh mẽ, chỉ cần trồng ở nơi thoát nước tốt. Cây sống được ở mọi điều kiện khí hậu, có thể sống ở nhiệt độ dưới -15 độ.

Cách trồng cây hồng cổ Sapa

Cây hoa hồng cổ Sapa thuộc loại cây khỏe, có sức sống mạnh mẽ nên kỹ thuật trồng hoa hồng cổ Sapa tương đối dễ và chăm sóc cũng không mất quá nhiều thời gian. 

Chỉ cần chọn ruộng đất cát pha, thịt nhẹ, đất phù sa chủ động tưới tiêu, độ pH: 6-7. Trồng cây giống cần làm đất kỹ, nhặt sạch cỏ dại, lên luống ruộng 70-80 cm, cao 25-30cm, trồng hàng đôi. Hai hàng đơn cách nhau 35-40cm, cây cách cây 30 cm.

Sau khi chuẩn bị mọi thứ, nếu trồng chậu bạn trộn trấu hun và xỉ than sàng nhỏ. Còn trồng trực tiếp xuống đất thì cần đào hốc trồng to hơn bầu cây, tránh làm vỡ bầu.

Do cây kháng bệnh tốt, khỏe mạnh và vươn cao nên cách chăm sóc cũng không quá vất vả. Vì vậy chỉ cần bón lót phân hữu cơ, phân lân vào hốc trồng. Sau khoảng nửa tháng bón thúc bằng cách tưới đạm và kali loãng. Đây đều là phương pháp thông dụng không quá cầu kỳ nhưng vẫn giúp cây phát triển tốt và nhanh cho hoa nở.

Nếu bạn muốn tạo thế cho cây hoa như ý muốn thì ngay từ khi cây cao khoảng 25cm hãy tiến hành bấm ngọn, chỉ để 4-5 cành cấp 1 toả đều xung quanh tạo thành bộ khung chính của cây.

Cách chăn sóc cho hoa ra đều

Dù trồng bất cứ cây hoa nào cũng rất dễ mắc bệnh và ở cây hoa hồng cổ Sapa cũng vậy. Tuy nhiên nếu thường xuyên tỉa bỏ các lá già, cành tăm hương để tán cây được thông thoáng sẽ giảm sâu, bệnh hại rất tốt, giúp cây ra hoa đều.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/cach-trong-hoa-hong-co-sapa-cho-hoa-no-cang-to-nhu-ba...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/cach-trong-hoa-hong-co-sapa-cho-hoa-no-cang-to-nhu-bat-com-ruc-ro-goc-vuon-d266169.html

Mẹ 8X "nhặt" đồng nát về trồng hoa, sau 4 năm thành mảnh vườn cổ tích tuyệt đẹp
Chị Huyền chọn gắn bó với sen đá bởi đây là loài cây có sức sống mãnh liệt, dẻo dai, form dáng y như một bông hoa.
Bấm xem >>
Theo Nhật Linh (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây