Cách thiết kế nhà 2 tầng lung linh như 2 căn hộ độc lập

Thứ ba - 23/11/2021 07:24

Cách thiết kế nhà 2 tầng lung linh như 2 căn hộ độc lập

Theo các kiến trúc sư (KTS), ngôi nhà này là hình mẫu lý tưởng cho những gia đình có nhiều thế hệ cùng sinh sống, vừa tạo sự quây quần, gần gũi lại có không gian riêng tư cho từng hộ trong quá trình sinh hoạt hàng ngày.

Đây là nơi ở của một đại gia đình gồm cha mẹ, em trai và vợ chồng chị gái có diện tích 109m2 gồm hai tầng độc lập để mang đến sự thoải mái và riêng tư cần thiết. Để có không gian xanh và nơi trồng cây, gia chủ lùi ngôi nhà vào sâu so với mặt đường.

Mái hiên có tạo hình như cánh buồm bằng tôn đen, nằm đua dài ở cả hai tầng giúp cải thiện khả năng che nắng, che mưa cũng như giúp mặt tiền của ngôi nhà thêm độc đáo. Để lấy được nhiều ánh sáng cho không gian sinh hoạt trong nhà, gia chủ cho thiết kế nhiều cửa ở mặt trước nhà.

Tầng 1 và tầng 2 của ngôi nhà không có lối đi chung mà chỉ liên kết với nhau thông qua cầu thang ngoài trời. Thiết kế này nhằm tách biệt không gian hai tầng ở, góp phần mang đến sự riêng tư và thoải mái tối đa cho hai hộ gia đình cùng sinh sống.

Trong đó tầng 1 là nơi sinh sống của vợ chồng chị gái còn tầng trên là không gian sinh hoạt của bố mẹ và cậu con trai. Tại tầng 1, không gian bao gồm phòng khách, phòng bếp, phòng vệ sinh, phòng ngủ và 1 phòng để chờ làm không gian cho con nhỏ trong tương lai.

Khu vực tiếp khách được kết nối với sân trước qua một cửa kính lớn trong suốt. Khu vực tiếp khách và bếp được ngăn cách nhờ sự thay đổi độ cao mặt sàn. Phía dưới sàn, các KTS có bố trí một số hộc tủ nhỏ để cất thêm sách truyện.

Do phần trần khá thấp nên gia chủ cho phần sàn phòng khách nằm thấp hơn so với các phòng còn lại để không gian rộng rãi và thoải mái hơn.

Không gian bếp kết hợp làm nơi ăn uống của gia đình với đồ dùng chủ yếu bằng gỗ tự nhiên. Góc nấu ăn được thiết kế dạng tủ quầy, phía dưới để cất đồ, phía trên là bếp, bàn nấu và chậu rửa.

Phòng chờ là khu vực dự kiến sẽ trở thành phòng ở cho con nhỏ trong tương lai. Căn phòng có lắp đặt 2 cửa sổ tại góc tường để lấy sáng từ bên ngoài

Bên trong phòng ngủ có ngăn thêm một buồng nhỏ làm nơi cất giữ đồ đạc và thay đồ của hai vợ chồng.

Cấu trúc mặt bằng của tầng 2 tương tự như tầng 1 nhưng để phù hợp với nhu cầu của các thành viên, gia chủ bố trí thêm không gian riêng để người cha chơi cờ vây, phòng ở dành cho những đứa cháu trong tương lai và một gác xép nhỏ làm không gian làm việc, đọc sách của cậu con trai.

Bước vào tầng 2 sẽ bắt gặp phòng ăn đầu tiên. Góc nấu nướng và bàn ăn được thiết kế tương đồng với không gian bên dưới nhưng có màu sắc sáng hơn.

Để cải thiện khả năng lấy sáng tự nhiên vào ban ngày, tầng 2 còn tạo thêm 1 cửa sổ kính trên áp mái.

Không gian tiếp khách nằm liền kề trên cùng một mặt bằng với phòng bếp. Nội thất được thiết kế đơn giản, kết hợp sử dụng thêm cây xanh để trang trí.

Phòng ngủ mang thiết kế nhẹ nhàng với điểm nhấn là bức tường sơn tím phía đầu giường.

Gác xép được bố trí các vách ngăn hở giúp lấy sáng từ cửa sổ phía bên dưới.

Khu vực giặt giũ được sắp xếp khoa học, gọn gàng và sạch sẽ.

Ban công ngoài trời là nơi để các thành viên trong nhà nghỉ ngơi và trò chuyện sau mỗi ngày làm việc.

Theo KTS, ngôi nhà này là hình mẫu lý tưởng cho những gia đình có nhiều thế hệ cùng sinh sống, vừa tạo sự quây quần, gần gũi lại có không gian riêng tư cho từng hộ trong quá trình sinh hoạt hàng ngày.

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: http://tienphong.vn/cach-thiet-ke-nha-2-tang-lung-linh-nhu-2-can-ho-doc-lap-post1394553...Nguồn: http://tienphong.vn/cach-thiet-ke-nha-2-tang-lung-linh-nhu-2-can-ho-doc-lap-post1394553.tpo

Chàng trai tích cóp 3 tỷ đồng cải tạo căn nhà đặc biệt dành tặng bố mẹ
Với mong muốn cải tạo không gian sống cho bố mẹ tận hưởng tuổi già, anh Anh Quý (TP.HCM) đã đầu tư khoảng 3 tỷ đồng biến hóa căn nhà cũ trở thành nơi...
Bấm xem >>

Nhà đẹp mỹ mãn

Theo Lộc Liên (Tiền Phong)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây