Bố Hà Nội chi tiền làm nhà vườn kiểu Nhật tặng vợ, ai nhìn cũng thốt lên: Chồng người ta!

Chủ nhật - 11/10/2020 23:14

Bố Hà Nội chi tiền làm nhà vườn kiểu Nhật tặng vợ, ai nhìn cũng thốt lên: Chồng người ta!

Anh Cường tự tay thiết kế ngôi nhà vườn kiểu Nhật tặng vợ nhân dịp kỷ niệm 15 năm bên nhau.

Vào những dịp quan trọng như ngày lễ tình nhân, kỷ niệm ngày cưới, ngày yêu nhau khi cánh mày râu đang vắt óc suy nghĩ chọn quà tặng một nửa của mình thì anh Nguyễn Mạnh Cường (ở Hà Nội) đã có thể thảnh thơi khi hoàn thành món quà độc đáo và ý nghĩa của mình dành tặng vợ con. Đó là một ngôi nhà vườn đẹp sang trọng và gần gũi với thiên nhiên được chính anh thiết kế, càng đặc biệt hơn khi 100% vật liệu được sử dụng là nhôm vân gỗ trắc.

Anh Cường thiết kế nhà vườn kiểu Nhật tặng vợ.

Anh Cường cho biết, khuôn viên vườn của gia đình có diện tích 400m2, trong đó diện tích nhà ở là 160m2 và khoảng diện tích làm vườn Nhật là 200m2. Theo lời ông bố Hà Nội, căn nhà của anh trước đó từng sử dụng 100% nội thất gỗ tự nhiên. Tuy nhiên, sau 6 năm sử dụng, gỗ ốp ngoài trời mục, đồ nội thất trong nhà như tủ bếp, quần áo, giá kệ cũng cong vênh, nhiều chỗ mối mọt, sử dụng rất khó chịu, chi phí bảo trì tốn kém.

Với mong muốn đáp ứng niềm yêu thích của bà xã về một căn nhà vườn kiểu Nhật, đơn giản nhưng tiện nghi lại gần gũi với thiên nhiên, anh Cường đã quyết định tự lên ý tưởng và thiết kế, cải tạo công trình nhà ở làm món quà kỷ niệm 15 năm bên nhau.

“Vì vợ mình yêu thích có một căn nhà vườn kiểu Nhật, đơn giản nhưng tiện nghi. Mình đã nghĩ sử dụng gỗ nhưng chi phí bỏ ra khá cao và không bền như mong muốn, chi phí bảo trì cũng khá lớn. Vì thế, mình quyết định sử dụng vật liệu chủ yếu là nhôm vân gỗ trắc cho toàn bộ cửa chính, cửa sổ, vách ngăn, cửa phụ, tủ bếp, sofa, giá, kệ… Mình rất vui vì bao tâm huyết của ba bố con nhận lại sự hài lòng tuyệt đối của vợ" – anh nói.

Căn nhà được cải tạo bởi 100% vật liệu từ nhôm vân gỗ trắc.

Ngôi nhà tạo bất ngờ cho nhiều người khi ngắm nhìn sau cải tạo nhờ anh Cường sử dụng vật liệu nhôm vân gỗ thay vì sử dụng chất liệu gỗ như trước đây. Màu sắc tự nhiên giống với màu của gỗ cùng với sự bền đẹp giúp không gian thêm sang trọng, ấn tượng. Không gian chính được anh Cường cải tạo khá ấn tượng với kệ, giá đựng đồ, nội thất chủ yếu với màu gỗ. Ngôi nhà thoáng sáng nhờ những bức tường kính khung nhôm mang ánh sáng vào phòng.

Không gian phòng khách là khu vực được anh Cường chăm chút kỹ lưỡng. Từ khu vực tiếp khách có thể dễ dàng ngắm nhìn khung cảnh bình yên, xanh tươi, đẹp mắt của khu vườn. Khu vực đọc sách là một trong những góc nhỏ được gia đình anh Cường yêu thích. Nơi đây được anh thiết kế hệ tủ kệ tiện lợi, ánh sáng tự nhiên ngập tràn. Anh sử dụng bộ bàn ghế kiểu Nhật với bàn trà và nệm ngồi vô cùng thoải mái, mang lại những phút giây thư giãn, gần gũi với thiên nhiên. Các khu vực chức năng được thiết kế liền mạch để tạo không gian thoáng rộng và tiện lợi.

Theo anh Cường, sở dĩ anh lựa chọn vật liệu từ 100% nhôm nội ngoại thất vân gỗ trắc vì hiện nay nguồn nguyên liệu gỗ tự nhiên ngày càng khan hiếm, các cánh rừng ngày càng mất dần đi môi trường khí hậu ảnh hưởng nghiêm. Việc sử dụng nhôm vân gỗ trắc vẫn giúp những thiết kế của căn nhà trở nên sang trọng, tự nhiên mà còn góp phần hạn chế dùng gỗ tự nhiên giảm tác động tới hoạt động chặt phá rừng góp phần bảo vệ môi trường. Chưa kể, đây là loại nhôm có màu sắc đẹp như gỗ, được ép phủ vân gỗ cao cấp có độ bền màu trong nhà 30 – 50 năm. Đặc biệt, chất liệu nhôm không cong vênh, co ngót, mối mọt, dễ lau chùi, không phải bảo dưỡng và cũng không bắt cháy.

Không gian được anh Cường cải tạo đầy đủ các khu vực chức năng như phòng khách, phòng trà kết hợp phòng đọc sách, phòng ăn, hồ cá, tiểu cảnh, thác nước, vườn cây… Anh Cường cải tạo hết vườn, tận dụng các vật liệu có sẵn tại nhà để làm lại suối, làm lại vườn, các bục chậu cây, làm đất trồng cỏ, cắt tỉa cây…

Khu vườn Nhật bên ngoài được anh thiết kế khá đơn giản và tinh tế, hạn chế trồng các loại cây nhiệt đới, cây bụi mà chú ý lấy sáng nhiều với thảm cỏ nhung Nhật, các cây ôn đới, cận ôn đới như Tùng la Hán, đỗ quyên kết hợp với thác nước, suối… hệ thống đèn gỗ sân vườn.

Anh Cường cải tạo hết vườn, tận dụng các vật liệu có sẵn tại nhà để làm lại suối, làm lại vườn...

Chỉ trong 1 tháng, anh Cường cùng con trai và 4 người thợ tự lên kế hoạch thiết kế, thi công toàn bộ nội thất, sân vườn, tự lắp đặt sắp xếp không gian, tự mang đất đá về tạo tiểu cảnh. Toàn bộ chi phí vật liệu từ nội thất đến kính, cửa, vườn cây được anh Cường chi khoảng 290 triệu đồng.

Anh nói: “Sau khi công trình được hoàn thiện cũng có nhiều ý kiến đánh giá, có người sợ nhôm lạnh, có người sợ không sang trọng như gỗ nhưng đại đa số đều bất ngờ trước tính thẩm mỹ, chất lượng của vật liệu nhôm nội thất mang lại”.

Làm lại vườn, các bục chậu cây, làm đất trồng cỏ, cắt tỉa cây.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/bo-ha-noi-chi-tien-lam-nha-vuon-kieu-nhat-tang-vo-ai-...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/bo-ha-noi-chi-tien-lam-nha-vuon-kieu-nhat-tang-vo-ai-nhin-cung-thot-len-chong-nguoi-ta-d252335.html

Tiến sĩ trẻ biến chung cư cũ 350m² thành "dinh thự" khủng, riêng bộ bàn trà đã 6 tỷ đồng
Mua lại khu chung cư cũ của vài hộ gia đình, anh Sung đã biến nơi này thành không gian sống đậm chất Á Đông khiến ai cũng mơ ước được một lần đặt chân...
Bấm xem >>
Theo Bình An (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây