"Biệt phủ" 1.700m2 toàn gỗ quý và dàn cây cảnh tiền tỷ ở Nam Định

Thứ tư - 28/04/2021 13:15

"Biệt phủ" 1.700m2 toàn gỗ quý và dàn cây cảnh tiền tỷ ở Nam Định

Biệt phủ gây ấn tượng với diện tích rộng, thiết kế kiểu nhà truyền thống Bắc bộ xưa với nội thất toàn bộ làm từ gỗ Lim. Toàn bộ công trình còn được phủ xanh bởi hệ thống cây cảnh độc lạ, trị giá tiền tỷ.

Tọa lạc tại xã Hải Sơn, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định, công trình nhà vườn thu hút sự chú ý bởi thiết kế ấn tượng, diện tích rộng với nội thất gỗ quý hiếm và hàng cây cảnh tiền tỷ. (Ảnh: Lại Thế Hiển)

Được biết, biệt phủ thuộc sở hữu của gia đình anh Lại Thế Hiển (SN 1994) có nhiều năm gắn bó với nghề thiết kế và thi công nhà gỗ, nội thất gỗ.

Biệt phủ khởi công xây dựng năm 2014, sau gần 4 năm mới được hoàn thiện và chính thức đi vào sử dụng.

Theo anh Hiển, đây không chỉ là nơi để cả gia đình sinh sống mà còn là niềm mong ước, ấp ủ trong nhiều năm trời mới có thể thực hiện được.

Công trình rộng 1.700 m2 gồm nhà ở và hệ thống sân vườn rộng rãi với nhiều tiểu cảnh bao quanh. (Ảnh: Lại Thế Hiển)

Lấy cảm hứng từ kiến trúc nhà ở truyền thống của đồng bằng Bắc Bộ, biệt phủ gồm một nhà 5 gian 4 mái, một nhà 5 gian 2 mái và 1 lầu vọng nguyệt.

Từ cổng vào đến nhà hay không gian bên trong đều mang đậm nét kiến trúc truyền thống, tái hiện lại khung cảnh làng quê quen thuộc, gần gũi đã in đậm trong ký ức của bao thế hệ người Việt.

Còn nhà 5 gian 2 mái có thiết kế hiện đại hơn với phòng khách dùng phản nguyên khối và một số nội thất làm từ gỗ nhập khẩu có tuổi đời hàng nghìn năm.

Khuôn viên sân vườn rộng rãi, được "phủ xanh" bởi nhiều cây bóng mát. Ngoài ra, gia chủ còn bố trí nhiều cây kiểng, cây bonsai, vừa tạo cảnh quan đẹp mắt, vừa thỏa mãn niềm đam mê với thú chơi sang. (Ảnh: Lại Thế Hiển)

Đặc biệt, cây khế cổ hơn 300 năm tuổi là "bảo vật" được gia đình anh chăm chút kỳ công.

Lầu vọng nguyệt là nơi gia chủ thưởng trà, ngắm cảnh, tiếp đón các vị khách ghé thăm. Được thiết kế theo cảm hứng và ý tưởng riêng, đây cũng là nơi gia đình anh Hiển dành nhiều tâm huyết, sửa sang nhiều lần đến khi thực sự ưng ý. (Ảnh: Lại Thế Hiển)

Xung quanh là vườn cây xanh tốt và hồ cá Koi vài chục con, tạo khung cảnh "sơn thủy hữu tình" đầy thi vị. Để tô điểm không gian, gia chủ còn trồng hoa hồng cổ và thiết kế riêng một đồi tùng.

Nguồn: https://danviet.vn/biet-phu-1700m2-toan-go-quy-va-dan-cay-canh-tien-ty-o-nam-dinh-50202...Nguồn: https://danviet.vn/biet-phu-1700m2-toan-go-quy-va-dan-cay-canh-tien-ty-o-nam-dinh-50202128410237974.htm

Danh ca Hương Lan, Giao Linh nổi tiếng một thời giờ có biệt thự rộng, sang Mỹ ở nơi sang
Sống ở vùng khí hậu ôn hòa, vợ chồng Hương Lan thoải mái trồng nhiều loại rau, hoa màu, hoa và cây ăn quả.
Bấm xem >>
Theo Châu Dương (Dân Việt)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây