Biến gốc cây xấu xí thành cây đào tiên đẹp hút hồn, khách hỏi mua nhất định không bán

Chủ nhật - 03/01/2021 12:42

Biến gốc cây xấu xí thành cây đào tiên đẹp hút hồn, khách hỏi mua nhất định không bán

Cây này thành quả của anh Huỳnh Đặng tạo tác gần chục năm. Nhiều người cũng ngỏ ý muốn mua nhưng anh không bán.

Anh Huỳnh Đặng (Tiền Giang) là chủ nhân của cây đào tiên cảnh này. Theo đó, cây được anh mua cách đây 7-8 năm về trước. Khi mới mua về, nó chỉ là một gốc và thân trơ trụi, bị chủ nhân trước cắt hết cành. Thời điểm đó anh mua cây với giá 12 triệu đồng.

Khi mới mua về, anh trồng cây xuống vườn nhà mình để tiện chăm sóc. Ngay năm đầu tiên, cây dào tiên đã ra hoa và đậu quả nhưng anh chưa làm quả thành hình hồ lô như vậy.

Cây đào tiên khiến nhiều người mê mẩn được trồng tại một quán cafe ở Tiền Giang.

“3 năm trở lại đây, tôi bắt đầu dùng kỹ thuật để làm quả của chúng thành hình dạng như vậy. Nó cũng không khó nên làm không bị hỏng quả nào”, anh nói.

Cây được anh Huỳnh Đặng trồng tại vườn trong quán cafe của anh. Theo anh, cây này rất dễ trồng, chăm sóc lại không khó khăn gì. Anh đã dùng đất đắp lên thành đồi và trồng cây này lên.

Hầu hết mọi người đến quán đều ra chụp với cây làm kỷ niệm.

Khách đến quán đều tỏ ra trầm trồ và thích thú. “Hầu hết khách đến quán đều chụp ảnh lưu lại, nhiều người đứng sát vào cây để chụp nữa. Không ít người lại ngỏ ý hỏi mua nhưng thực sự tôi thích để ngắm chơi chứ chưa muốn bán”, anh cho hay.

Nhìn vào gốc cây, anh dự đoán cây này phải có độ tuổi khoảng vài chục năm. Nhưng anh cho biết bản thân cũng không biết định giá cây này như nào cho phù hợp vì theo anh ai quý và biết trân trọng sẽ thấy giá trị của nó. Còn những ai không thích, cây lại chẳng có giá trị gì.

Đây là hình ảnh gốc cây anh Huỳnh Đặng mua cách đây gần chục năm.

Theo tìm hiểu, cây đào tiên còn có tên gọi là cây đào trường sinh. Đào tiên có thân gỗ, cao từ 7-10m, lá mọc hình tán, xanh tươi quanh năm. Hoa đào tiên nở xòe khá đẹp, tuy nhiên hương hoa lại có mùi khó chịu khiến ong bướm ít lại gần, chúng có thể mọc ở thân hoặc từ cành ra. Quả đào tiên hình cầu, đường kính 6-12cm, trông gần giống với trái bưởi lúc còn xanh, vỏ trái cứng, cơm màu trắng, vị chua chua, có nhiều hạt dẹp, nhỏ cũng màu trắng.

Đào tiên có nguồn gốc từ Brazil, còn ở Nam Á xuất hiện nhiều nhất ở nước Trung Quốc và Nhật Bản. Đây là một loại quả quý từ xa xưa những người có chức có quyền mới được thưởng thức. Chính vì thế loại cây này vẫn còn giá trị cho đến tận bây giờ.

Theo lương y Nguyễn Công Đức (Đại học Y Dược, TP.HCM), trong thịt của quả đào tiên người ta tìm thấy có một số acid hữu cơ. Chưa thấy tài liệu nào nghiên cứu về công dụng kéo dài tuổi thọ của quả đào tiên.

Theo các tài liệu của thế giới, người dân ở châu Phi, Nam Mỹ thường dùng quả đào tiên để chế biến thuốc bằng cách chế biến phần cơm của quả dùng để chữa ho và tốt cho phổi.

Còn theo kinh nghiệm dân gian trong nước ta, người dân thường dùng quả đào tiên để chữa các bệnh như: nhuận trường, tẩy xổ, làm thuốc trị tình trạng ăn uống kém, mất ngủ, đau lưng, đau nhức xương, phong tê thấp và dùng làm thuốc bổ.

Nguồn: https://danviet.vn/bien-goc-cay-xau-xi-thanh-cay-dao-tien-dep-hut-hon-khach-hoi-mua-nha...Nguồn: https://danviet.vn/bien-goc-cay-xau-xi-thanh-cay-dao-tien-dep-hut-hon-khach-hoi-mua-nhat-dinh-khong-ban-502021314593851.htm

Dân văn phòng nhất định phải có những loại cây này, biết lý do tôi đã mua ngay
Nếu bạn để xương rồng trên bàn làm việc của mình nó sẽ hấp thu bớt những bức xạ không tốt từ máy tính, bảo vệ sức khỏe của bạn.
Bấm xem >>
Theo AnhThư (Dân Việt)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây