8 sai lầm thiết kế nội thất khiến ngôi nhà trở nên kém sang, vào ở mới thấy khó chịu

Thứ ba - 16/03/2021 17:11

8 sai lầm thiết kế nội thất khiến ngôi nhà trở nên kém sang, vào ở mới thấy khó chịu

Các thiết bị nhà bếp sắp xếp không khoa học có thể dẫn đến thói quen nấu nướng lộn xộn.

Các chuyên gia về thiết kế nội thất khuyên bạn nên tránh những sai lầm điển hình khi bố trí không gian sống dưới đây.

Chọn thiết bị mà không cần đo

Mua nồi, chảo, máy chế biến thực phẩm và thậm chí cả lò vi sóng mà không đo lường trước sẽ dẫn đến việc chúng không vừa với không gian bếp của bạn.

Giải pháp rất đơn giản: Chọn các thiết bị trước, đo lường chi tiết và chú ý đến cách mở của các thiết bị, đảm bảo rằng cách bố trí nhà bếp của bạn có thể chứa chúng.

Chỉ có một nguồn sáng

Đôi khi chỉ có một nguồn sáng không thực sự đủ để làm sáng cả căn phòng, thêm vào đó nó còn khiến căn nhà của bạn trông tù túng hơn.

Các chuyên gia khuyên bạn cần đảm bảo có đèn chiếu sáng trên bộ điều chỉnh độ sáng và cũng đến từ nhiều nguồn ở các độ cao khác nhau như đèn sàn và đèn bàn, luôn chọn những bóng đèn có màu trắng nhẹ nhàng.

Mua nhiều vật dụng rẻ tiền, điểm nhấn nhỏ

Mọi người mua nhiều đồ nội thất nhỏ hoặc phụ kiện để tránh đầu tư vào một món đồ lớn. Cuối cùng, những thứ nhỏ nhặt cũng chỉ tốn kém và không gian có cảm giác lộn xộn hơn là ấm cúng.

Các chuyên gia thiết kế nội thất khuyên bạn nên mua những món đồ phục vụ nhiều mục đích. Một bàn làm việc nhỏ trong phòng ngủ của bạn cũng có thể được sử dụng như một tủ đầu giường. Một chiếc ghế xoay trong phòng khách có thể quay đầu xem tivi hoặc ngắm cảnh đẹp ngoài cửa sổ. Số lượng ít hơn nhưng tốt hơn sẽ phục vụ bạn trong nhiều năm.

Bề mặt đồ nội thất nhà bếp có chiều cao không phù hợp

Chiều cao của quầy bếp thường quá cao hoặc quá thấp dẫn đến mỏi vai, đau lưng, đau cổ khi nấu nướng. Các chuyên gia khuyên bạn nên lấy số đo chiều cao phù hợp trước khi lắp đặt mặt bàn bếp.

Đặt đồ đạc trong bếp không đúng cách

Đây có lẽ là một trong những vấn đề nhức nhối nhất: Đập đầu vào bề mặt hoặc cánh cửa tủ bếp đặt cao hơn đầu. Các nhà thiết kế nội thất cho rằng điều này xảy ra do việc đo chiều sâu và chiều rộng của tủ bếp không chính xác.

Đặt các thiết bị nhà bếp được sử dụng nhiều nhất ở một nơi

Các thiết bị nhà bếp sắp xếp không khoa học có thể dẫn đến thói quen nấu nướng lộn xộn. Để tránh những yếu tố gây phiền nhiễu này, các chuyên gia nội thất khuyên bạn nên đặt chúng ở nơi phù hợp với thói quen nấu nướng của bạn. Bất kỳ không gian nào bạn có thể sử dụng để treo thứ gì đó sẽ giải phóng không gian phẳng bên trong tủ.

Không tối đa hóa không gian tường dọc

Trong một căn bếp nhỏ, mọi không gian đều có giá trị và những bức tường của bạn cung cấp không gian lưu trữ quý giá. Đưa tủ lên sát trần nhà có thể là một giải pháp tốt để tối đa hóa khả năng lưu trữ trong một căn bếp nhỏ gọn. Nếu không thích ý tưởng về những dãy tủ kín, bạn luôn có thể kết hợp nó với kệ mở.

Bỏ qua vị trí đặt ống khi mua các thiết bị cho phòng tắm

Có một vấn đề cơ bản quan trọng có thể biến thành thảm họa: Đường ống của bạn đi đâu? Nhà vệ sinh của bạn cần cách ống đất tối đa  6m để thoát nước thích hợp. Vòi hoa sen, bồn tắm và bồn rửa phải cách xa tối đa 4 m. Các chuyên gia khuyên bạn nên suy nghĩ về cách các đường ống nhỏ hơn sẽ tiếp cận đường ống đất và chỉ sau khi điều này bắt đầu lên kế hoạch bố trí phòng tắm, vì nó sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền bạc trong tương lai.

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/8-sai-lam-thiet-ke-noi-that-khien-ngoi-nha-tro-nen-ke...Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/8-sai-lam-thiet-ke-noi-that-khien-ngoi-nha-tro-nen-kem-sang-vao-o-moi-thay-kho-chiu-d268554.html

Nếu nhà có 5 dấu hiệu này, chúc mừng bạn đang sống ở nơi may mắn nhất thế giới
Theo các báo cáo khoa học gần đây, ánh sáng xanh tỏa ra từ các thiết bị điện tử hay đèn led khiến não ngừng sản xuất Melatonin, một hormone giúp cơ...
Bấm xem >>
Theo Nhật Linh (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây