76 ngày cải tạo khu đất trống, cô gái khiến mọi người vỡ òa khi bước vào bên trong

Thứ tư - 17/10/2018 09:21

76 ngày cải tạo khu đất trống, cô gái khiến mọi người vỡ òa khi bước vào bên trong

Khi mua khu đất này mọi người đều nói cô điên nhưng chỉ 76 ngày sau quay lại mọi chuyện đã khác.

Huan Yan là quản lý chuyên nghiệp của công ty tư nhân. Vì lý do công việc, cô dành tới ⅓ thời gian trong ngày của mình để di chuyển trên những chuyến tàu. Chính vì thế cô chưa từng có cảm giác thuộc về bất cứ nơi nào.

Công việc như chiếm hết thời gian của cô nàng độc thân, nhưng may thay, dù thế nào cô vẫn dành cho mình 1 khoảng riêng nhất định trong năm để đi du lịch, thỏa niềm đam mê và sở thích của nhiếp.

Huan Yan có sở thích du lịch, chụp ảnh và trải nghiệm.

Nhờ tiếp xúc với cái đẹp qua những bức ảnh và khung cửa sổ mỗi chuyến đi Huan Yan đã có thêm nhiều “chất liệu” nghệ thuật cho căn nhà của mình sau này.

Theo đó, cô nàng cho hay, Dương Châu là quê hương của cô. Cô sinh ra ở đây và lớn lên ở đây. Trong những tháng năm này, cô đã đến nhiều thành phố nhưng càng đi nhiều cô càng nhớ đến sự thoải mái và yên tĩnh của quê hương. Mùa thu năm ngoái, Huan Yan quyết định đã mua một khu đất trống trong một con hẻm bình thường ở thành phố Dương Châu.

Căn nhà cũ với lỗi nhỏ đi vào trước và sau khi Huan Yan tới.

Khu đất này cách hồ Slender West Lake 968 bước chân, bên trong có một trang trại bằng đá. Từ khu đất bạn cũng có thể thấy 1 góc của khuôn viên trường trung học gần đó. Dù như vậy, bạn bè vẫn nghĩ Huan Yan bị điên vì bãi đất trên đã bị bỏ trống trong 10 năm, ánh sáng yếu, tối, ẩm thấp. Chỉ riêng Huan Yan lại cho rằng đấy là niềm may mắn.

“Nhưng như một tin vui cho các nhiếp ảnh gia, tôi tin rằng tôi có thể sử dụng hiểu biết của mình về ánh sáng, cải tạo tầm nhìn của ngôi nhà.”, cô nói.

Mọi người đều ngỡ ngàng trước căn nhà mới của Huan Yan.

Trong giai đoạn đầu của quá trình xây dựng, Huan Yan dành tới 76 ngày để cải tạo lại mảnh vườn trước nhà. Cô ấy đã dành cả tháng, mỗi ngày đều chỉ quan sát ánh sáng trên sân, từ lúc mặt trời mọc tới khi mặt tới khi lặn để tìm ra điểm mạnh, thích hợp xây nhà.

Với toàn bộ diện tích 150m2, Huan Yan tạo ra 1 không gian vừa hiện đại vừa mang yếu tố hoài niệm và chứa đựng văn hóa dân tộc.

Cô yêu thích các kiến trúc cổ Trung Quốc.

Huan Yan cẩn thận lựa chọn 4 loại cây đặt ở 4 góc nhà là mộc lan, đăng tiêu, hoàng dương và cây lamei. Những cây này không chỉ phản ánh những thay đổi của ánh sáng và bóng tối rất tốt mà còn là đại diện của sự biến đổi của bốn mùa luân hồi trong năm.

Cô đặt 4 cây đại diện cho 4 mùa trong nhà.

Ban đầu, ngôi nhà cũ là một ngôi nhà cũ, có cổng vào như những căn nhà Trung Quốc lâu đời khác, khi Huan Yan chuyển tới, cô sơn lại tường, ốp thêm gỗ ở thành tường và thay cửa cổng bằng cửa gỗ sơn đỏ nổi bật.

Khoảng cách giữa các ngôi nhà ban đầu rất hẹp, chỉ một người có thể đi ngang qua, Huan Yan mở rộng thêm ra sao cho 3-5 người đứng vẫn rộng rãi.

Ở giữa, cô trồng cây hoàng dương. Đặc biệt, tất cả các phòng trong nhà đều là dạng thiết kế sàn mở, cửa kéo và có cửa sổ bên trong để giải quyết vấn đề ánh sáng, đồng thời, mùa đông ở đây rất lạnh, ánh mặt trời chiếu vào nhà có thể làm nó ấm hơn.

Những ô đá nhỏ được đặt dọc, dẫn lối vào nhà.

Bên trong được thiết kế như 1 căn nhà Hàn - Nhật, mở tuyệt đối.

Phòng khách, cô nàng lựa chọn 2 chiếc ghế Y đặt ở giữa với đường nét đơn giản, tinh tế. Thừa kế và đổi mới với chiếc ghế tròn cổ điển.

Đồ đạc trong nhà được Huan Yan tỉ mỉ lựa chọn, phong cách của cô là tinh tế, nhẹ nhàng, nhưng phải ấn tượng và có điểm nhấn.

Cô đặt tên cho phòng khách là "Happy living room" bởi vì nó trông giống như một nụ cười. Là nơi cư trú và cũng là nơi để cô cùng những người bạn của mình nghỉ ngơi.  Ở đây bạn hoàn toàn có thể thư giãn, vui vẻ, quên hết mọi xô bồ ngoài kia.

Vào ban đêm, ngồi trong sân, nhìn lên để xem ánh trăng đã mất từ ​​lâu.

Khác với trước đây, bây giờ cô đã có điểm dừng chân cho riêng mình.

Mùa xuân có hoa, mùa thu có trăng, mùa hè có gió mát và mùa đông có tuyết. Trong các mùa thay đổi, "Happy" vẫn giống như tên của nó. Vì vậy mọi người rất thích ở lại đây.

Bỏ phố về quê, gia đình 4 người hạnh phúc trong căn nhà gỗ đẹp như mơ ngay sát biển
Căn nhà nằm sát biển với cây xanh bao quanh, bên ngoài hoa được trồng ngập lối, dù là mùa xuân, hạ hay thu, đông đều tràn đầy màu sắc.
Bấm xem >>

Theo Lê Lê (Theo Fang) (Khám phá)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây