6 cây cảnh quý tộc, đặt ở phòng khách vừa sang trọng, ấn tượng lại chiêu tài hút lộc

Thứ hai - 25/04/2022 02:49

6 cây cảnh quý tộc, đặt ở phòng khách vừa sang trọng, ấn tượng lại chiêu tài hút lộc

Các cây cảnh này có kích cỡ lớn, lá to, cực ấn tượng, có nhiều loài còn rất đắt giá. Đáng nói, đây là những cây cảnh phong thủy, đặt trong phòng khách có ý nghĩa chiêu tài hút lộc.

Yêu cầu chất lượng ngày càng cao, nhiều người càng thích trồng 1 số cây cảnh , loài hoa sang trọng, có ý nghĩa phong thủy trong nhà. Chúng không chỉ có vai trò thanh lọc không khí mà còn có tác dụng nuôi dưỡng tâm hồn con người.

Đặc biệt là phòng khách, vị trí quan trọng nhất và không gian rất rộng rất thích hợp để nuôi một số loại cây xanh lớn mang ý nghĩa tốt lành, chiêu tài, hút lộc. Hãy xem đó là những cây cảnh nào nhé.

1. Cây cảnh: Môn nhung (Philodendron Gloriosum)

Cây môn nhung là cây cảnh thuộc họ thực vật một lá mầm Araceae, cùng họ với các loại cây xanh trồng trong chậu thông thường như cây trầu bà, cây môn quan âm, cây trầu bà lá lỗ, trầu bà lá xẻ Nam Phi, trầu bà thanh xuân...

Cây cảnh môn nhung có thể cao tới hơn 1,5 mét, phù hợp đặt trong phòng khách có không gian tương đối rộng và có trách nhiệm tạo dáng phù hợp.

Lá của nó rộng và to (có thể vài chục cm), có hình trái tim rất cân đối, đặc điểm nổi bật nhất là những đường gân màu sáng và trong suốt hiện rõ trên lá. Sẽ không ai có thể cưỡng lại một cây xanh như vậy.

Đặc biệt là những chiếc lá lớn hình tình yêu độc đáo của nó, luôn nhắc nhở "I love you", thật lãng mạn.

Ngoài ra còn có một điểm quan trọng nhất, giống như các cây khác trong họ Araceae, cách bảo dưỡng cây cảnh môn nhung này rất đơn giản và cách bảo dưỡng của nó cũng tương tự như cách chăm sóc cây cảnh trầu bà.

(Ở Việt Nam, qua tìm hiểu cây cảnh này có giá không rẻ, từ vài trăm ngàn đến vài triệu đồng)

Cách chăm sóc cây cảnh môn nhung:

- Chú trọng đất tơi xốp: Tốt nhất nên trồng ở đất cát pha tơi xốp thoáng khí, không tích nước, không dễ bị thối rễ, cây phát triển nhanh.

- Có thể dùng đèn nhân tạo để duy trì ánh sáng cho cây: Cây cảnh này không nhất thiết phải trồng ở nơi có ánh sáng mặt trời nhưng nó cần có nguồn ánh sáng để duy trì vẻ đẹp của lá và phát triển tốt.

- Nhiệt độ ấm áp: Nếu nhiệt độ trên 10 độ C, cây cảnh này sẽ phát triển bình thường, còn nếu dưới 0 độ, nó có thể bị đông cứng. Đây là đặc điểm điển hình của thực vật nhiệt đới.

- Duy trì độ ẩm cao: Nếu độ ẩm không khí cao lá sẽ xanh bóng, ngược lại lá sẽ xám, dễ nứt nẻ.

2. Cây cảnh: Thiên điểu trắng lá to (Nicholas Strelitzia)

Có hai loại thiên điểu trên thị trường, một loại có hoa (Strelitzia) và một loại không có hoa (Nicholas Strelitzia). Ở đây, tôi nhắc đến loại thiên điểu trắng lá to không có hoa.

Cây cảnh thiên điểu này cũng là loài thực vật một lá mầm, tuy nhiên cây thiên điểu lại là một loài thảo mộc thuộc họ Musaceae. 

Cây cảnh thiên điểu trắng lá to cũng khá cao, có thể lên đến 2m. Tất nhiên cũng có 1 số cây nhỏ, phù hợp với nhiều khung cảnh khác nhau.

Lá của cây cảnh thiên điểu có thể rất to, to bằng lá chuối. Đối với cây xanh nói chung, lá càng lớn thì khả năng thanh lọc không khí, hút bụi càng tốt.

Cách chăm sóc cây cảnh thiên điểu trắng lá to

- Thường xuyên xịt nước để giữ ẩm. Lá cây cảnh này dễ bị rách, nguyên nhân chủ yếu là do không khí quá khô, vì vậy cần phải phun nước thường xuyên để giữ cho lá còn nguyên độ ẩm.

- Cây cảnh cần ánh sáng tán xạ: Cây thiên điểu không cần ánh nắng trực tiếp quá gay gắt nhưng phải có ánh sáng tán xạ sáng, như vậy lá sẽ xanh và bóng hơn.

- Thường xuyên bón phân loãng: Cây cảnh thiên điểu thực sự sống rất lâu. Điều quan trọng là phải có sự bổ sung chất dinh dưỡng cho đất. Lâu lâu bạn cần cho chúng "uống" 1 ít dung dịch dinh dưỡng.

- Giữ sạch lá: Dù là loại cây xanh nào thì lá cũng cần được giữ sạch sẽ, lau lá bằng khăn mềm ẩm thường xuyên.

3. Cây cảnh: Trầu bà lá xẻ (Philodendron xanadu)

Lá của cây cảnh trầu bà lá xẻ (còn gọi là trầu bà lá xẻ Nam Mỹ) này không chỉ to mà còn có các lỗ và vết nứt trên lá, rất giống với mai sau của con rùa. Đây cũng là một loại cây thảo sống lâu năm thuộc họ Ráy. Tuy nhiên, mọi người cần chú ý nhựa cây thuộc họ Ráy có hơi độc.

Lá cây to, hướng về một phía. Lá cây có màu lục thẫm, mặt trên của lá rất bóng, phiến lá có thể dài đến 80cm, xẻ sâu, chia thùy dạng lông chim. Trên bề mặt lá có các lỗ hình ovan phân bố rải rác dọc hai bên gân chính.

Cây cảnh trầu bà lá xẻ có cây có màu xanh thông thường nhưng có cây đột biến với những chiếc lá có màu xanh trắng rất đẹp.

Với những cây trầu bà đột biến có giá rất đắt, lên đến hàng chục triệu đồng.

Cây cảnh trầu bà lá xẻ là loài cây chịu bóng rất tốt, nếu phòng khách của bạn thiếu ánh sáng mặt trời thì đây là lựa chọn rất tốt.

Cách chăm sóc cây cảnh trầu bà lá xẻ:

- Đất mềm và thoáng khí. Bất kể bạn trồng cây cảnh gì, đất càng tơi xốp và thoáng khí thì bộ rễ càng tốt, cây sẽ phát triển khỏe mạnh và tươi tốt.

- Giữ cho không khí ẩm. Các loài cây nhiệt đới thường như cây cảnh trầu bà lá xẻ ưa môi trường không khí có độ ẩm cao. Bạn có thể phun nước xung quanh cây để tạo độ ẩm không khí.

- Ánh sáng đèn: Mặc dù cây cảnh trầu bà lá xẻ ưa bóng râm nhưng nếu có nhiều ánh sáng thì lá của nó sẽ càng xanh và bóng hơn. Bạn có thể dùng đèn để chiếu sáng cho cây.

- Nhiệt độ không được quá thấp: Cây nhiệt đới rất sợ lạnh, nếu nhiệt độ thấp hơn 10 độ C, cây cảnh sẽ ngừng sinh trưởng, nếu thấp hơn 0 có thể bị chết cóng. Do đó, bạn phải đặc biệt chú ý nếu ở nơi bạn sống có mùa đông quá lạnh.

4. Cây cau cảnh (Chrysalidocarpus lutescens)

Đây là loại cây thảo sống lâu năm thuộc họ cọ , gần giống với dừa xiêm. Cây cảnh này cũng rất cao, có thể cao tầm 1,5 mét đến 2 mét nếu trồng trong chậu.

Cành của nó mảnh mai, cứng và mọc thẳng, mang vẻ đẹp may mắn. Những chiếc lá phía trên được chẻ nhỏ từng chiếc một và xòe ra mang ý nghĩa chiêu tài, hút lộc.

Với tốc độ sinh trưởng nhanh, tán cây xòe rộng, cành lá sum suê, xanh tốt, Cau cảnh được ví như đem lại nhiều may mắn, niềm vui, tài lộc cho gia chủ, đồng thời tạo cho phòng khách sự sang trọng, uy quyền.

Ngoài ra, với khả năng hấp thu độc tố, cùng với dáng cây bền đẹp, vươn thẳng xanh tốt, cây Cau Cảnh có ý nghĩa xua đi những điều không may mắn, mang lại hạnh phúc, bình an cho gia chủ.

Cây cảnh này có nguồn gốc từ Châu Phi và cũng là một cây nhiệt đới điển hình.

Cách chăm sóc cau cảnh:

- Đảm bảo môi trường thông gió tốt: Do cành và lá cây cảnh này xum xuê nên môi trường phải thông thoáng, nếu không rất dễ sinh ra nhện đỏ và côn trùng có vảy.

- Cắt tỉa thường xuyên: Đối với những lá già cỗi, úa vàng cần phải cắt tỉa thường xuyên, một mặt có thể đảm bảo chất lượng cây cảnh, mặt khác cũng có thể tạo sự thông thoáng cho cây.

- Thường xuyên bón phân loãng: Mùa xuân và mùa thu là mùa sinh trưởng cao nhất của cây cau cảnh, nên bón phân lỏng hoặc phân hỗn hợp đã phân hủy từ 1 đến 2 tuần một lần.

- Đảm bảo đủ ánh sáng: Ngoài bóng râm thích hợp vào mùa hè, có thể cung cấp cho cây cảnh này ánh nắng dịu nhẹ vào các mùa khác, để lá cây thêm sức sống.

5. Cây cảnh: Đa búp đỏ (Ficus elastica)

Cây đa búp đỏ (cây đa cao su) vốn đã là cây xanh có kích cỡ lớn được nhiều người ưa thích. Lá của nó rất dày, lớn và có vân.

Lá của cây cảnh này có màu xanh đậm, xanh đen nhưng những chiếc lá mới mọc trước khi bung ra có màu đỏ, rất đẹp. Ngoài cây đa búp đỏ còn có các "chị em" khác như cây đa búp đỏ cẩm thạch màu lá đỏ hoặc trắng...

Trong phong thủy, cây cảnh đa búp đỏ ẩn chứa rất nhiều ý nghĩa, nó tượng trưng cho sự may mắn và hạnh phúc. Trồng cây đa búp đỏ trong nhà sẽ khiến cho gia đình được thuận hòa, trong ấm ngoài êm. Không những vậy, cây còn là biểu tượng của ý chí, sự nỗ lực và sự bền bỉ, trường tồn.

Chính vì những ý nghĩa hết sức nhân văn ấy mà cây thường trở thành món quà trong những dịp trọng đại như tân gia, mừng thọ, khai trương,...

Đồng thời cũng hút các khí độc khác như carbon monoxide, hydrogen fluoride, formaldehyde,… là những chất khí độc hại có trong khói thuốc lá và khói xe.

Cách chăm sóc cây cảnh đa búp đỏ:

- Ánh sáng phải rất vừa đủ: So với các loại cây xanh ưa bóng, chịu bóng ở trên thì cây cảnh đa búp đỏ có yêu cầu về ánh sáng cao hơn một chút. Cây cần đủ ánh sáng nên lá sẽ có màu xanh đậm và bóng hơn.

- Chú ý cắt tỉa và phủ lên trên. Ta thấy cây cảnh này có vẻ thẳng thớm, không cần phải vun gốc, tỉa cành. Tuy nhiên, nếu không được tỉa cành, vun gốc thì cành sẽ không dễ mọc và mọc không thẳng.

- Đất phải tơi xốp: Đất trồng cây cảnh đa búp đỏ phải tơi xốp, thoáng khí là yêu cầu cơ bản nhất, càng màu mỡ thì càng tốt.

- Cây cảnh sợ lạnh và thích ấm áp: Cây cảnh này sợ lạnh, nếu nhiệt độ thấp hơn 5 độ C lá sẽ bị rụng, thậm chí có thể chết cóng.

6. Cây cảnh: Kim ngân (Pachia aquatica)

Cây kim ngân có tên tiếng Anh cũng mang ý nghĩa tiền tài "Money tree" - cây tiền. Đây là cây cảnh rất tốt về phong thủy, là những cây phong thủy được lựa chọn đầu bảng, mang đến cho gia chủ sự may mắn và thịnh vượng.

Cây cảnh này rất phổ biến, được nhiều người ưa thích, không chỉ phù hợp đặt ở phòng khách mà còn có thể đặt ở phòng phòng làm việc, phòng bếp đều được.

Cây cảnh kim ngân có cành thẳng, tán lá xum xuê, xanh tốt, là loại cây xanh tốt với nhiều hình dạng lớn nhỏ khác nhau để bạn lựa chọn cho phù hợp đặt dưới đất hay trên bàn, tùy thuộc kích cỡ căn phòng...

Nhiều người thích nuôi cây cảnh kim ngân nhưng hầu như 80 đến 90% không nuôi được cây cảnh kim ngân vì cây hay bị vàng lá hoặc thối rễ. Nguyên nhân chính dẫn đến điều này là gì?

Đó là do bạn tưới quá nhiều, nhất là cây kim ngân đặt trong văn phòng. Nếu bạn cứ tùy tiện đổ nước thì chỉ 1 thời gian, cây kim ngân sẽ bị vàng lá, thối rễ. rễ.

Cách chăm sóc cây kim ngân:

- Tưới ít hơn: Cây kim ngân không cần tưới quá nhiều. Bạn cần đợi bầu đất thật khô rồi mới tưới thật đẫm, không cần tưới hàng ngày.

- Cây cảnh cần ánh sáng tán xạ: Cây cảnh kim ngân không ưa ánh nắng mạnh trực tiếp, nếu không lá cây dễ bị vàng và già.

- Trồng đất tơi xốp: Cây cảnh kim ngân dễ bị thối rễ còn liên quan đến chất đất, nếu đất dễ chai cứng thì việc nuôi cây cảnh này cũng khó.

- Bón phân nhiều hơn vào mùa xuân và mùa thu: Cây cảnh kim ngân phát triển rất nhanh vào mùa xuân và mùa thu nên cần bổ sung chất dinh dưỡng. Lúc này bạn cần bón phân hỗn hợp hoặc phân hữu cơ dạng lỏng cứ 10 ngày một lần.

(Lưu ý: So với cây môn nhung hoặc cây cảnh trầu bà lá xẻ, cây cảnh kim ngân, cau cảnh hay cây đa búp đỏ đều có giá rẻ hơn nhiều.

Tuy nhiên, giá trị làm cảnh, độ sang trọng và ý nghĩa phong thủy của chúng vẫn khiến nhiều người ưa thích, nhà giàu hay nhà nghèo đều muốn bày một cây để hy vọng gia đình thịnh vượng, làm ăn phát tài, chiêu lộc).

Nguồn: https://danviet.vn/6-cay-canh-quy-toc-dat-o-phong-khach-vua-sang-trong-an-tuong-lai-chi...Nguồn: https://danviet.vn/6-cay-canh-quy-toc-dat-o-phong-khach-vua-sang-trong-an-tuong-lai-chieu-tai-hut-loc-20220422022829354.htm

5 loại cây bẹ xanh cắm gốc trong bình nước sẽ thành cây cảnh nhỏ, có rau ăn quanh năm
Thời gian cây sinh trưởng cũng vô cùng ngắn, chỉ qua 35-45 ngày chăm sóc là bạn đã có những đĩa rau vô cùng tươi ngon rồi.
Bấm xem >>

Nhà - Vườn

https://danviet.vn/6-cay-canh-quy-toc-dat-o-phong-khach-vua-sang-trong-an-tuong-lai-chieu-tai-hut-lo (Dân Việt)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây