5 loại rau cắt 1 khúc rồi vùi vào chậu, 10 ngày sau nảy mầm, cành dài cả sải tay

Thứ ba - 05/04/2022 09:29

5 loại rau cắt 1 khúc rồi vùi vào chậu, 10 ngày sau nảy mầm, cành dài cả sải tay

Nhiều người yêu hoa cứ đến mùa xuân lại chôn củ khoai lang vào chậu hoa, khoảng 10 ngày sau khoai lang có thể mọc dày đặc chồi mới.

Trồng rau sạch tại nhà đang là xu hướng hiện nay vì vừa giúp không gian xanh tươi mà vừa đảm bảo an toàn hơn. Một trong những phương pháp được ưa chuộng nhất chính là giâm cành, hay hiểu đơn giản là trồng bằng cành, cây vẫn phát triển tốt như thường.

1. Khoai lang

Rau lang hay còn gọi rau khoai là loại rau khá phổ biến, trước đây rất ít người sử dụng vì rau thường có vị hơi đắng. Nhưng hiện nay, đây là loại rau được ưa chuộng bởi giống rau lang ngọt, dễ trồng. Chúng là loại cây chuyên được trồng bằng cách giâm cành. Chỉ cần dùng những cành rau lang chắc khỏe và cắm xuống đất, sau một thời gian nó sẽ nhanh chóng bén rễ và phát triển bình thường.

Ngoài ra nhiều người yêu hoa cứ đến mùa xuân lại chôn củ khoai lang vào chậu hoa, khoảng 10 ngày sau khoai lang có thể mọc dày đặc chồi mới. Trong quá trình chăm sóc chỉ cần đặt ở ban công đủ ánh sáng và tưới nước mỗi tuần một lần, cây khoai lang sẽ nhanh chóng mọc lá và dây leo, thậm chí còn tươi tốt hơn cả cây ban đầu.

Vào mùa hè, khoai lang vẫn có thể nở hoa rất đẹp, nếu để ở nhà bạn có thể ngắm cả lá và hoa, cách trồng cũng rất đơn giản.

2. Bắp cải

Không nên vứt rễ bắp cải thừa ở nhà, bạn có thể vùi vào đất của lọ hoa hoặc cho trực tiếp rễ bắp cải vào nước để gieo trồng. Đặt chậu cây ngoài ban công hoặc bệ cửa sổ bếp nơi có ánh sáng tốt, khoảng 10 ngày nữa bắp cải sẽ bắt đầu nảy mầm, nếu duy trì được bộ rễ của bắp cải vào mùa xuân hoặc mùa hè thì cây không những có thể mọc lá mà còn mở những bông hoa nhỏ màu vàng rất đẹp.

3. Gừng

Khi gừng tại nhà nảy mầm có thể vùi trực tiếp củ gừng xuống đất, cây không yêu cầu cao về môi trường sinh trưởng, chỉ cần được ươm trực tiếp trong đất ẩm, và đặt ngoài ban công có ánh sáng tốt, khoảng 1 tuần gừng có thể ra chồi xanh, nếu canh tác đúng cách thì có thể đào thêm gừng ra khỏi lọ chậu vào mùa thu.

4. Khoai tây

Khoai tây mọc mầm là việc rất phổ biến trong đời sống hàng ngày, khi khoai tây ở nhà nảy mầm có thể cắt khúc và chôn vào chậu, 10 ngày sau khoai tây có thể mọc lá xanh và trở thành chậu cây xanh tốt. Khi đặt khoai tây trong chậu để tươi tốt có thể đặt ngoài trời hoặc ngoài ban công, chỉ cần đất ẩm và ánh sáng tốt là cây có thể phát triển nhanh chóng. Mùa hè, khoai tây cũng có thể nở hoa màu trắng hoặc xanh, rất đẹp và đáng yêu.

5. Rau mồng tơi

Rau mồng tơi có tốc độ phát triển nhanh, tỉ lệ nảy mầm cao nên người ta chưa quan tâm đến việc giâm cành. Nhưng nếu bạn sử dụng những cọng mồng tơi già để giâm cành thì sẽ tận dụng được tốc độ phát triển rất nhanh của rau. Rau mồng tơi là loại rau dễ trồng, lại ít sâu bệnh, bạn chỉ cần tưới nước sạch và để nơi có độ ẩm cao thì chúng sẽ phát triển tốt.

Mồng tơi bạn cần chọn cành khỏe mạnh, có lá non hoặc mầm càng tốt. Để khoảng cách giâm mỗi cành cách nhau tầm 10cm. Trong thời gian đầu giâm cành, tưới nước đầy đủ và giữ chậu ươm trong bóng mát chờ khi chúng xuất hiện rễ và lá mới thì đưa ra ngoài ươm.

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/5-loai-rau-cat-1-khuc-roi-vui-vao-chau-10-ngay-sau...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/5-loai-rau-cat-1-khuc-roi-vui-vao-chau-10-ngay-sau-nay-mam-canh-dai-ca-sai-tay-d305994.html

Trồng cây cảnh trên sân thượng hãy chọn 6 "nhà máy sản xuất hoa" không sợ nắng này
Để trồng cây cảnh trên sân thượng cần lựa chọn cây, hoa rất cẩn thận. Dưới đây là 6 cây cảnh nở hoa nhiều, rực rỡ, không sợ nắng, ánh sáng càng mạnh...
Bấm xem >>

Cây cảnh độc đáo

Theo Nhật Linh (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây