5 loại hoa sẽ còi cọc, khó nuôi và ít hoa khi "hết đát", đừng cố chăm mà tốn công

Thứ năm - 09/06/2022 12:50

5 loại hoa sẽ còi cọc, khó nuôi và ít hoa khi "hết đát", đừng cố chăm mà tốn công

Có những loại cây vẫn ra hoa đều đều sau từng năm, nhưng có những cây hoa già sẽ không nở hoa và bị đào thải.

Những loại cây cũ, sau vài lượt ra hoa sẽ trông không còn đẹp, cành còi, lá vàng. Có những cây vẫn ra hoa đều đều sau từng năm, nhưng có những cây hoa già sẽ không nở hoa, đâm chồi, càng già thì càng bị đào thải. Lúc này dù cho bạn có cố chăm sóc nó thì cũng không đạt hiệu quả.

Hoa lài

Hoa lài có mùi thơm và màu trắng, hoa có màu trắng thanh tao, không chỉ làm cảnh ở nhà mà còn có tác dụng khử mùi hôi. Nhìn chung, hoa lài từ 3-6 năm tuổi là sung mãn nhất. Nếu là cọc già thì ra hoa thưa thớt, cành già cỗi theo năm tháng, sau 6 năm sẽ không thể ra hoa như trước được nữa.

Bạn có thể khắc phục bằng cách cắt tỉa lại cành hoa nhài cũ vào đầu mùa xuân, cắt ngắn cành già, chỉ giữ lại những cành cách đáy khoảng 10-15cm. Sau khi cành mới nảy mầm, bạn có thể thấy hoa trên cành mới.

Cây hoa hồng

Cây hoa hồng có dáng hoa đẹp, số lượng hoa nhiều và màu sắc tươi tắn nên được nhiều người ưa thích. Nhiều bạn mua hoa ở chợ hoa, khi gặp hoa hồng già thì muốn mua vì nhìn nó có vẻ hấp dẫn, nhưng thực ra nó không thể ra hoa được nhiều nữa. 

Sau khi chăm sóc được 7-8 năm, nhiều cây hồng sẽ bị già cỗi, cành gầy, ít hoa. Sau khi cắt tỉa cành khô héo, lá dễ bị vàng và rụng.

Hoa trường thọ

Hoa trường thọ nở rực rỡ và thời gian ra hoa kéo dài nên được nhiều người ưa thích. Sau 5 năm trồng, hoa trường thọ sẽ phát triển yếu dần, cây càng ngày càng còi cọc, khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng kém đi nên hoa sẽ ngày càng ít đi. Do đó, không nên mua cây giống hoa trường sinh đã quá già để về trồng. 

Nếu cây cũ không thích nở hoa, bạn có thể cắt tỉa lại vào mùa xuân, giữ lại 2-3 cặp chồi ở phía dưới, và đợi phía dưới nảy mầm các nhánh mới và bắt đầu ra hoa lại.

Cẩm tú cầu

Cẩm tú cầu nở thành từng chùm, màu sắc tươi tắn, đẹp mắt, được nhiều người yêu hoa thích, trồng một vài cây ở sân ban công cũng rất đẹp. Một số người nghĩ rằng, cây cẩm tú cầu càng già thì hoa càng nở rộ nên không tiếc bỏ ra số tiền lớn để mua nó về trồng, nhưng trồng rồi mới thấy hoa thưa thớt khiến bạn không khỏi chạnh lòng.

Hoa cẩm tú cầu 3-5 năm tuổi nở rộ nhất, người yêu hoa có thể chọn cây giống lúc này để trồng. Nhiều hoa cẩm tú cầu cũ của các nhà vườn được đào thải nhìn rất cứng cáp, nhưng thực tế rất ít khi nở hoa thậm chí là không nở, trong khi lá có thể mọc rất nhiều, cảm giác xanh tươi rất tốt. Vì vậy, bạn nên chú ý khi mua nếu không muốn bị mất tiền oan. 

Phong lữ thảo

Phong lữ thảo dễ bảo quản và nở thành chậu, hoa nở thành từng chùm được nhiều người thích. Nhìn chung, 1-3 năm tuổi là thời gian cây phong lữ thảo nở rộ và sung túc nhất. 

Khi cây phong lữ thảo nhiều tuổi, cây sẽ ngày càng ít lá, lá dễ bị vàng và rụng. Sau khi nuôi được 3-4 năm, bạn có thể cắt tỉa lại cây sau khi hoa tàn, giữ lại 2 - 3 chồi mới ở phía dưới. 

Nguồn: https://phununews.nguoiduatin.vn/5-loai-hoa-se-coi-coc-kho-nuoi-va-it-hoa-khi-het-dat-d...Nguồn: https://phununews.nguoiduatin.vn/5-loai-hoa-se-coi-coc-kho-nuoi-va-it-hoa-khi-het-dat-dung-co-cham-ma-ton-cong-a567643.html

Khu vườn rậm rạp cây cảnh trên sân thượng, thế giới rộng lớn đến đâu cũng chẳng bằng
Với sân thượng rậm rạp cây cảnh, cô gái đã thu nhỏ thế giới của mình trong 80m2, làm việc, ăn uống, thư giãn... hạnh phúc suốt 4 mùa.
Bấm xem >>

Nhà - Vườn

Theo Nhật Linh (Người đưa tin)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây