5 loại hoa làm muỗi sợ phát khiếp, trồng một chậu ở ban công quanh năm không phải lo

Thứ sáu - 24/09/2021 12:11

5 loại hoa làm muỗi sợ phát khiếp, trồng một chậu ở ban công quanh năm không phải lo

Trong tự nhiên, có một số loại cây sở hữu màu sắc và mùi hương đặc trưng, mang lại cảm giác thoải mái và thư thả cho con người, nhưng sẽ là nỗi sợ hãi đối với muỗi.

Hãy quên đi những chất xua đuổi độc hại có thể khiến sức khỏe gia đình bạn gặp nguy hiểm bởi có nhiều loại cây và hoa không chỉ làm sạch không khí và giúp bạn dễ ngủ mà còn có thể xua đuổi côn trùng, muỗi khỏi ngôi nhà của bạn.

Vì sao cây, hoa đuổi muỗi được?

Trong tự nhiên, có một số loại cây gia vị và cây cảnh mini, hoa tươi sở hữu màu sắc và mùi hương đặc trưng, mang lại cảm giác thoải mái và thư thả cho con người, nhưng sẽ là nỗi sợ hãi đối với muỗi.

Bạn có thể trồng cây đuổi muỗi như cây cảnh trong nhà ở bất cứ không gian nào mà bạn cần phòng tránh muỗi như ban công, cầu thang, nhà bếp, bàn ăn, phòng khách,… Để phát huy thêm hiệu quả của những loại cây này, bạn có thể giải phóng tinh dầu ẩn chứa trong lá cây bằng cách chà xát để mùi hương lan nhanh trong không khí. Ngoài ra, việc chà xát lá cây lên da chính là bạn dang sử dụng chất chống muỗi 100% thiên nhiên.

Những loại hoa trồng ban công có thể đuổi muỗi

Hoa oải hương

Mùi hương và các loại nước hoa khác tỏa ra trên cơ thể người có thể là nguyên nhân hấp dẫn loài muỗi. Tuy nhiên, mùi của hoa oải hương lại là mùi hương tự nhiên mà muỗi và các loại côn trùng đặc biệt không thích. Mùi hương hoa làm rối loạn sự tập trung và khả năng định hướng của ruồi, muỗi, vì thế vô hiệu hóa khả năng tấn công của chúng.

Nếu không có hoa tươi, bạn có thể dùng hoa khô, bỏ vào các túi thơm và treo gần cửa, những nơi ẩm thấp có nhiều ruồi, muỗi tập trung. 

Hoa cúc

Hoa cúc được biết đến với vô vàn công dụng, chúng vừa nở hoa tạo vẻ đẹp ấm cúng cho không gian sống mà còn là loại thuốc đuổi sâu bọ tuyệt vời. Chúng tạo ra một chất gọi là pyrethrin mà côn trùng không thích. Bạn có thể trồng hoa cúc cạnh các loại cây khác như một hình thức kiểm soát dịch hại, thêm chúng vào nước nóng và rắc lên quần áo cũng có thể xua muỗi hiệu quả.

Hoa phong lữ

Trong số các loại cây cảnh trang trí trong nhà thì phong lữ là loài hoa sở hữu những màu sắc khá sặc sỡ như đỏ, hồng, tím,… Cây dễ trồng, dễ ra hoa và còn toả ra hương thơm dịu nhẹ, giúp giảm tình trạng căng thẳng, khiến bạn cảm thấy thư thả và thoải mái hơn, nhưng đồng thời hương thơm này cũng mang đến nỗi sợ hãi cho loài muỗi.

Đặt những chậu hoa phong lữ nhỏ xinh trên bàn ăn, cửa sổ, hay những chậu treo để trang trí ngoài ban công thì vừa đẹp lại còn phòng tránh nguy cơ mắc bệnh từ những loại côn trùng gây hại.

Hoa sen cạn​

Hoa sen cạn là loài hoa nổi bật với nhiều màu sắc rực rỡ, không chỉ là hoa trang trí mà còn được dùng để chế biến một vài món súp, salad. Ngoài ra, hoa sen cạn còn có thể xua đuổi muỗi và côn trùng, các loại bọ, rệp…

Hoa dạ hương

Có lẽ không loại cây nào đuổi muỗi hiệu quả bằng cây dạ hương. Tuy vậy, hoa dạ hương lại có đặc điểm là mùi quá nồng khiến một số người chóng mặt và nhức đầu khi hít phải mùi. Do đó, nếu muốn trồng dạ hương để chống muỗi thì chỉ cần 1 - 2 chậu là đủ, nên để cây ở bên ngoài ban công, nơi có không gian thoáng đãng.

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/5-loai-hoa-lam-muoi-so-phat-khiep-trong-mot-chau-o...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/5-loai-hoa-lam-muoi-so-phat-khiep-trong-mot-chau-o-ban-cong-quanh-nam-khong-phai-lo-d287830.html

Có 3 loại cây trường thọ bạn không nên bỏ qua, rước vào nhà sẽ gặp nhiều may mắn
Một số loài cây trong quan niệm của phong thủy còn mang ý nghĩa tốt lành, phú quý, tăng phúc khí, giúp gia đình thịnh vượng, và có ích cho tuổi thọ...
Bấm xem >>

Phong thủy nhà ở

Theo Nhật Linh (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây