5 loại cây "không sợ mùi", đặc biệt thích hợp cho nhà vệ sinh, sống tốt khi thiếu ánh sáng

Thứ tư - 21/09/2022 11:38
Nhà vệ sinh là nơi sử dụng nhiều hóa chất tẩy rửa, có nhiều mùi hóa chất và ô nhiễm.
5 loại cây "không sợ mùi", đặc biệt thích hợp cho nhà vệ sinh, sống tốt khi thiếu ánh sáng

Trong bất kỳ ngôi nhà, công trình riêng tư hay công cộng nào được xây dựng, thì nhà vệ sinh chính là một khu vực không thể thiếu được, nó chính là một khu vực cực kỳ quan trọng để giải quyết các vấn đề của con người. 

Tuy nhiên, nhà vệ sinh là nơi có không khí thường bị ẩm ướt, điều này tạo cơ hội cho các loại vi khuẩn, côn trùng, ruồi hay muỗi sinh sôi và phát triển. Bên cạnh đó, đây còn là nơi sử dụng nhiều hóa chất tẩy rửa, có nhiều mùi hóa chất và ô nhiễm rất ảnh hưởng đến sức khỏe của con người. Vì vậy việc trồng các loại cây khử độc trong nhà vệ sinh giúp thanh lọc không khí là rất cần thiết.

Cây lưỡi hổ

Lưỡi hổ là lựa chọn tuyệt với nếu bạn muốn tìm một cây trồng khử mùi trong nhà vệ sinh. Loại cây này giúp loại bỏ những chất độc hại như Formaldehyde có trong không khí, mang lại không gian trong lành, bảo vệ sức khỏe.

Trong môi trường độ ẩm cao như nhà vệ sinh, việc khí formaldehyde thoát ra từ sơn tường gỗ, chất tẩy rửa sẽ cao hơn các nơi khác trong nhà. Nghiên cứu đã chỉ ra lưỡi hổ có thể hút được 0,938g formaldehyde trong một giờ nên rất thích hợp để làm cây trồng trong nhà vệ sinh.

Cây lưỡi hổ rất dễ chăm sóc, chịu hạn tốt, sinh trưởng bình thường trong điều kiện mát mẻ. Bạn nên đặt cây ở cạnh cửa sổ hoặc để cạnh bồn rửa tay.

Cây thường xuân

Loại cây này thích hợp để trang trí nhà cửa, có thể trồng trong nhà vệ sinh để khử mùi hôi hoặc trồng ở phòng khách, phòng ngủ để lọc sạch không khí. Cây thường xuân được xem là “người hùng thầm lặng” giúp lọc không khí và diệt vi khuẩn có hại.

Đặc điểm của cây thường xuân là ưa bóng râm, thích môi trường có độ ẩm cao nên rất phù hợp để làm cây trồng trong nhà vệ sinh, không chỉ tô điểm cho không gian mà còn khử mùi và diệt khuẩn.

Cây dương xỉ

Dương xỉ các tác dụng hút khí độc trong không khí, thích hợp để trồng ở những khu vực ẩm ướt, bên cạnh đó cây phát triển tốt trong điều kiện ánh sáng vừa phải. Đặt một chậu dương xỉ trong nhà vệ sinh là lựa chọn rất hợp lý.

Môi trường nhà vệ sinh tồn tại khá nhiều khí formaldehyde trong không khí do thoát ra từ tường sơn, bàn ghế gỗ, các chất tẩy rửa,… Trong khi đó, dương xỉ có khả năng hấp thụ tốt khí này, giảm nồng độ formaldehyde trong không khí.

Cây trầu bà

Loại cây này có thể sinh trưởng tốt trong môi trường ẩm ướt và thiếu sáng. Ngoài ra, cây cũng có tác dụng hút khí độc, loại bỏ chất gây ung thư và nhiều chất bay hơi khác.

Cây trầu bà giúp chuyển đổi lượng khí carbon dioxide sản sinh trong không khí trong quá trình hít thở của bạn thành khí oxi, cung cấp khí oxi cho căn phòng. Cây cũng góp phần làm tăng tính thẩm mỹ và không gian ngôi nhà.

Cây dây nhện

Dây nhện thuộc loại cây thân thảo, sống xanh tươi quanh năm và rất dễ trồng. Loại cây này có khả năng khử mùi hôi hiệu quả nên rất thích hợp trồng trong nhà vệ sinh. Tương tự như cây lưỡi hổ, dây nhện hấp thụ Formaldehyde cực mạnh giúp không khí trở nên trong lành hơn.

Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/5-loai-cay-khong-so-mui-dac-biet-thich-hop-cho-nha-ve-sinh...Nguồn: https://arttimes.vn/gia-dinh/5-loai-cay-khong-so-mui-dac-biet-thich-hop-cho-nha-ve-sinh-song-tot-khi-thieu-anh-sang-c59a12769.html

Bố mẹ giàu nức tiếng, ái nữ nhà sao sinh ra đã ở biệt thự, phòng riêng như người lớn
Sinh ra trong biệt thự, ái nữ của 2 sao Việt này sống như tiểu thư từ bé.
Bấm xem >>

Nhà đẹp của Sao

Theo Nhật Linh (Thời báo văn học nghệ thuật)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây