5 loại cây, hoa thơm nức mũi, đặt trong nhà tắm bay hết mùi, chẳng khác gì xịt nước hoa

Thứ hai - 13/12/2021 13:36

5 loại cây, hoa thơm nức mũi, đặt trong nhà tắm bay hết mùi, chẳng khác gì xịt nước hoa

Đúng như cái tên, những loài hoa này mang vẻ đẹp rất bắt mắt và gợi mùi hương hấp dẫn.

Chúng ta đều biết khu vực nhà vệ sinh là nơi ẩm thấp, thường xuyên thiếu ánh sáng. Do đó, việc trang bị thêm những “chiến binh” lọc khí cho khu vực này hết sức cần thiết. Vì vậy, một trong những cách được ưa chuộng nhất hiện nay là chọn một số loại cây cảnh vừa đẹp vừa giúp phòng tắm có mùi thơm thiên nhiên hơn.

Oải hương

Ngoài là loài cây cho phòng tắm thơm lâu, hoa oải hương còn được biết đến là thuốc chống côn trùng tuyệt vời. Hương thơm của hoa giúp giấc ngủ thêm sâu. Bạn không cần đốt tinh dầu bên giường để ngủ ngon mà chỉ cần một chậu oải hương bên cửa sổ của căn phòng.

Oải hương là loài cây có khả năng chịu hạn và sẽ nở hoa to, đẹp hơn khi đặt ở vị trí có nhiều ánh sáng mặt trời. Vào mùa thu và đông, ánh nắng mặt trời không đủ, do vậy hãy thu thập hạt của những cây khô héo và trồng nó lại vào mùa xuân.

Lan ý

Lan ý có tác dụng rất tốt trong việc khử các loại độc tố như cồn, aceton, formandehyde, trichloroethylene và hút mùi hôi ở khu vực vệ sinh.

Không chỉ vậy, lan ý còn có khả năng hấp thụ các chất độc công nghiệp, lọc được cả benzene VOC, một chất gây ung thư có nhiều trong sơn, chất đánh bóng, sáp đánh bóng đồ nội thất; có tác dụng trung hòa aceton, formaldehyde phát ra từ thiết bị điện tử, keo và chất tẩy rửa.

Lan ý rất dễ trồng, dễ chăm sóc, không cần nhiều nước, sống được trong bóng râm. Do đó, bạn nên đặt 1 - 2 chậu lan ý trong  nhà tắm, vừa có tác dụng làm đẹp, vừa giúp thanh lọc không khí.

Hoa dạ lan hương

Đúng như cái tên, loài hoa này mang vẻ đẹp rất bắt mắt và gợi mùi hương hấp dẫn. Tuy nhiên, trong phong thủy, nếu trồng dạ lan hương trong nhà có thể khiến gia đình lục đục, vợ chồng thường xuyên cãi vã, con cái không hòa thuận.

Thêm vào đó, đặc tính của hoa là nở vào ban đêm, điều này cũng được cho là hiện thân của ma quỷ, sẽ làm mất cân bằng âm dương.

Ngoài ra, dạ lan hương còn chứa những chất độc như canxi oxalate và lycorine, tập trung nhiều ở phần củ. Nếu ăn nhầm bất kỳ bộ phận nào của cây, bạn sẽ bị đau bụng, nôn mửa, toát mồ hôi lạnh, nhiệt độ tăng cao, mạch đập loạn, mê man. Trong trường hợp không được cấp cứu kịp thời, có thể bị co giật dẫn đến tê liệt rồi tử vong. Vì vậy, bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng khi chọn loài cây này nhé.

Cây dành dành

Cây dành dành là cây nhiệt đới, vì vậy chúng yêu thích không khí ẩm ướt trong phòng tắm. Cây phát triển mạnh nhờ ánh sáng gián tiếp, và cần nhiều ánh nắng mặt trời hơn một chút để phát triển và ra hoa. Nếu cửa sổ trong phòng tắm của bạn có ít nhất bốn giờ mặt trời, chẳng hạn, quay về hướng Nam hoặc Tây, đây sẽ là một vị trí hoàn hảo để đặt cây dành dành.

Bạc hà

Ai cũng biết, mùi của cây bạc hà luôn khiến con người cảm thấy thư thái. Đặc biệt, mùi của loài cây này rất đậm nên có thể áp đảo được mùi hôi trong nhà vệ sinh. Cây bạc hà có thể đánh tan mùi hôi, diệt khuẩn, khử độc, đuổi muỗi.

Thêm nữa, cây bạc hà là ưa bóng râm, rất dễ trồng và chăm sóc. Thế nên, nếu bạn đang tìm một loài cây phù hợp để trong nhà vệ sinh. Vì vậy, đây cũng là loài cây không thể thiếu trong mỗi gia đình đấy.

.content .btn-cv19-link *{box-sizing:border-box}.content .btn-cv19-link{max-width:700px;margin:20px auto}.btn-cv19-link{border-top:1px solid #dfdfdf;margin:20px 0}.btn-cv19-link p{display:flex;padding:15px 0 0;margin:0 -5px !important}.btn-cv19-link p a{flex:0 0 33.33%;max-width:33.33%;padding:0 5px;position:relative}.btn-cv19-link p a img{vertical-align:middle;height:36px !important}.btn-cv19-link p a:before{content:"";position:absolute;top:-16px;left:0;width:100%;height:2px;background:#e28aa5;transition:all ease .5s;transform:scale(0)}.btn-cv19-link p a:hover:before{transform:scale(1)}

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/5-loai-cay-hoa-thom-nuc-mui-dat-trong-nha-tam-bay-...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/5-loai-cay-hoa-thom-nuc-mui-dat-trong-nha-tam-bay-het-mui-chang-khac-gi-xit-nuoc-hoa-d295477.html

3 loại cây chỉ cần uống 1 chút bia lá sẽ mập mạp và xanh mướt, không cần bón phân
Câu trả lời là bởi bia rất giàu chất hữu cơ và đường, những chất này có thể được sử dụng để thúc đẩy sự phát triển của các loại cây nhiều lá.
Bấm xem >>

Nhà - Vườn

Theo Nhật Linh (thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây